Cạn nước mắt khi chồng vào tù như cơm bữa, thêm một lần lĩnh án vì “nàng tiên nâu”


Chủ nhật, 19/04/2020 | 23:36


Sau khi kết hôn, thời gian Bình ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà. Chuyện chồng vào tù ra tội bởi nghề “hai ngón” và tàng trữ trái phép chất ma túy khiến vợ Bình vô cùng tủi hổ

Sau khi kết hôn, thời gian Bình ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà. Chuyện chồng vào tù ra tội bởi nghề “hai ngón” và tàng trữ trái phép chất ma túy khiến vợ Bình vô cùng tủi hổ. Lần này, vợ Bình không muốn đưa các con đến phiên tòa vì sợ chúng phải chứng kiến cảnh đau buồn. Nghe bản án vô thời hạn dành cho chồng, người phụ nữ này thở dài ngao ngán...

Lạc bước theo “nàng tiên nâu”

Phiên tòa xét xử Phan Doãn Bình (SN 1981, trú tại thị trấn Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy chỉ có một số người thân tham dự. Người đáng chú ý nhất trong phiên tòa là chị L.T.V., vợ Bình. Nhìn chồng được cán bộ dẫn giải đến tòa, người phụ nữ này òa khóc.

Chị V. cho biết, vì không muốn các con chứng kiến cảnh đau buồn nên chị không đưa con xuống dự tòa. Năm 2003, khi chưa lấy vợ, Bình đã bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Năm 2004, chị V. và Bình kết hôn. Lấy nhau về, chị V. mới biết chồng mình từng đi tù. Tuy nhiên, khi đã là vợ chồng, chị V. chấp nhận tất cả và hy vọng có gia đình, Bình sẽ thay đổi. Một năm sau, Bình tiếp tục lĩnh mức án 12 tháng tù cũng với tội danh trên.

Mặc cho gia đình can ngăn nhưng Bình không thể từ bỏ được nghề “hai ngón”. Chứng nào tật nấy, Bình lạc bước trên vết xe đổ của chính mình. Không có tiền tiêu xài, người đàn ông này lại quay về nghề cũ.

 Năm 2007, Bình lại bị xử phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Năm 2011, đối tượng tiếp tục hầu tòa cũng vì tội Trộm cắp tài sản. Điều khiến chị V. buồn phiền hơn cả là khi Bình dính vào “nàng tiên nâu”.

Năm 2016, Bình bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 20 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù chưa được bao lâu, Bình tiếp tục tái phạm mặc cho người thân và vợ con hết sức can ngăn. Lần này, Bình bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang giao dịch ma túy.

Phiên tòa xét xử Phan Doãn Bình. Ảnh: Báo Nghệ An

Cụ thể, vào 17h ngày 26/1/2019, Phan Doãn Bình thuê 1 người đàn ông lái xe taxi chở lên thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Đến 23h cùng ngày, Bình yêu cầu lái xe dừng lại để mình đi gặp bạn. Xuống xe, Bình gọi điện cho Mằn, bạn tù của Bình. Sau khi gặp nhau, cả hai đi bộ lên rừng khoảng 40 phút thì gặp người quen của Bình. Khi Bình hỏi có heroin bán không, người đàn ông đó trả lời không, chỉ có ma túy. Hai bên thống nhất việc mua bán 1 kg ma túy đá với giá 100 triệu đồng.

Nỗi đau đớn của người vợ

Đến 1h ngày 27/1/2019, Bình ra xe ô tô cùng với số ma túy và bảo lái xe quay về Yên Thành. Khi chiếc xe đang di chuyển đến xã Châu Khê (huyện Con Cuông) thì bị tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An dừng xe kiểm tra. Bình định phi tang số ma túy nhưng không thành.

Tiến hành kiểm tra vị trí Bình ngồi, lực lượng công an phát hiện có 1 gói ma túy có trọng lượng 989 gam Methamphetamine. Tại phiên tòa, Phan Doãn Bình thừa nhận hành vi phạm tội. Về số tiền dùng để buôn ma túy, bị cáo khai do vay mượn mà có. Bị cáo cũng tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi mình gây ra.

Nghe những lời khai của chồng, chị V. rưng rưng nước mắt. Kể từ khi lấy nhau, Bình liên tục đi tù nên mọi việc trong nhà lớn nhỏ, chăm lo con cái, chị V. phải một mình lo toan. Việc chồng liên tục đi tù vì nghề “hai ngón” khiến người phụ nữ này hết sức xấu hổ. Mong ước lớn nhất của chị là chồng tu tâm làm ăn chân chính, cùng mình nuôi dạy con. Ngày Bình bị bắt vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy, chị đã suy sụp hoàn toàn.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Dù từng nhiều lần bị đưa ra xét xử về các tội danh khác nhau nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Phan Doãn Bình tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nghe mức án dành cho mình, bị cáo Phan Doãn Bình đã văng những lời tục tĩu lăng mạ HĐXX.

Thấy chồng to tiếng giữa phiên tòa, chị V. bật khóc. Chị không ngờ chồng mình lại hành xử thiếu văn hóa đến như vậy. Chồng bị cán bộ công an đưa ra xe nhưng chị V. không chạy theo như những người thân khác mà đứng khóc...

Hà Hằng
Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (62)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nuoc-mat-khi-chong-vao-tu-nhu-com-bua-them-mot-lan-linh-an-vi-nang-tien-nau-a320099.html