Bị truy đuổi, con nợ dùng dao đâm chết chủ nợ


Thứ 2, 11/03/2019 | 03:20


Cùng sự kiện

Bị truy sát đến cùng, Tuyên đã dùng dao bấm trong túi ra đâm trúng vùng ngực, bụng và vai của Khánh khiến nạn nhân tử vong.

Bị truy sát đến cùng, Tuyên đã dùng dao bấm trong túi ra đâm trúng vùng ngực, bụng và vai của Khánh khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Xuân Tuyên (32 tuổi, ngụ thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người.

Con nợ dùng dao đâm chết chủ nợ - Ảnh: Minh họa

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 8/3, Đăng Quốc Khánh (22 tuổi), Nguyễn Hoài Đăng (22 tuổi, cùng trú tại xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri) và Phạm Thanh Hải (33 tuổi, trú tại xã Bình Thới, huyện Bình Đại) đến nhà ông Võ Thành Phi (64 tuổi, ở xã An Bình Tây, huyện Ba Tri) gặp con rể của ông Phi là Phạm Xuân Tuyên (32 tuổi, quê Hải Dương) để đòi nợ.

Khi tới nơi, Tuyên không có ở nhà nên cả 3 định quay xe ra về. Cùng lúc đó, Tuyên chạy xe máy về nên Khánh đi tới rút chìa khóa xe của Tuyên đưa cho Hải giữ. Sau đó, giữa Khánh và Tuyên xảy ra cự cãi và Khánh dùng tay đánh Tuyên, Tuyên bỏ chạy được 50m thì vào hẻm cụt.

Cả 3 lúc này cùng đuổi đến và 2 bên đã xảy ra xô xát. Trong lúc giằng co, Tuyên dùng dao bấm trong túi đâm trúng vùng ngực, bụng và vai của Khánh.

Khánh được hai thanh niên đi cùng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Hiện Công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Trước đó, một chủ nợ cũng bị con nợ giết khi đi đòi tiền. Theo đó, khoảng 22h ngày 17/1/2019, Nguyễn Văn Bình (27 tuổi, quê ở Bến Tre) cùng một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi xe máy đến khu nhà trọ nằm trên đường NF3 (phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương), tìm Trần Văn Tú (24 tuổi, quê tại Kiên Giang) để đòi nợ dùm cho một người khác.

Tại đây, anh Tú không có tiền trả, lời qua tiếng lại nên Bình lao vào đánh Tú. Tú dùng dao đâm nhiều nhát vào người Bình khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi đâm chết thanh niên đến đòi nợ, Trần Văn Tú đã ở lại hiện trường chờ cơ quan công an đến giải quyết vụ việc.

Đến sáng ngày 18/1, Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ án.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-truy-duoi-con-no-dung-dao-dam-chet-chu-no-a265973.html