Đắk Nông: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã làm giả bằng cấp 3


Thứ 2, 08/07/2019 | 11:52


Cùng sự kiện

Một nguyên chủ tịch xã ở tỉnh Đắk Nông vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội làm giả bằng tốt nghiệp cấp 3.

Một nguyên chủ tịch xã ở tỉnh Đắk Nông vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội làm giả bằng tốt nghiệp cấp 3.

Quyết định thi hành kỷ luật nguyên chủ tịch xã ở Đắk Nông. Ảnh: VietNamnet

Ngày 8/7, báo VietNamnet đưa tin, VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Văn Công (nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Pô, huyện Cư Jút) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo thông tin điều tra, sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân về việc ông Phạm Văn Công sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Cư Jút đã giao cho ông Công tự đi xác minh đơn tố cáo.

Để che giấu hành vi phạm tội, ông Công đã nhờ người làm 2 văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An để thể hiện kết quả trả lời xác minh về nguồn gốc bằng tốt nghiệp.

Cụ thể, công an xác minh 3 tài liệu gồm bằng tốt nghiệp THPT và 2 văn bản nói trên đều không phải do cơ quan nhà nước ban hành. Trước khi bị khởi tố, ông Công đã bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc và cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Kim Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cư Jút, bằng hình thức khiển trách.

Ông Đức bị kỷ luật vì đã giao cho ông Công tự đi xác minh đơn tố cáo; sai nguyên tắc, sai phương pháp trong công tác kiểm tra của Đảng, ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-khoi-to-bat-tam-giam-nguyen-chu-tich-xa-lam-gia-bang-cap-3-a283339.html