Đánh bố vợ tử vong vì bị mắng, nam thanh niên lĩnh án 20 năm tù


Thứ 6, 26/04/2019 | 13:42


Cùng sự kiện

Bực tức vì bị mắng chỉ biết ăn nhậu không lo làm ăn, Đại lao tới đánh liên tiếp vào mặt và cơ thể ông Dinh, khiến nạn nhân tử vong.

Bực tức vì bị mắng chỉ biết ăn nhậu không lo làm ăn, Đại lao tới đánh liên tiếp vào mặt và cơ thể ông Dinh, khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Đại tại phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

Theo Dân Trí, sáng 26/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Khắc Đại (SN 1985, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) về tội “Giết người”.

Báo Công An TP.HCM đưa tin, theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 16/12/2018, sau khi dự tiệc tân gia về nhà, Bùi Khắc Đại và bố vợ là ông Nguyễn Đức Dinh (SN 1942) có lời qua tiếng lại vì ông Dinh cho rằng Đại chỉ biết ăn nhậu không lo làm ăn lo cho vợ con. Bực tức vì bị mắng, Đại lao tới xô ông Dinh ngã xuống đất.

Sau đó, ông Dinh ra phía sau nhà lấy 1 cái liềm quay lại chém vào người Đại nhưng không trúng. Lúc này, Đại lao tới vật ông Dinh xuống đất rồi dùng tay đánh liên tiếp vào mặt ông Dinh. Chưa dừng lại, Đại nhặt cây gỗ đánh liên tục vào đầu và người ông Dinh khiến ông bất tỉnh.

Theo báo Công Lý, sau khi phát hiện sự việc, gia đình và hàng xóm đã đưa ông Dinh đi cấp cứu, nhưng ông Dinh đã tử vong. Ngay sau đó, Đại đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Đại đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Đại cho rằng, do ông Dinh có thái độ coi thường và dùng liềm tấn công mình nên trong cơn bực tức cộng với lúc đó đã có hơi men trong người đã không kiềm chế được mới gây ra hậu quả như vậy.

Kết thúc phiên tòa Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Khắc Đại 20 năm tù về tội Giết người, báo Dân Trí đưa tin.

Trước đó, một nghịch tử đã lãnh án 12 năm tù vì đánh chết bố đẻ.  Ảnh minh họa.

Trước đó, theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 23/4, TAND tỉnh Lai Châu xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Tẩn Lao Lở (SN 1997 trú huyện Phong Thổ, Lai Châu) 12 năm tù về tội giết người. Điều đáng nói nạn nhân trong vụ án chính là bố đẻ bị cáo ông Tẩn Phủ Thào (SN 1966).

Tại phiên tòa, bị cáo Lở thành khẩn khai báo, ăn năn hối cản về hành vi đã gây ra. Đại diện hợp pháp cho bị hại là mẹ bị cáo có đơn xin xét xử vắng mặt và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Lở và không yêu cầu bồi thường gì.

Trước đó bị cáo đã đưa cho mẹ 30 triệu đồng là tiền bị cáo đi làm thuê có được để lo đám tang cho cha. Hội đồng xét xử đã căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bo-vo-tu-vong-vi-bi-mang-nam-thanh-nien-linh-an-20-nam-tu-a272935.html