Diễn biến mới nhất vụ thượng úy công an hy sinh khi vây bắt đối tượng buôn ma túy


Thứ 2, 23/03/2020 | 04:37


Cùng sự kiện

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy bắt bằng được đối tượng về quy án.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy bắt bằng được đối tượng về quy án.

Pháp luật - Diễn biến mới nhất vụ thượng úy công an hy sinh khi vây bắt đối tượng buôn ma túy

Hung khi đối tượng buôn ma túy dùng gây án. Ảnh: VOV 

Chiều 22/3, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt bằng được đối tượng về quy án.

Thiếu tương Nguyễn Hữu Cầu cho biết, đang đề nghị Bộ Công an thăng quân hàm cho Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa lên Đại úy.

Thông tin được biết, Thượng Sầm Quốc Nghĩa là cán bộ công tác tại đội CSĐT TP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy từ năm 2015.

Thượng úy Nghĩa là một trong những cảnh sát trẻ nhưng mưu trí, dũng cảm, có kinh nghiệm trong đấu tranh với tội phạm ma túy. Sự hi sinh của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa không chỉ để lại nỗi đau, mất mát to lớn đối với đơn vị mà còn đối với gia đình, người thân của đồng chí.

Thượng úy Nghĩa có vợ là giáo viên mầm non trên địa bàn cùng con gái 3 tuổi.

Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Lãnh đạo Công an huyện Quế Phong đã nhanh chóng xác minh nguồn tin đồng thời cử tổ công tác gồm 8 đồng chí tổ chức vây bắt nhóm đối tượng này.

Trong quá trình truy bắt các đối tượng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng. Do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Ngay sau đó, Thượng úy Nghĩa được đồng đội đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hi sinh vào trưa cùng ngày.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-thuong-uy-cong-an-hy-sinh-khi-vay-bat-doi-tuong-buon-ma-tuy-a316435.html