Chân dung ông trùm chuyên cung cấp “hàng nóng” trong vai nông dân hiền lành, canh tác trang trại


Thứ 4, 08/11/2017 | 08:17


Để sản xuất, cải tạo cũng như tự chế súng đạn bán cho các nhóm giang hồ khét tiếng, ông trùm “hàng nóng” Nguyễn Hồng Phúc đã sắm vai lão nông hiền lành, làm trang trại

Để sản xuất, cải tạo cũng như tự chế súng đạn bán cho các nhóm giang hồ khét tiếng, ông trùm “hàng nóng” Nguyễn Hồng Phúc đã sắm vai lão nông hiền lành, chuyên canh tác trang trại.

Mới đây, Công an TP HCM vừa triệt phá một đường dây chuyên sản xuất, mua bán vũ khí quân dụng cực lớn hoạt động trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh thành lân cận.

Mẻ lưới lần này đã giúp cơ quan công an bắt giữ 9 đối tượng và thu giữ tang vật là kho vũ khí gồm: 26 khẩu súng các loại như súng AR15, súng bắn đạn hoa cải, súng bút, súng ru lô ZP5; 2 quả lựu đạn; 1 quả mìn tự chế; 176 viên đạn các loại; 2 kíp nổ, 1 ống giảm thanh, thuốc nổ, dây cháy chậm và nhiều dụng cụ để chế tạo súng đạn…

Theo cơ quan công an, cầm đầu đường dây sản xuất và mua bán súng đạn cực lớn nói trên là Nguyễn Hồng Phúc (còn gọi là Út), sinh năm 1984, quê Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Bình Phước. Ông trùm “hàng nóng” Hồng Phúc bị cơ quan công an bắt giữ khi đang ngồi trên ô tô trước nhà ở đường Phạm Hùng, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Qua khám trong người Phúc, lực lượng chức năng thu giữ các vũ khí nguy hiểm là 1 quả lựu đạn M67 (của Mỹ), 1 súng ZP5, 3 súng ru lô, 1 súng tự chế bắn đạn thể thao, 1 ống giảm thanh, 70 viên viên đạn thể thao...

Theo thông tin ban đầu, để khám phá băng nhóm tội phạm cực kỳ nguy hiểm cũng như bắt giữ trùm Phúc, ban chuyên án đã gặp không ít vất vả, gian khổ. Thông tin quan trọng được xem như dấu vết để phòng Cảnh sát hình sự lần theo chỉ là 1 nhân vật trẻ tuổi có biệt danh là Út chuyên bán hàng cho các băng nhóm.

Đi theo dấu vết này cũng như lần theo các đối tượng ẩn danh mua bán súng đạn trên mạng xã hội facebook, dần dần những mắc xích trong đường dây sản xuất, mua bán súng đạn cực "khủng" được làm rõ và chân dùng của ông trùm có biệt danh là Út cũng lộ ra, chính là Nguyễn Hồng Phúc.

Qua xác minh được biết, Phúc là dân giang hồ có số má, đòi nợ thuê và di chuyển nhiều nơi ở như TPHCM, Vĩnh Long, Bình Phước… Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng “cậu” Út đã ranh mãnh, bao bọc thân thế của mình rất cẩn thận để “hành nghề”.

Chân dung ông trùm "hàng nóng" Nguyễn Hồng Phúc

Trong mọi việc, ông trùm Phúc khá thật trọng và luôn đề phòng nên thường xuyên thủ súng và lựu đạn trong người. Chính vì vậy, việc tiếp cận Phúc cực kỳ khó khăn.

Cơ quan chức năng cho hay, để bắt giữ được Phúc, lực lượng trinh sát phải đeo bám qua nhiều ngày. Đến ngày 9/10, sau khi nắm được thông tin Phúc đang có mặt tại nhà vợ ở xã Long Mỹ, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long, cơ quan công an đã lên đường phối hợp với Công an thành phố Vĩnh Long.

Những ngày có mặt tại nhà vợ, Phúc ăn ngủ trong nhà hơn 3 ngày, 4 đêm không ló chân ra ngoài. Đến chiều ngày 12/10, ông trùm mới bước ra và lên ô tô 16 chỗ chuyên đưa rước. Ngồi trên xe nhưng Phúc luôn trong tâm thế phòng thủ. Thời điểm bị công an ập vào bắt, Phúc khá bất ngờ và không có cơ hội phản kháng.

Phúc bị cơ quan công an bắt giữ khi đang ngồi trên xe ô tô

Điều đáng nói về ông trùm “hàng nóng” Nguyễn Hồng Phúc là việc tạo vỏ bọc cho mình rất tài tình. Phúc luôn trong vai một nông dân hiền lành, canh tác trang trại ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Và có lẽ chính vì vậy mà lúc Phúc bị cơ quan công ăn bắt giữ, người dân nơi đây đã rất bất ngờ.

Được biết, trang trại này Phúc sử dụng làm nơi cất giấu súng đạ, nghiên cứu sản xuất, cải tạo và thử nghiệm súng đạn vừa ra lò. Thời điểm di lý Phúc về trang trại để khám xét, cơ quan công an đã phát hiện kho súng đạn, vũ khí nguy hiểm tại đây.

Trong vai nông dân, trùm Phúc thường lên mạng xã hội để tìm hiểu về cách thức sản xuất, cải tạo súng. Ban đầu nguồn hàng của Phúc phần lớn mua lại từ các đối tượng không rõ lai lịch trên mạng xã hội.

Sau đó Phúc mang về trang trại ở Bình Phước để cất giữ rồi mày mò nghiên cứu, cải tạo thành súng bắn đạn quốc phòng. Dần dần khi đã thành thục, Phúc nghiên cứu sản xuất cả súng đạn và các loại vũ khí, chi tiết súng đạn khác như: mìn, ống giảm thanh…

Tang vật thu được từ đường dây của ông trùm "hàng nóng" Nguyễn Hồng Phúc

Việc thử nghiệm súng được Phúc thực hiện ngay tại trang trại nhưng không ai hay biết. Sau khi thành phẩm ra lò, Phúc giao cho đàn thân tín tìm mối ban. “Hàng nóng” của ông trùm giấu mặt bán súng cho các đối tượng cộm cán với giá 12 – 30 triệu đồng/khẩu; thậm chí còn cho thuê súng để giải quyết ân oán giang hồ.

Mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, chế tạo vũ khí của ông trùm Phúc phải kể đến các đàn em là Lê Ngọc Mãi (tự Minh, SN 2001, quê Đồng Tháp), Khúc Chí Tài (SN 2000, quê Hưng Yên, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), Mai Quang Minh (SN 1999, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trong đó Minh bán súng đạn cho Tài, còn Tài là đầu mối cùng cấp nguồn hàng lớn cho Phúc để ông trùm cải tạo, bán lại kiếm lời.

Thúy Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ong-trum-chuyen-cung-cap-hang-nong-trong-vai-nong-dan-hien-lanh-canh-tac-trang-trai-a208557.html