Công an mời thanh niên đặt cọc mua nhà, xe từ tiền ngân hàng chuyển nhầm lên làm việc


Thứ 6, 26/04/2019 | 15:21


Cùng sự kiện

Sau khi nhận gần 5 tỷ đồng từ tiền được chuyển nhầm vào tài khoản, nam thanh niên không đi khai báo mà quyết định rút ra tiêu xài, mua nhà, mua xe.

Sau khi nhận gần 5 tỷ đồng từ tiền được chuyển nhầm vào tài khoản, nam thanh niên không đi khai báo mà quyết định rút ra tiêu xài, mua nhà, mua xe.

Theo tin từ báo Zing.vn, ngày 26/4, Công an quận 1, TP.HCM đã thông tin về trường hợp nam thanh niên Cù Chi Nguyên (19 tuổi) được một ngân hàng có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 chuyển nhầm gần 5 tỷ đồng vào tài khoản nhưng vẫn rút ra tiêu xài.

Nam thanh niên đã rút tiền hơn trăm lần ở nhiều trụ ATM tại TP.HCM với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.  Ảnh minh họa

Cụ thể, cuối tháng 3, ngân hàng nói trên nhận hồ sơ chi trả lương của một công ty chuyển qua đường bưu điện. Trong đợt này, hồ sơ mở tài khoản của Cù Chi Nguyên cũng được gửi đến. Do hệ thống máy tính của ngân hàng bị lỗi nên số tài khoản của Nguyên được cấp trùng với số của công ty ở Đồng Nai.

Đến đầu tháng 4, Nguyên bất ngờ nhận được gần 5 tỷ đồng trong tài khoản. Biết ngân hàng chuyển nhầm nhưng nam thanh niên vẫn rút ra tiêu xài và cho người thân.

Theo một cán bộ điều tra, Nguyên đã rút tiền hơn trăm lần ở nhiều trụ ATM tại TP.HCM với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Thanh niên này đã sử dụng vào nhiều mục đích như đặt cọc mua xe, mua đất, mua nhà. Đặc biệt, Nguyên còn đặt cọc mua một mảnh đất trị giá tới 2,7 tỷ đồng.

Hiện tại, phía ngân hàng đã thu hồi gần hết số tiền chuyển nhầm vào tài khoản của Nguyên. Số tiền còn lại Nguyên chưa hoàn trả là hơn 100 triệu đồng và gia đình nam thanh niên đã cam kết sẽ trả lại số tiền này trong thời gian sớm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-moi-thanh-nien-dat-coc-mua-nha-xe-tu-tien-ngan-hang-chuyen-nham-len-lam-viec-a272947.html