Gặp nạn khi truy đuổi 2 tên cướp điện thoại, cân nhắc giữ tài sản hay tính mạng?


Chủ nhật, 10/05/2020 | 11:33


Trong lúc đi giao hàng, cụ ông 64 tuổi bị 2 đối tượng cướp giật chiếc điện thoại vừa sắm. Lập tức ông tăng ga đuổi theo kẻ cướp.

Trong lúc đi giao hàng, cụ ông 64 tuổi bị 2 đối tượng cướp giật chiếc điện thoại vừa sắm. Lập tức ông tăng ga đuổi theo kẻ cướp. Phát hiện cụ ông truy đuổi, 2 tên cướp dùng bình xịt hơi cay tấn công khiến ông té ngã dẫn đến tử vong. Cái chết tức tưởi của cụ ông khiến gia đình, bạn bè tiếc thương, phẫn nộ trước sự manh động của những kẻ bất lương.

Ảnh minh họa

Buổi chiều định mệnh

Bất chấp cái nắng gay gắt của buổi trưa, người dân vẫn mang vòng hoa đến viếng ông H.N.G. (SN 1957, quê tỉnh Nam Định), người bị các đối tượng cướp giật tấn công dẫn đến tai nạn thương tâm. Thông tin ông G. dù tuổi đã cao nhưng vẫn quyết tâm truy đuổi 2 tên cướp đã giật chiếc điện thoại của ông để rồi bị chúng tấn công, tử vong khiến dư luận căm phẫn.

Trao đổi với PV, ngày 29/4, một cán bộ Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc cụ ông đi giao hàng bị 2 đối tượng cướp giật điện thoại. Cũng theo cán bộ này, sau khi bị cướp, cụ ông đã truy đuổi các đối tượng gây án và bị chúng tấn công dẫn đến tai nạn, tử vong.

Sự việc được xác định xảy ra vào chiều 27/4 tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, ông G. điều khiển xe máy đi giao hàng trên đường Trịnh Thị Miếng (ấp Tam Đông, huyện Hóc Môn) thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy giật chiếc điện thoại. Thấy vậy, ông G. tăng ga đuổi theo bọn cướp. Đến khu vực gần công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn, ông G. bị 2 tên cướp xịt hơi cay, tấn công khiến ông té ngã, tử vong tại chỗ. Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường điều tra.

Trao đổi với PV, con rể của nạn nhân cho biết, trước khi gặp nạn, ông G. làm nhân viên giao hàng. Chiều hôm xảy ra vụ việc, ông đang đi giao cà phê cho khách ở huyện Hóc Môn. “Tôi có người quen cũng làm công việc giao nhận hàng. Người này kể, anh ấy từng bị cướp ở đoạn đường mà ba vợ tôi gặp nạn. Khi ba tôi làm nghề này, chúng tôi lo lắm. Con cái trong nhà, kể cả mẹ vợ tôi đã khuyên, thậm chí năn nỉ ông ở nhà vì kinh tế gia đình đủ để ông sống cuộc sống an nhàn lúc tuổi già. Tuy nhiên, ba tôi không chịu ngồi một chỗ, quanh quẩn ở nhà. Thấy công việc giao hàng được đi đây đó, lại kiếm được tiền nên ông nói: “Ba thích công việc này, các con cho ba đi làm để ba khuây khỏa”’, con rể nạn nhân chia sẻ.

Đau thương chất chồng

Cũng theo người thân của nạn nhân, ông G. là người yêu lao động. Dù đã có tuổi, kinh tế gia đình khá giả, con cái yên bề gia thất nhưng ông vẫn muốn được đi làm. Ông từng nói với các con, ông không muốn nhờ vả bất cứ người con nào vì ông biết ai cũng phải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Khi người con rể lớn trong nhà vô tình kể về công việc giao hàng nhanh, ông ngay lập tức làm hồ sơ, xin đi làm. “Lúc ba tôi xin vào công ty để đi làm, người ta không nhận vì ông quá tuổi rồi. Nhưng về nhà, ông vẫn rất muốn được đi làm công việc này nên bảo tôi đi nộp hồ sơ. Sau đó, ông lấy tài khoản của tôi để thực hiện việc công việc giao hàng nhanh. Để thuận tiện cho công việc, gần đây, ông mới mua 1 chiếc điện thoại thông minh. Ai ngờ, chưa được bao lâu, ông đã gặp nạn”, con rể nạn nhân chia sẻ thêm.

Có mặt tại đám tang nạn nhân, PV ghi nhận nỗi tiếc thương của thân nhân người quá cố. Những người có mặt cho biết, họ tiếc thương ông bởi ông chết do sự manh động của kẻ cướp trong khi tuổi tác, bệnh tật chưa thể khuất phục được ông. Đứng bần thần trước ban thờ người quá cố, em trai nạn nhân tiễn đưa anh mình bằng những lời thì thầm và nét mặt u buồn. Trong khi đó, vợ nạn nhân khắc khổ trong bộ áo tang trắng. Đau thương hiện rõ trên gương mặt buồn bã cùng đôi mắt như đã khóc cạn nước của bà.

Trao đổi với PV, cụ bà cho biết, khi nghe tin chồng gặp nạn, bà đã không dám tin đó là sự thật. Bà nói: “Hằng ngày ở nhà, ông ấy cứ than buồn và nói còn sức khỏe nên muốn đi làm. Cái điện thoại bị cướp, ông ấy mới mua cách đây ít hôm thôi. Bây giờ, chúng tôi chỉ mong pháp luật bắt đúng người, xử đúng tội để răn đe những kẻ khác. Tội phạm bây giờ manh động quá. Chỉ vì 1 cái điện thoại, chúng sẵn sàng chống trả người truy đuổi. Tôi không muốn gia đình nào phải chịu nỗi đau như gia đình tôi như thế này nữa”.

Trong khi đó, con rể của nạn nhân cho biết, không chỉ yêu lao động, ông G. còn được biết đến là người dũng cảm, rất ghét tội phạm cướp giật. Anh này cho biết, bình sinh, ông G. rất ghét cái xấu, bọn tội phạm. “Mặc dù ba tôi đã 64 tuổi nhưng ông vẫn tráng kiện lắm. Thường ngày, nếu phát hiện cướp giật là ông đuổi theo, truy bắt huống hồ lần này, chính ông bị cướp. Nếu là người khác, dù có là thanh niên cũng chưa chắc dám đuổi theo bọn cướp như ông. Tuy nhiên, lần này, không may bọn cướp quá manh động và ra tay tàn nhẫn khiến ba tôi gặp nạn. Tôi mong pháp luật trừng trị nghiêm các đối tượng gây ra cái chết thương tâm cho ba tôi”, anh nói thêm.

Bắt giữ 2 đối tượng tình nghi

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an huyện Hóc Môn cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi vào cuộc điều tra, công an đã xác định, bắt giữ 2 đối tượng nghi cướp giật và gây ra cái chết cho ông H.N.G.. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nguyễn 

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 7 (18)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-nan-khi-truy-duoi-2-ten-cuop-dien-thoai-can-nhac-giu-tai-san-hay-tinh-mang-a322675.html