Câu chuyện ám ảnh về người đàn ông 50 tuổi 'ngáo đá' bị thầy bói phán 'ma nhập'


Thứ 2, 04/12/2017 | 07:20


Không tin em trai mình sử dụng chất kích thích, gia đình quyết tâm đi tìm lời giải đáp bằng cách nhờ thầy bói.

Không tin em trai mình sử dụng chất kích thích, gia đình quyết tâm đi tìm lời giải đáp bằng cách nhờ thầy bói. Từ một người chơi ma túy đá, thầy bất ngờ phán có "căn" và phải trình đồng, mở phủ?

Gương mặt hốc hác, đôi mắt trợn trừng không sức sống, đôi môi khô nhưng liên tục không dứt lời. Những câu chuyện tưởng chừng như "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" của ông Mạnh khiến cả nhà đang từ vui vẻ dần dần lại có cảm giác sợ hãi...

Mối nguy hiểm từ ma túy đá rất khôn lường

Khi "người thường" bị... tẩu hỏa nhập ma?

Cầm cốc cà phê với gương mặt đăm chiêu, anh Dũng kể cho tôi nghe về câu chuyện khiến anh phải suy nghĩ nhiều ngày nay. Một câu chuyện buồn của gia đình, câu chuyện mà anh phải thốt lên: “Ma túy đáng sợ thật, đúng là nó chẳng tha cho bất kỳ ai hay gia đình nào”.

Anh Dũng kể sự việc xảy ra cách đây hơn 2 tháng, vào đúng ngày sinh nhật Long, cậu em họ 17 tuổi của anh.

Như những lần sinh nhật các thành viên khác, gia đình anh Dũng lại tụ tập để tổ chức ăn uống. Cả nhà có mặt đông đủ, trong đó có cả chú Mạnh (em ruột bố Long) cùng vợ và hai đứa con nhỏ. Đứa con trai lớn lớp 6, đứa con gái bé mới vào lớp 1.

Bữa tiệc nhỏ diễn ra với không khí vui tươi, cùng những câu chuyện hấp dẫn, trong đó anh Dũng chú ý đến những câu chuyện được kể như một bản mash-up (thuật ngữ để chỉ việc ghép các video hoặc bài hát không liên quan đến nhau trở thành một clip hoặc một bản nhạc hoàn chỉnh - PV) của chú Mạnh. Từ chuyện ăn salad như nào cho nó "tây", đến chuyện cầm thìa, dĩa ra sao cho... chuẩn quốc tế khiến người đối diện phải bật cười thích thú.

Tuy nhiên khi những câu chuyện này không có dấu hiệu kết thúc, thậm chí đứa con trai lớp 6 của chú bị bắt làm đối tượng để chú thuyết giảng, bắt luyện tập các kỹ năng "ăn sang, ăn tây" thì các thành viên trong nhà bắt đầu bối rối. Mỗi lần chú nói: "Con phải ăn đi thịt bò đi, thịt bò phải cầm dao tay trái, cầm dĩa tay phải, sau đó cắt, cắt, cắt! Cắt như thế này con có hiểu không...", đôi mắt trợn trừng, tay cầm con dao cắt miếng thịt bò liên tục làm cho anh Dũng, người ngồi đối diện cảm thấy rợn tóc gáy.

Sau khi ăn xong, hoa quả và bánh gato được bày ra. Cả nhà ngồi quây quần chuẩn bị thổi nến mừng sinh nhật cho Long thì bị giật mình trước tiếng hét lớn của chú Mạnh: "Con biết đi xe đạp không mà mua. Đòi, đòi cái gì bị ngớ ngẩn à?". Chú Mạnh mắng xối xả vào mặt cô con gái mới 6 tuổi.

Lý do bị mắng là do cô bé hồn nhiên ngây thơ chỉ vào chiếc xe đạp, món quà sinh nhật của Long và nói rằng cũng muốn một chiếc như thế. Ngay lập tức, vợ chú Mạnh là cô Hoa chạy đến ôm con vào lòng và phản ứng lại với thái độ của chú.

"Nó có đòi, anh không đồng ý mua thì cũng đừng to tiếng với con như thế", cô Hoa giận dữ nói.

Chú Mạnh bất ngờ ném chiếc cốc về phía hai mẹ con. Tiếng tủy tinh vỡ thành từng mảnh khiến mọi thành viên trong nhà hoảng hốt. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía người đàn ông đang trút cơn thịnh nộ của mình.

"Chúng mày bênh nhau, coi thường tao đúng không?", chú Mạnh gào to mặc hai đứa nhỏ khóc thét hoảng sợ. Lúc này, mọi người đều tỏ ra lo lắng và sợ hãi. Người lớn trong nhà chạy đến can ngăn, giải thích để chú Mạnh có thể bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, bố của Long (anh ruột chú Mạnh) buộc phải kéo em mình ra xa khỏi ngôi nhà bởi cơn nóng giận lúc này bắt đầu biến thành những hành động bạo lực. Chú ném, đạp mọi thứ trước mặt mình.

Ngồi trong nhà, gương mặt ai cũng đều lo lắng. Hai đứa con chú Mạnh khóc nấc, giỗ mãi không chịu nín. Dù được kéo ra xa khỏi nhà, văng vẳng đâu đó anh Dũng vẫn nghe thấy tiếng chửi thề của chú vang lên trong con ngõ nhỏ.

Một đối tượng nghi "ngáo đá" trèo lên bảo tháp cao gần 40m tại Hà Nội hồi năm 2015 (Ảnh: Afamily)

Người nhà lo "ma nhập", thầy phán phải trình đồng, mở phủ?

Khi trở về nhà, anh Dũng nghe Long kể lại rằng chú Mạnh được bố Long đưa vào bệnh viện sau đó để truyền nước.

"Cả nhà em lo lắm, chú cứ nói liên tục rồi ngất lúc nào không biết. Bố em phải đưa chú vào bệnh viện để truyền nước. Bố mẹ em thì cứ bảo là chú bị ma nhập hay vong ám gì đó. Em thì em không tin", Long nói trên điện thoại.

Thực tế không ít người, trong đó có chú dì anh Dũng vẫn tin vào những câu chuyện tâm linh. Còn với anh, anh nói mình ít khi tin vào những điều như thế. Bằng vốn hiểu biết của bản thân, anh hiểu rằng những biểu hiện của chú Mạnh giống như một người sử dụng chất kích thích, đúng hơn là ma túy đá.

Theo những biểu hiện nhìn bằng mắt thường như nói rất nhiều, đồng tử giãn, môi khô do mất nước, tính khí nóng nảy bất thường... thì theo anh Dũng, có thể chú Mạnh đã sử dụng ma túy đá thật. Tuy nhiên, khi chia sẻ những thông tin này với bố mẹ của Long, chú dì anh Dũng ngay lập tức gạt đi.

Chú dì của anh khẳng định không có chuyện chú Mạnh, người mà năm nay đã gần 50 tuổi có khả năng sử dụng ma túy. Cả hai người vẫn một mực tin vào giả thuyết ma nhập của mình. Thậm chí ngay khi vừa trở về từ viện, anh Dũng tiếp tục nghe Long kể về việc bố mẹ đã đưa chú Mạnh đến nhà một người quen, được biết đến như một thầy bói để làm lễ giải "ma ám".

Vài ngày sau làm lễ giải "ma ám", anh Dũng cùng Long có tới nhà chú Mạnh thì vẫn thấy những biểu hiện như trước, thậm chí còn có dấu hiệu trầm trọng hơn. Tối hôm đó, anh Dũng và Long quyết định ngồi quán trà đá gần nhà chú Mạnh để theo dõi cũng như muốn tìm hiểu nguyên do đâu đã khiến chú từ một người hiền lành, ít nói trở nên như vậy.

Thay vì tìm tới y học thì nhiều gia đình lại đặt niềm tin vào tâm linh. (Ảnh minh họa)

Khoảng 22h30, chú Mạnh bắt đầu dắt chiếc xe máy ra khỏi nhà. Hai anh em bám theo chú cả đoạn đường dài, chú bắt đầu đi vào con ngõ nhỏ với nhiều lần rẽ vào những con ngách bé xíu trên con một phố thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội). Đi được một đoạn, chú dừng lại tại một đoạn đường vắng. Dưới ánh đèn vàng lờ mờ, anh Dũng và Long thấy một người đàn ông dáng người còi cọc, lom khóm đi ra và đưa một gói gì đó cho chú. Chú Mạnh nhanh chóng cất gói vào áo khoác rồi lên xe đi nhanh, khuất dần trong bóng tối của con ngõ nhỏ.

Sau ngày hôm đó, anh Dũng và cậu em họ mình gần như dám chắc chú đang chơi ma túy. Nhưng tại thời điểm này, khó có thể thuyết phục bố mẹ Long bởi chú dì anh chỉ tin vào một thứ, một "sự thật" của riêng hai người.

Lễ giải "ma ám" đã làm xong, lần này "thầy" tiếp tục phán rằng chú Mạnh có "căn" và phải trình đồng, mở phủ để có thể trở lại bình thường. Lúc này, anh Dũng cảm thấy sự hiện diện của mình không còn có ích và không tham gia vào bất kỳ cuộc "đàm phán" nào giữa chú dì và người được gọi là "thầy" kia nữa.

Sự thật chua xót                                                                                                     

Trao đổi về tác hại của ma túy đối với người sử dụng cùng bác sĩ, PGS.TS. Trần Hữu Bình - Nguyên Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai đã chia sẻ về cách nhận biết được những trường hợp nghiện ma túy, nhất là ma túy đá.

Theo PGS. Bình, ma túy đá đặt cơ thể vào tình trạng hoạt động tăng tốc và có thể làm tổn thương các bộ phận cơ thể gây đột quỵ, suy gan hoặc suy tim. Người chơi ma túy đá gần như luôn luôn bị mất kiểm soát và có thể dẫn đến những hành vi cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều trường hợp bị rối loạn thần kinh, hoang tưởng, kích động quá mức. Thậm chí còn gây hậu quả khôn lường khi mất kiểm soát hành vi, cuồng dâm, muốn chém giết người vô cớ...

Pháp luật - Câu chuyện ám ảnh về người đàn ông 50 tuổi 'ngáo đá' bị thầy bói phán 'ma nhập' (Hình 4).

Sử dụng ma túy đá là con đường ngắn nhất dẫn đến bệnh viện tâm thần hoặc nhà tù

Đơn cử như vụ việc xảy ra tại Đồng Nai hồi tháng 5 vừa qua. Đối tượng Tôn Thất Minh (SN 1995) nhẫn tâm dùng dao cắt cổ chính mẹ đẻ chỉ vì không xin được 20.000 đồng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã truy bắt được Minh và xác nhận thời điểm gây án Minh có sử dụng ma túy đá.

Có thể thấy, sức tàn phá của ma túy đá ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào tới sức khỏe của người sử dụng hay tinh thần của những người thân có người dùng ma túy.

Gương mặt đam chiêu, anh Dũng nói với tôi cách đây vài ngày anh nghe tin chú Mạnh đã phải vào Bệnh viện tâm thần Trâu Quỳ để chữa trị. Anh có gọi điện nhờ bác sĩ cho nói chuyện với chú.

Tuy nhiên, phía đầu dây kia không hề trả lời mà chỉ có tiếng cười lớn, vang cả một góc phòng. Đó có lẽ là điều ám ảnh và khiến anh phải suy nghĩ đến tận bây giờ.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-am-anh-ve-nguoi-dan-ong-50-tuoi-ngao-da-bi-thay-boi-phan-ma-nhap-a211659.html