Giết người yêu của cấp trên vì bị đuổi việc, thanh niên 23 tuổi lãnh án tử hình


Thứ 4, 24/07/2019 | 11:45


Cùng sự kiện

Bực tức vì bị đuổi việc, nam thanh niên 23 tuổi đã nhẫn tâm sát hại người yêu của cấp trên. Sau phiên xét xử phúc thẩm, tòa án đã tuyên phạt bị cáo tử hình vì tội giết ng

Bực tức vì bị đuổi việc, nam thanh niên 23 tuổi đã nhẫn tâm sát hại người yêu của cấp trên. Sau phiên xét xử phúc thẩm, tòa án đã tuyên phạt bị cáo tử hình vì tội giết người.

Ngày 24/7, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Mai Cường (SN 1996, ngụ huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội giết người.

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, Cường bị TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình. Sau đó, Cường kháng cao xin giảm nhẹ hình phạt với mong muốn được làm lại cuộc đời.

Bị cáo Nguyễn Mai Cường bị tử hình vì giết người yêu của cấp trên. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo hồ sơ vụ án, Cường sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi học xong THPT tại Phú Yên, Nguyễn Mai Cường không học tiếp mà ở nhà phụ giúp gia đình.

Năm 21 tuổi, Cường từ Phú Yên vào TP.HCM kiếm việc làm. Tại TP.HCM, Cường được tuyển dụng làm nhân viên kinh doanh cho một công ty bất động sản do anh Dương Hoàng Khánh làm Giám đốc.

Giữa tháng 12/2017, Cường mượn của chị Hồ Thị Hương Giang (chị họ của anh Khánh) 1 triệu đồng. Ngày 20/1/2018, Cường bị cho nghỉ việc với lý do không phù hợp với tác phong, văn hóa của công ty.

Từ đây, Cường nuôi hận anh Khánh vì cho rằng chính anh này đuổi việc mình. Khi biết Cường bị cho thôi việc, chị Giang nhắn tin yêu cầu Cường trả món nợ 1 triệu đồng. Cường nói sẽ gửi cho chị Giang thông qua chị N.T.N.P. (người yêu của anh Khánh).

Ngày 10/2/2018, Cường tới tiệm thuốc tây Hoàng Khánh ở quận Gò Vấp, nơi chị P. đang bán hàng gặp chị này để gửi tiền trả cho chị Giang. Sau đó, cả hai ngồi trò chuyện. Lúc này, chị P. hỏi Cường lý do vì sao bị cho nghỉ việc. Cường đáp: “Do cắt tóc quá ngắn như cạo trọc đầu nên công ty cho nghỉ”.

Sau đó, chị P. nhìn Cường nói: “Đầu tóc như vậy bị đuổi là đáng”. Nghe vậy, Cường bực tức và nảy sinh ý định giết chị P. để trả thù anh Khánh cho mình nghỉ việc.

Nghĩ là làm, khi thấy chị P. ra phía sau để phơi đồ, Cường liền đi theo, nhặt sợi dây dù dưới nền nhà, chạy tới tròng sợi dây vào cổ chị P. xiết chặt rồi tiếp tục vớ lấy con dao trên kệ bếp sát hại nạn nhân.

Gây án xong, Cường giấu các hung khí vào túi rồi rời khỏi hiện trường.

Đến 15h45 cùng ngày, bà Trần Thị Kim Chi phát hiện tiệm thuốc tây mở cửa nhưng không có người bán, gọi không có người trả lời nên đã gọi điện thoại cho chủ nhà báo tin.

Nhận được tin, chủ nhà liền trình báo sự việc cho công an. Khi lực lượng công an phá cửa vào phía trong thì phát hiện chị P. đã tử vong.

4 ngày sau đó, Cường bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội của mình như trên.

Báo Người Đưa Tin ghi nhận tại phiên tòa phúc thẩm, Cường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối hận và mong được tạo cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX ghi nhận thái độ thành khẩn, ăn năn của Cường, nhưng xét thấy hành vi của Cường mang tính côn đồ, coi thường tính mạng người khác nên không thể tha thứ.

Xét thấy bị cáo không thể cải tạo để trở thành người tốt, bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Cường mức án tử hình có tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Từ đó, tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Cường về tội Giết người.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-yeu-cua-cap-tren-vi-bi-duoi-viec-thanh-nien-23-tuoi-lanh-an-tu-hinh-a285666.html