“Clip đen” “một ông – bốn bà” rúng động Khánh Hòa


Thứ 6, 02/05/2014 | 15:40


Bốn đoạn clip “tươi mát” của một người đàn ông với lần lượt bốn phụ nữ địa phương đang được phát tán rộng rãi tại xã Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Bốn đoạn clip “tươi mát” của một người đàn ông với lần lượt bốn phụ nữ địa phương đang được phát tán rộng rãi tại xã Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Người dân đổ xô mua “phim” với giá 10 – 15 ngàn đồng, sau đó truyền tay nhau khiến sự việc nhanh chóng làm ồn ào dư luận.

Clip “bom tấn” chấn động quê nghèo

Bởi bốn đoạn clip “nóng” được truyền tay rộng rãi, nhanh chóng “phủ sóng” khắp cả huyện Ninh Hòa và các khu vực lân cận.

Pháp luật - “Clip đen” “một ông – bốn bà” rúng động Khánh Hòa

Một người dân khẳng định, các “thước phim” có độ dài không quá 15 phút, hiện vẫn còn lưu trên nhiều điện thoại và máy tính của người trong vùng. Các đoạn clip ghi lại cảnh ái ân của một người đàn ông với lần lượt bốn phụ nữ do chính người đàn ông ghi lại, không hiểu sao bị lộ và phát tán.
“Cảnh quay” vào ban ngày nên các “diễn viên” dễ dàng bị nhận diện, đều là người địa phương, đã có gia đình, con cái đuề huề. “Họ giấu giếm chuyện quan hệ ngoài luồng, không ngờ vụ việc lại bại lộ theo cách này”, người dân cho biết.

Vụ việc vẫn đang “nóng” lên từng ngày, trong khi đó những nhân vật liên quan suốt ngày đóng cửa im ỉm, tránh tiếp xúc bên ngoài. Bốn phụ nữ có tên là Phương, Tình, Linh, Thi (đều ngụ thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân). “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng mấy chị kia đều có điểm chung là thiếu thốn tiền bạc. Sau sự việc bị rùm beng, người trơ tráo thì đỡ thẹn, còn người chỉ lỡ dại một lần thì xấu hổ, chẳng dám nhìn mặt bà con chòm xóm”, một người dân bình phẩm.

Nam “diễn viên” tên Nguyễn Văn Bi (56 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hòa), cũng đã có gia đình. Ông Bi kinh tế khá giả, sống với vợ con ngay ở trung tâm thị xã.

Người dân cho hay: Cách đây hai năm, ông này thường xuyên xuất hiện tại thôn Phước Lâm và sống trong ngôi nhà ngói hai gian tuềnh toàng nằm cách biệt với người dân xóm Rẫy. Khu đất bạc màu vì chỉ canh tác quảng canh, mùa nào thức nấy chủ yếu dùng để trồng khoai sắn. Người đàn ông thường ở lại nhiều ngày vào những vụ thu hoạch mì.

“Dân trong vùng không biết nhiều về ông Bi, qua tiếp xúc thì đây là người đàn ông có giọng nói nhỏ nhẹ và rất khỏe mạnh. Nhà của bốn phụ nữ “quây quần” quanh ngôi nhà ông Bi trong bán kính chỉ khoảng 300m. Nơi này vắng người, bốn chị kia thường qua lại trò chuyện, có người được ông Bi thuê phụ giúp việc nương rẫy, từ đó mà họ trở thành láng giềng thân thiết “tắt lửa tối đèn”.

Có ai ngờ ngôi nhà trơ trọi giữa đồng vắng vẻ lại là “trường quay” của những thước phim “tươi mát” do chính ông Bi “đạo diễn”. Cái clip kia không biết nó được ông ấy ghi lại vào thời điểm nào? Nếu không bị phát tán thì chúng tôi có nằm mơ cũng không tưởng tượng sự thật động trời như vậy”, một người dân kể.

Cũng theo lời phỏng đoán, mỗi lần túng thiếu, bốn phụ nữ đều tìm tới ông Bi vay tiền, và dù ít hay nhiều, lần nào ông ta cũng sẵn lòng giúp đỡ. Có lẽ trong quãng thời gian thường xuyên qua lại vay mượn tiền bạc và những lần làm mướn, vì một lý do nào đấy nên lần lượt từng người đồng ý theo ông “lên giường”.

Người phụ nữ tên Phương đã gần 50 tuổi là nhân vật bị dư luận địa phương lên án gay gắt nhất. Theo lời người trong vùng: Chị Phương đã có chồng và hai con trai, kinh tế gia đình thuộc dạng khá giả trong xã Ninh Xuân. Chồng tháo vát nhiều nghề, nhưng vì bận rộn công việc làm ăn nên thường xuyên vắng nhà, chị Phương bán nước đậu nành để kiếm thêm thu nhập và làm công việc nội trợ trong gia đình, nhưng tiền kiếm ra chẳng thấm vào đâu với thói nghiện bài bạc.

“Vì ham chơi bài nên nhiều phen chị ta thiếu thốn và bí bách. Cứ mỗi lần như vậy lại đi vay, xoay tiền người thân không được lại tìm đến ông Bi. Người đàn ông cũng thoải mái đưa tiền, dần dà thành quen rồi “lửa gần rơm, lâu ngày cũng bén”, lại trong lúc chồng vắng nhà nên chuyện vụng trộm xảy ra”, một hàng xóm cho biết.

Ba trong bốn phụ nữ là chị em dâu

Theo lời kể, người phụ nữ này không chỉ có quan hệ ngoài luồng với ông Bi mà còn nhiều lần “lăng nhăng” với người khác. “Nó “nổi tiếng” ở nơi này là lén lút quan hệ với người khác, dân ở đây cũng biết. Nhưng vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nó nên chẳng ai muốn nói. “Cháy nhà mới ra mặt chuột”, sau sự việc mọi người lại càng xôn xao “thống kê” mấy vụ “loằng ngoằng” của nó”, một người bức xúc.
Chị này cũng có phản ứng rất mạnh sau khi clip phát tán: “Nó còn cho người nhà đến “hỏi tội” ông Bi. Người đàn ông cũng chẳng phải là tay vừa liền gọi “dân anh chị” ngoài thị xã Ninh Hòa vào để chống trả. May mắn được chính quyền can ngăn kịp thời nên không có chuyện xô xát lớn xảy ra”.

Người phụ nữ thứ hai tên Tình, cũng đã có chồng và hai con. Hạnh phúc gia đình nhiều lần có nguy cơ rạn nứt khi người phụ nữ hết lần này lần khác đòi ly dị chồng. Cuộc sống cũng nghèo khó, người chồng làm nghề bốc vác, thường xuyên vắng nhà. Ngoài công việc nội trợ trong gia đình, chị Tình cứ đến vụ mùa lại sang thu và trồng mì cho ông Bi. “Lúc video bị phát tán nó còn trơ trẽn la toáng lên: “Ừ tao không có tiền, tao đi làm gái đó”.

Người phụ nữ thứ ba tên Linh, được xem là “vợ bé” ông Bi cũng có mặt trong một clip, những ngày qua cũng đóng cửa im ỉm không dám ra ngoài. Chồng qua đời đã lâu, chị Linh nuôi con một mình, các con đã lớn, một người đã lập gia đình. Một hàng xóm kể: “Có lẽ cô ấy “chăn đơn gối chiếc” nhiều năm nên khi có người quan tâm thì xiêu lòng, sau này cũng tự nhận làm vợ bé mà không có hôn thú.

Sau sự việc, cô ấy tâm sự, nhiều lần hai người ân ái ban đêm, ông Bi cũng thường xuyên thắp đèn sáng để quay video. Cô Linh mặc dù cảm thấy khó chịu vì thói quen “bệnh hoạn” ấy nhưng vì là vợ bé nên không dám hé răng nửa lời. Đến khi sự việc lộ ra mới cuống cuồng, chạy ríu chân đi đến các quầy điện thoải hỏi thăm về đoạn video có mặt mình”.

“Điều oái oăm là cả 3 người phụ nữ trên đều là chị em dâu với nhau. Chẳng hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà cùng lên giường với ông Bi, và kín đáo đến mức trước khi sự việc bị vỡ lở, không một ai trong cuộc biết mối quan hệ của người kia”, láng giềng nói.

Người phụ nữ thứ tư là chị Thi, được dân làng cảm thông nhất và cũng là người duy nhất không tránh mặt phóng viên. Theo lời tâm sự, thời gian chồng đi vắng, nhà ở cách rẫy của ông Bi chừng 500m nên chị được ông ta thuê đi trồng mì.

Vào tháng 11/2013, trong một lần qua trả tiền lãi cho người hàng xóm cạnh rẫy, Thi được ông Bi mời qua cái chòi nhỏ trò chuyện. Tại đây, ông ta luộc chín một nồi bắp đầu mùa và mời ăn. “Ông ấy đến vuốt ve rồi sau đó chỉ vì một thoáng tôi nhẹ dạ mà ra nông nỗi. Có ai ngờ chiếc điện thoại đã được bí mật gác trên xà nhà và ghi lại toàn bộ cảnh tượng hôm đó”, chị buồn bã. Sau đó, ông ta còn cho chị 50 ngàn đồng.

Pháp luật - “Clip đen” “một ông – bốn bà” rúng động Khánh Hòa (Hình 2).
Chị Thi kể lại sự việc.

Người chồng hiện làm “phu” trầm, sau khi biết chuyện liền tức tốc bỏ hết công việc, chạy về nhà để trừng trị vợ. “Anh ấy cầm chiếc xỉa (dụng cụ đi tìm trầm) cứ nhằm người tôi mà rượt đuổi mặc bao người can ngăn. Sau hôm đó, tôi nhiều lần có ý định tự tử nhưng bất thành do người thân và hàng xóm can ngăn. Rồi nghĩ mình chết con cái sẽ khổ nên tôi phải cố sống, hy vọng mọi chuyện sẽ qua nhanh”.

Nói rồi chị ứa nước mắt: “Tôi thấy tủi nhục và hối hận vô cùng, không dám ngẩng mặt lên nhìn ai nữa. Có lẽ tôi không thể tiếp tục sống ở cái xóm này”.

Người dân sốt sắng truy tìm kẻ phát tán

Sau khi những “diễn viên bất đắc dĩ” thừa nhận vụ việc và chọn giải pháp “im lặng là vàng”, người dân có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Người thông cảm cho rằng:

“Con người ai chẳng có lúc lỡ lầm, ai cũng có tự trọng và danh dự. Cũng do cái nghèo, thiếu nợ tiền bạc, họ nghĩ quẩn rồi làm liều. Giờ đây, những người phụ nữ đó đáng thương hơn là đáng trách”.

Luồng ý kiến khác thì kịch liệt phê phán, bởi những con người này đã không thắng được dục vọng bản thân, chà đạp lên hạnh phúc và danh dự của gia đình.

Một nhân vật nữa cũng được dư luận ráo riết “truy tìm” là người phát tán clip. Vì sao chiếc điện thoại của ông Bi lại “lạc” đến các quầy điện thoại? Ai là người phát tán các đoạn video trên? Nhiều nguồn thông tin cho rằng ông Bi đánh rơi điện thoại, người khác nhặt được rồi đưa đi phát tán.

Tuy nhiên, một trong bốn phụ nữ liên quan xác nhận: Chiếc điện thoại bị đánh cắp. Người này kể: “Vào khoảng tháng 11/2013, ông ấy có qua nhà tôi hỏi có lấy chiếc điện thoại không. Sau đó, ông Bi đổ đồn nghi ngờ vào một người láng giềng có tính “tắt mắt”.

Nào ngờ chiếc điện thoại bị mất trộm, “mang theo một bí mật” mà chỉ ông ấy biết. Xâu chuỗi những sự việc sau này tôi mới hiểu vì sao ông ấy lại lo lắng đến thế khi chỉ bị trộm chiếc điện thoại không quá đắt tiền”.

Pháp luật - “Clip đen” “một ông – bốn bà” rúng động Khánh Hòa (Hình 3).
Kiot bị nghi đã phát tán phim đen.

Có luồng tin nơi bắt đầu phát tán video là tiệm sửa điện thoại Thiên Vũ nằm ngay trên con đường liên xã Ninh Xuân với các vùng lân cận. Sau khi tiêu thụ chiếc điện thoại ăn cắp của ông Bi, chủ nhân tiệm điện thoại đã lấy thẻ nhớ và chép lại những “thước phim độc”.

“Nó còn quảng cáo và rao bán cho người dân địa phương, đánh trúng tâm lí hiếu kì nên nhiều người đổ xô đi mua. Ban đầu nó bán với giá 15 ngàn đồng một clip, sau đó đông người mua nên giảm xuống 10 ngàn. Từ đó, người dân truyền cho nhau qua bluetooth điện thoại”.

Tìm đến tiệm điện thoại Thiên Vũ, gặp “người buôn may mắn” là chủ tiệm. Khi được hỏi mua bốn video, người này chối đây đẩy và thanh minh: “Người ta đồn cửa hàng em có, nhưng sự thật không phải thế. Người phát tán là chủ nhân của các cửa hiệu ở gần chợ. Có một số thông tin nói cửa hàng em phát tán, nhưng em khẳng định không phải”.

Một người dân Phước Lâm nói: “Kẻ chủ mưu phát tán clip trên hiện vẫn chưa lộ diện. Người phát tán đáng trách mà những người có mặt trong clip cũng đáng trách. Mong rằng mọi người coi đây là bài học kinh nghiệm trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay”.

Nói về vấn đề trên, một lãnh đạo địa phương cho biết: "Việc video clip có bốn phụ nữ thôn Phước Lâm bị phát tán là sự thật. Đây là chuyện riêng tư, và chưa có người nào tố cáo lên chính quyền. Tuy nhiên, vị lãnh đạo cũng đưa kiến nghị: Hiện video này vẫn đang gây hoang mang dư luận và có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc nhiều gia đình. Chúng tôi mong cơ quan điều tra nhanh chóng xác minh kẻ phát tán để xử lí theo luật định".

(Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-den-mot-ong-bon-ba-rung-dong-khanh-hoa-a31470.html