Bắt thanh tra sở Nội vụ Đắk Lắk vì nghi "vòi tiền" nhân viên trường học


Thứ 4, 01/07/2020 | 12:30


Cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ, khám xét nhà riêng và nơi làm việc một thanh tra viên thuộc sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk vì nghi liên quan đến hành vi tống tiền.

Cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ, khám xét nhà riêng và nơi làm việc một thanh tra viên thuộc sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk vì nghi liên quan đến hành vi tống tiền.

Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk nơi ông Tuệ công tác. Ảnh: Người Lao Động

Chiều 1/7, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã có thông cáo báo chí của Cơ quan CSĐT Công an TP.Buôn Ma Thuột liên quan bắt giữ ông Trần Văn Tuệ (SN 1965, ngụ số 16 Nguyễn Phúc Chu, phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột)- Thanh tra viên thuộc sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk.

Theo nội dung thông cáo báo chí, trước đó, sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk ra Quyết định số 278/QĐ-SNV về việc thanh tra công tác Nội vụ tại UBND huyện Krông Năng và thành lập Đoàn thanh tra gồm 7 thành viên, trong đó ông Trần Văn Tuệ làm thành viên. Nhiệm vụ của Đoàn thanh tra là thanh tra công tác tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm công nhân viên chức và kiểm tra hồ sơ cán bộ tại địa bàn huyện Krông Năng.

Ông Tuệ được giao nhiệm vụ thanh tra theo kế hoạch của sở Nội vụ Đắk Lắk về công tác cán bộ, công chức tại một trường học trên địa bàn huyện Krông Năng. 

Ngày 25/6, theo sự phân công của Trưởng đoàn thanh tra thì ông Trần Văn Tuệ đã làm việc và yêu cầu trường THCS Trần Phú đưa hồ sơ cán bộ đến phòng Nội vụ huyện Krông Năng để ông Tuệ kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, ông Tuệ phát hiện thấy nhân viên T. đang công tác tại một trường trung học cơ sở của huyện có nhiều sai phạm (cụ thể là sử dụng Bằng tốt nghiệp THPT nghi làm giả) nên yêu cầu đưa 200 triệu đồng để bỏ qua sai phạm.

Ngày 26/6, người này đã đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn sẽ đưa sau. Sau đó, bà T. đến TP.Buôn Ma Thuột hẹn gặp ông Tuệ thỏa thuận, thống nhất số tiền mà bà T. phải đưa cho ông Tuệ để bỏ qua vụ việc tổng cộng là 150 triệu đồng.

Ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của ông Trần Văn Tuệ; ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khấn cấp, quyết định tạm giữ đối với Trần Văn Tuệ từ ngày 29/6/2020 đến ngày 2/7/2020 về tội "Nhận hối lộ", quy định tại Điều 354 Bộ Luật hình sự.

Hiện, Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thanh-tra-so-noi-vu-dak-lak-vi-nghi-voi-tien-nhan-vien-truong-hoc-a329299.html