Công an hóa trang thành tái xế xe ôm công nghệ, bắt nghi can hiếp dâm bé gái dưới 13 tuổi


Thứ 2, 26/08/2019 | 03:04


Cùng sự kiện

Tiếp nhận trình báo từ gia đình việc bé gái dưới 13 tuổi bị một thanh niên hiếp dâm, công an đã hóa trang thành tài xế xe ôm công nghệ truy tìm và bắt giữ đối tượng.

Tiếp nhận trình báo từ gia đình về việc bé gái dưới 13 tuổi bị một thanh niên hiếp dâm, cơ quan công an đã hóa trang thành tài xế xe ôm công nghệ truy tìm và bắt giữ đối tượng.

Ngày 25/8, báo Pháp luật TP HCM dẫn nguồn thông tin từ Công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã chuyển giao hồ sơ vụ việc và đối tượng Nguyễn Văn Quốc (SN 2000, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) cho Đội CSĐT Tổng hợp (Công an quận Thủ Đức) để điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 24/8, công an phường tiếp nhận trình báo từ một người đàn ông ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức về việc con gái của ông tên N. hiện chưa đủ 13 tuổi (sinh tháng 12/2006) bị hiếp dâm.

Nghi can Nguyễn Văn Quốc tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp/ Plo.vn

Tiếp nhận trình báo, công an phường đã làm việc với cháu N. để điều tra. Theo lời kể của N., em quen với một người qua mạng xã hội, có tên thường gọi là "Hý". N. khai em không biết rõ về Hý, chỉ nghe nói rằng có nhà ở phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân). Nam thanh niên này có cho N. số điện thoại để liên lạc.

Ngày 16/7, N. và Hý ghé nhà một người bạn khác ở phường Tam Phú (quận Thủ Đức) để chơi, sau đó thì cả hai có quan hệ với nhau.

Vào cuộc điều tra, từ số điện thoại mà N. cung cấp, Công an phường Tam Phú đã tìm cách để hẹn gặp Hý. Một tổ công tác hóa trang thành tài xế xe ôm công nghệ, di chuyển xuống Bến xe Miền Tây để tìm gặp đối tượng.

Đến 16h cùng ngày, tại địa bàn phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân), tổ công tác đã tìm ra được đối tượng tên Hý và đưa về trụ sở công an phường để làm việc.

Tại đây, Hý khai rằng tên thật của mình là Nguyễn Văn Quốc và thừa nhận hành vi của mình với N.

Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM, báo VnExpress thông tin thêm, rạng sáng 25/8, Tổ đặc nhiệm hình sự Công an quận 1 (TP.HCM) tuần tra khu vực trung tâm thì phát hiện hai thanh niên đi xe tay ga lượn lờ qua nhiều tuyến đường có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Khi đến đường Tôn Thất Thiệp (phường Bến Nghé), bộ đôi này phát hiện người đàn ông cầm điện thoại đứng bên lề. Nhìn xung quanh vắng người, tên cầm lái quay xe đi ngược chiều chầm chậm, giật phăng chiếc iPhone rồi tăng ga lao đi.

Phát hiện sự việc, các trinh sát liền truy đuổi. Phát hiện bị truy đuổi, 2 tên cướp vít ga phóng như "bay" qua nhiều tuyến đường. Khi đến giao lộ Đề Thám - Cô Giang, các đặc nhiệm bắt kịp, vượt lên đạp ngã xe, khống chế 2 đối tượng. Tại cơ quan công an, 2 nghi can khai Nguyễn Văn Hưng (18 tuổi) và Thi Quốc Hoà (26 tuổi).

Cảnh sát xác định, Hoà cầm lái, mang nhiều tiền án, vừa chịu án 18 tháng tù vì tội Cướp giật tài sản.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-hoa-trang-thanh-tai-xe-xe-om-cong-nghe-bat-nghi-can-hiep-dam-be-gai-duoi-13-tuoi-a290290.html