Chiêu thức huy động vốn đặc biệt của nữ giám đốc xinh đẹp cùng chồng chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng


Thứ 5, 21/11/2019 | 04:29


Cùng sự kiện

Vợ chồng nữ giám đốc xinh đẹp đưa thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi cao đã huy động vốn của nhiều người với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng.

Vợ chồng nữ giám đốc xinh đẹp đưa thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi cao đã huy động vốn của nhiều người với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng nhưng sau một thời gian không chịu trả.

Pháp luật - Chiêu thức huy động vốn đặc biệt của nữ giám đốc xinh đẹp cùng chồng chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

Bị cáo Trịnh Thu Trang tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo báo Người Đưa Tin, chiều 20/11, sau hai ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Thu Trang, 34 tuổi, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin từ cáo trạng của vụ án, ngày 9/12/2015, Trang đăng ký thành lập công ty TNHH TMDV phân phối Bảo Nguyên (địa chỉ tại số 17 Trương Hán Siêu, phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột) do Trang làm giám đốc với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán sản phẩm thuốc lá, thuốc lào và một số mặt hàng khác.

Năm 2017, nữ giám đốc xinh đẹp muốn huy động vốn của nhiều người nên đã cùng chồng là Nguyễn Hữu Dương (đã tử vong vào tháng 4/2018) thông tin về việc kinh doanh thuốc lá có lãi suất cao và cấn vốn để kinh doanh.

Với cách thức này, Trang đã huy động vốn và tiền vay của nhiều người để đầu tư kinh doanh.

Tuy nhiên, từ tháng 3/2018, khi đến hạn trả tiền lãi và gốc cho những người góp vốn và những người cho vay tiền, vợ chồng Trang không trả tiền và đưa ra lý do thuốc lá chưa bán được, mặc dù trong kho không còn thuốc lá.

Đến ngày 4/4/2018, Dương nói Trang đưa 2 con và mẹ ruột xuống nhà người thân tại TP.HCM ở vài ngày để Dương ở nhà giải quyết công việc, sau đó sẽ xuống đón về.

Ngày 5/4/2018, Trang cùng 2 con và mẹ ruột ra bến xe khách Đắk Lắk đón xe đi TP.HCM. Sau đó khoảng 2 ngày, Trang nhận được tin báo chồng mình là Dương đã treo cổ tự tử tại nhà.

Sau đó, đối tượng đã gửi 2 con cho mẹ ruột chăm sóc rồi trốn ra nhà người quen ở Hải Phòng vì lo sợ những chủ nợ đến tìm.

Ngày 13/9/2018, Trang bị phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng bắt theo quyết định truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến sự việc, báo Phụ Nữ cho hay, từ cáo trạng cho thấy, số tiền bị cáo Trang và chồng chiếm đoạt là 19,6 tỷ đồng.

Với số tiền chiếm đoạt được của các bị hại, trong quá trình điều tra, Trang khai nhận, sau khi nhận được tiền từ các bị hại thì đã đưa hết cho chồng sử dụng cá nhân. Còn Dương sử dụng vào việc gì, hết bao nhiêu thì Trang không biết.

Bên cạnh việc huy động vốn góp để làm ăn và vay tiền của nhiều người, bị cáo Trang còn thế chấp nhiều tài sản để vay vốn ngân hàng, đến nay không còn khả năng thanh toán.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-thuc-huy-dong-von-dac-biet-cua-nu-giam-doc-xinh-dep-cung-chong-chiem-doat-gan-20-ty-dong-a301671.html