Đăng sai sự thật dịch Covid-19 lên facebook, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng


Thứ 5, 20/02/2020 | 14:55


Khi được triệu tập, nam thanh niên thừa nhận đã bịa đặt thông tin để đăng lên mạng xã hội facbook, sau đó đã gỡ bỏ bài viết.

Khi được triệu tập, nam thanh niên thừa nhận đã bịa đặt thông tin để đăng lên mạng xã hội facbook, sau đó đã gỡ bỏ bài viết.

Theo Người Đưa Tin, chiều 20/02, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã ra Quyết định số 51/QĐ- XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Huy Long (SN 1991, trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) về việc đăng thông tin sai sự thật liên quan đến Covid-19.

Trước đó, tối ngày 16/02, Nguyễn Huy Long đăng lên tài khoản facebook có tên “Huy Long” với nội dung: “Corona về Hà Tĩnh rồi, toang mẹ rồi. Tận thế”.

Đăng sai sự thật dịch Covid-19 lên facebook, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng. Ảnh: Người Đưa Tin

Xác định những nội dung thông tin trên vi phạm quy định pháp luật về an ninh mạng, thông tin trên mạng, phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương xác minh, xác định tài khoản trên đã đăng thông tin sai sự thật như phản ánh của người dân.

Tại buổi làm việc với đại diện PA83 công an Hà Tĩnh, Nguyễn Huy Long thừa nhận hành vi của mình, đồng thời cho biết, tối ngày 16/02, sau khi đọc một bài đăng trên mạng nói có thanh niên đi xin việc ngoài Vĩnh Phúc về có hiện tượng sốt cao, được bệnh viện Hương Sơn cách ly, kiểm tra nên đã đăng trên facebook cá nhân nội dung trên. Sau khi nhận thấy việc làm của mình là sai nên đã gỡ bỏ.

Theo VOV, mặc dù đến thời điểm sáng ngày 17/2, Nguyễn Huy Long đã xóa bài đăng trên tài khoản Facebook, nhưng thông tin sai sự thật nói trên đã có hàng chục lượt chia sẻ, bình luận, gây hoang mang trong dư luận và cộng đồng mạng.

Hành vi của Nguyễn Huy Long đã bị sở Thông tin và Truyền thông lập biên bản xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đã vi phạm “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật”, quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-sai-su-that-dich-covid-19-len-facebook-nam-thanh-nien-bi-phat-10-trieu-dong-a312428.html