Bị cáo Nguyễn Hữu Linh hầu tòa vào ngày mai (6/11)


Thứ 3, 05/11/2019 | 11:35


Cùng sự kiện

Theo dự kiến, ngày mai (6/11), TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của ông Nguyễn Hữu Linh vì cho rằng hành vi của bị cáo không cấu thành tội dâm ô.

Theo dự kiến, ngày mai (6/11), TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của ông Nguyễn Hữu Linh vì cho rằng hành vi của bị cáo không cấu thành tội dâm ô.

Pháp luật - Bị cáo Nguyễn Hữu Linh hầu tòa vào ngày mai (6/11)

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: Zing 

Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, sáng 6/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) sẽ xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh án Tòa Gia đình và Người thành niên làm chủ tọa.

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng 23/8, ông Linh bị TAND quận 4 tuyên 18 tháng tù. Ngay sau khi bản án được công bố, ông Linh nán lại trên ghế bị cáo, viết kháng cáo kêu oan.

Bị cáo cho rằng hành vi ôm hôn bé gái không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, báo Người Lao Động cho hay, theo bản án sơ thẩm, ngày 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM).

Trong thang máy, ông Linh có hành vi ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi). Cháu bé đã chạy về nhà kể lại cho cha mẹ nghe. Sau đó, ban quản lý chung cư xem lại camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy.

Đến sáng 2/4, ban quản lý chung cư mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Ban quản lý chung cư đã lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Công an quận 4 làm rõ sự việc.

Cấp sơ thẩm khẳng định tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ đủ căn cứ xác định ông Linh phạm tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-nguyen-huu-linh-hau-toa-vao-ngay-mai-611-a299690.html