Đường về còn xa của cô con dâu mượn mẹ chồng tiền bán bò để buôn ma túy


Thứ 3, 30/04/2019 | 03:02


Cùng sự kiện

Ham muốn làm giàu bất chính, Vi Thị Trang đã liều lĩnh liên hệ với các đối tượng trong đường dây ma túy để buôn bán kiếm lời.

Ham muốn làm giàu bất chính, Vi Thị Trang đã liều lĩnh liên hệ với các đối tượng trong đường dây ma túy để buôn bán kiếm lời. Tại phiên tòa, Vi Thị Trang biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do hoàn cảnh khó khăn, chồng ốm yếu, 4 đứa con nhỏ... Trang cho biết bị cáo mượn 30 triệu đồng tiền bán bò của mẹ chồng để mua ma túy kiếm lời.

Vi Thị Trang trong phiên xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin

Vết trượt dài của người mẹ 4 con

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Vi Thị Trang (SN 1994), trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Từ sáng sớm, bị cáo đã cùng người thân đi xe từ Yên Thành vào TP.Vinh để hầu tòa. Do đang nuôi con nhỏ nên Vi Thị Trang được cho tại ngoại để chờ ngày xét xử. Bốn đứa con nhỏ (con lớn nhất SN 2011, con nhỏ nhất SN 2016), Trang phải gửi cho người thân ở nhà.

Nhìn khuôn mặt hiền lành, chân chất của nữ bị cáo, không ai nghĩ Vi Thị Trang lại dám liều lĩnh đi buôn “cái chết trắng”. Theo sự chỉ dẫn của thư ký phiên tòa, Vi Thị Trang nộp giấy triệu tập và tự giác đứng sau bục khai báo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Vi Thị Trang sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện miền núi Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Do kinh tế khó khăn nên Trang học đến lớp 9 rồi bỏ giữa chừng. Với khuôn mặt xinh xắn, Trang được nhiều chàng trai trong vùng thương mến.

Tuy nhiên, Vi Thị Trang lại phải lòng Hồ Bá Nam, người ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Sau khi lấy chồng, chỉ trong vòng 5 năm, người phụ nữ này sinh liên tục 4 đứa con. Do đẻ quá dày, Vi Thị Trang không thể kiếm việc làm nên kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Vì muốn kiếm tiền bất chính, người mẹ 4 con này đã đánh liều liên hệ với những đối tượng trong đường dây ma túy để lấy “hàng” buôn kiếm lời. Được biết, trước đó, chồng Vi Thị Trang cũng bị bắt vì có liên quan đến ma túy. Mỗi lần đi giao dịch ma túy, Trang lại bỏ con ở nhà nhờ người trông giúp.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 11/2018, qua bạn bè giới thiệu, Trang gọi điện cho người đàn ông tên Hoàng người ở thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An để hỏi mua ma túy. Hoàng hẹn Trang đến quán cà phê ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để thỏa thuận về giá cả.

Đúng thời gian hẹn, Vi Thị Trang đến gặp Hoàng. Tại đây, Trang đặt vấn đề mua ma túy và hai bên thống nhất giá 1 chỉ/3 triệu đồng. Trước khi về, Hoàng còn dặn Trang bán một chỉ heroin với giá 3,2 triệu đồng để kiếm tiền chênh lệch.

Vào 16h ngày 19/11/2018, Vi Thị Trang gọi điện cho Hoàng nói muốn mua 30 triệu đồng tiền heroin. Người đàn ông tên Hoàng đồng ý và hẹn gặp ở thị trấn Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Đến khoảng 9h ngày 20/11/2018, Vi Thị Trang đi từ nhà đến thị trấn Đô Lương theo chỉ dẫn của Hoàng.

Tại địa điểm gặp, Vi Thị Trang đưa cho Hoàng số tiền 30 triệu đồng. Hoàng đưa cho Trang túi nilon bên trong chứa heroin. Nhận được hàng, Trang cất vào áo khoác rồi lên xe trở về nhà. Khi Vi Thị Trang về đến xã Hợp Thành thì bị Công an huyện Yên Thành bắt quả tang cùng với tang vật 37,975gam ma túy.

Cái giá phải trả

Tại phiên tòa, bị cáo Vi Thị Trang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình một cách rành rọt. Bị cáo biện minh cho hoàn cảnh của mình do khó khăn, chồng ốm yếu, nuôi 4 đứa con nhỏ... nên đánh liều đi buôn ma túy.

Nghe vậy, vị chủ tọa hỏi Trang: “Bị cáo nói nghèo nên đi buôn ma túy. Sao không đi làm nghề khác chân chính kiếm tiền để nuôi con, thiếu gì cách để mưu sinh. Bị cáo nói nghèo vậy số tiền 30 triệu đồng đi mua ma túy bị cáo lấy đâu ra?”.

Lúc này, Vi Thị Trang ngân ngấn nước mắt cho biết: “Bị cáo không có tiền để nuôi con. Số tiền 30 triệu đó là của mẹ chồng bị cáo. Thời điểm đó, mẹ chồng bị cáo vừa bán bò được 30 triệu đồng. Bị cáo biết chuyện này nên đã hỏi mượn tiền để làm ăn. Mẹ chồng đồng ý cho bị cáo mượn số tiền đó.

Bị cáo biết hành vi của mình là dại dột và sai trái rồi. Thời gian qua, bị cáo hối hận lắm. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội sớm trở về nuôi các con nên người. Bị cáo hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa”.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Thị Trang 12 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Do bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên HĐXX không áp dụng hình phạt tiền.

Trong vụ án này còn có người đàn ông tên Hoàng bán ma túy cho Trang. Tuy nhiên, bị cáo không biết lai lịch, địa chỉ cụ thể của người này nên cơ quan điều tra không có đủ căn cứ để xác minh làm rõ.

H.H

Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 64

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ve-con-xa-cua-co-con-dau-muon-me-chong-tien-ban-bo-de-buon-ma-tuy-a273074.html