Con nghiện gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản sa lưới


Thứ 6, 13/09/2019 | 02:23


Cùng sự kiện

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ thành công đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản để có tiền mua ma túy sử dụng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ thành công đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản để có tiền mua ma túy sử dụng.

Pháp luật - Con nghiện gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản sa lưới

Bị can Ngô Trường Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 12/9, Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Ngô Trường Vũ, 20 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Vũ là đối tượng nghiện ma túy và từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Cụ thể, vào tối 4/6, Vũ đi bộ đến kho chứa hàng của anh Trần Ngọc Thắng, 25 tuổi, tại phường 5, TP.Vĩnh Long tìm tài sản để trộm. Sau khi quan sát xung quanh không có người, Vũ đã đột nhập vào trong lấy trộm nhiều bóp da, dây nịt và số tiền 500 nghìn đồng.

Số tài sản trộm được, Vũ đem đi gửi cho một người quen ở xã Thanh Đức và dùng tiền để mua ma túy sử dụng. Thấy thực hiện trộm dễ dàng, tối ngày hôm sau, Vũ tiếp tục quay lại kho hàng của anh Thắng để trộm cắp thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan công an cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, Vũ đã liên tiếp thực hiện 6 vụ trộm cắp khác trên địa TP.Vĩnh Long và huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, VOV đưa tin, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa bắt giữ 2 đối tượng là Hoàng Minh Tuấn (SN 1962; trú tại: Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) và Đặng Xuân Hiền (SN 1974; trú tại: Thiết Ứng, Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) có hành vi trộm cắp tài sản.

Pháp luật - Con nghiện gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản sa lưới (Hình 2).

Chân dung hai đối tượng Tuấn và Hùng. Ảnh: VOV 

Trước đó, ngày 28/8, Công an huyện Sóc Sơn nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc ở Khu tập thể đại học Điện Lực, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn phát hiện nhà dân bị phá khoá cửa, két sắt bị cậy phá mất nhiều tài sản như điện thoại, đồng hồ, nữ trang, ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Tiến hành điều tra, xác minh, Công an huyện Sóc Sơn đã xác định rõ Hoàng Minh Tuấn và Đặng Xuân Hiền là thủ phạm gây ra vụ án trên.

Điều tra mở rộng, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm với thủ đoạn đi xe máy quanh khu dân cư, tìm các nhà sơ hở, không có người để đột nhập, phá két sắt và trộm cắp tài sản.

Được biết, đối tượng Tuấn có 5 tiền án và 2 tiền sự về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, đối tượng Hiền có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Sóc Sơn tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-nghien-gay-ra-hang-loat-vu-trom-cap-tai-san-sa-luoi-a292612.html