Đồng Nai: Khởi tố đối tượng tấn công Cảnh sát giao thông


Thứ 6, 05/04/2019 | 12:57


Cùng sự kiện

Trong lúc đôi co, Mạnh đấm vào mặt một CSGT và cầm thanh sắt đuổi đánh hai chiến sĩ còn lại nhưng không được. Người đàn ông này đã bị cảnh sát 113 khống chế.

Trong lúc đôi co, Mạnh đấm vào mặt một CSGT và cầm thanh sắt đuổi đánh hai chiến sĩ còn lại nhưng không được. Người đàn ông này bị cảnh sát 113 khống chế ngay sau đó.

Công an TP Biên Hòa lấy lời khai đối tượng Hồ Văn Mạnh. Ảnh: baodongnai.com.vn

Theo báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, chiều 5/4, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hồ Văn Mạnh (28 tuổi, quê Long An) về tội Chống người thi hành công vụ.

TTXVN đưa tin, theo điều tra của Công an thành phố Biên Hòa, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 27/3, trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn thuộc phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa).

Tổ tuần tra xử lý vi phạm giao thông thuộc Đội Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Biên Hòa, gồm 3 người, đang làm nhiệm vụ theo kế hoạch, đã phát hiện Hồ Văn Mạnh điều khiển xe gắn máy lưu thông hướng từ xã Hóa An (thành phố Biên Hòa) đến phường Quang Vinh. Do xe của Mạnh không gắn gương chiếu hậu, Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Sau khi dừng, tổ CSGT còn phát hiện xe Mạnh chạy không có biển số nên yêu cầu đưa xe lên lề đường để kiểm tra. Tuy nhiên, vừa dừng xe, Mạnh đã cãi vã với Cảnh sát rồi gọi điện cho người thân ra để gây sức ép đối với lực lượng công an, báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin.

Không dừng lại ở đó, Mạnh đã xông vào dùng tay đánh vào mặt Thượng úy Đông và dùng cây sắt tấn công các đồng đội khác của anh.

Với sự hỗ trợ kịp thời của Cảnh sát 113 và Công an phường Quang Vinh, lực lượng chức năng đã khống chế được Mạnh đưa về trụ sở công an làm việc.

Hồ Văn Mạnh (áo trắng) hăm dọa tổ CSGT TP Biên Hòa. Ảnh: Cắt từ Video.

Cũng liên quan tới việc chống người thi hành công vụ, báo Giao Thông đưa tin, ngày 17/12/2018, một tổ TTKS của CSGT Công an huyện Krông Năng, đang thực hiện nhiệm vụ TTKS đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn xã Ea Tân (huyện Krông Năng) thì phát hiện xe mô tô BKS: 47E1 - 333.68 do Phan Thanh Tùng điều khiển chở theo người ngồi trên xe không đội MBH.

Lúc này, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên Tùng không xuất trình được giấy tờ. Tại đây, tổ công tác phát hiện Tùng có biểu hiện say rượu nên đã yêu cầu đo nồng độ cồn, nhưng Tùng không chấp hành nên tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm và tiến hành tạm giữ phương tiện.

Bị tổ công tác giữ xe, Tùng chống đối, leo lên thùng ô tô, mở nắp xăng xe máy của mình rồi dùng bật lửa định đốt xe. Lúc này, tổ tuần tra đã kịp thời can ngăn, sau đó Tùng bỏ đi.

Thấy vậy, một cán bộ CSGT đuổi theo yêu cầu Tùng ở lại làm việc, ký biên bản vi phạm liền bị người này đấm mạnh vào đầu. Ngay lúc này, tổ công tác đã kịp thời khống chế, đưa Tùng về trụ sở UBND xã Ea Tân để làm việc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-khoi-to-doi-tuong-tan-cong-canh-sat-giao-thong-a269860.html