Cán bộ Thanh tra Chính phủ bị cho thôi việc vì nhận hàng trăm triệu đồng của mẹ liệt sỹ


Thứ 4, 12/06/2019 | 09:48


Ông Hoàng Đức Cần bị chấm dứt hợp đồng lao động sau khi bị phản ánh nhận hàng trăm triệu đồng của gia đình mẹ liệt sĩ để "giải quyết" vụ việc tranh chấp đất đai.

Ông Hoàng Đức Cần bị chấm dứt hợp đồng lao động sau khi bị phản ánh nhận hàng trăm triệu đồng của gia đình mẹ liệt sĩ để "giải quyết" vụ việc tranh chấp đất đai.

Theo tin từ Người Lao Động, ngày 19/3, Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần (lao động hợp đồng tại Phòng Quản trị, Văn phòng Thanh tra Chính phủ) do liên quan đến vụ việc nhận hàng trăm triệu đồng của mẹ liệt sĩ Lê Thị Tích (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Quyết định được đưa ra sau khi xem xét mức độ vi phạm của ông Cần và căn cứ theo các quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ TTCP, sau khi nắm được vụ việc báo chí phản ảnh ông Cần nhận tiền để "giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai" của bà Tích, TTCP đã kiểm tra, xác minh thông tin và yêu cầu ông Hoàng Đức Cần viết bản tường trình.

Trụ sở Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Dân trí

Sau khi xác minh làm rõ, cơ quan này chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với ông Cần từ ngày 19-3. Đồng thời, TTCP cũng thông tin vụ việc đến cơ quan có chức năng để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Tri thức trực tuyến đăng tải, theo phản ánh của báo chí, bà Lê Thị Tích (ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) có con trai tham gia cách mạng và hy sinh trước năm 1975. Thấy hàng xóm khó khăn, bà đã viết giấy cho mượn đất để trồng lúa, khoai. Tuy nhiên, sau đó mảnh đất được bán cho người khác nên bà Tích đòi lại.

Năm 1998, mảnh đất đang tranh chấp được UBND huyện Xuyên Mộc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác, trong khi toàn bộ diện tích 1,4 ha vẫn do gia đình bà Tích canh tác, cất nhà ở.

Bà Tích gửi đơn kiện khắp nơi, sau đó nhờ ông Hoàng Đức Cần giúp đỡ. Theo phản ánh của gia đình bà Tích với báo chí, đầu năm 2016, ông Cần yêu cầu bà Tích nộp 15.000 USD. Cháu ngoại bà Tích đã tới phòng làm việc của ông Cần ở trụ sở Thanh tra Chính phủ để nộp tiền và có quay phim, ghi âm lại. Sau đó, ông Cần 2 lần yêu cầu gia đình chuyển khoản tổng cộng 80 triệu đồng.

Tại phiên xử vụ tranh chấp đất đai diễn ra cuối năm 2017, TAND huyện Xuyên Mộc tuyên buộc gia đình bà Tích phải dỡ hết nhà cửa, giao đất cho người đã được cấp sổ đỏ trước đó.

Lúc này, gia đình bà Tích nhiều lần gọi điện thoại cho ông Hoàng Đức Cần nhưng ông này tránh né.

Đến ngày 15/3, ông Cần đã trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của gia đình bà mẹ liệt sĩ Lê Thị Tích.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-thanh-tra-chinh-phu-bi-cho-thoi-viec-vi-nhan-hang-tram-trieu-dong-cua-me-liet-sy-a267264.html