Hà Giang: Mâu thuẫn liên quan tới đất đai, 4 bố con sát hại 2 người hàng xóm


Thứ 3, 03/11/2020 | 14:36


Cùng sự kiện

Do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Giàng Chẩn Diu cùng 3 con đã ra tay sát hại con đẻ và em trai của hàng xóm.

Do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Giàng Chẩn Diu cùng 3 con đã ra tay sát hại con đẻ và em trai của hàng xóm.

Giàng Chẩn Diu khi bị bắt. Ảnh: Zing. vn

Ngày 3/11, Công an tỉnh Hà Giang khởi tố vụ án Giết người, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 đối tượng để làm rõ vụ án.

Bốn nghi phạm gồm: Giàng Chẩn Diu (51 tuổi), Giàng Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi). Ông Diu là bố của 3 người còn lại, cùng trú tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Các nạn nhân bị sát hại là 2 chú cháu Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi), cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài.

Trước đó, sáng ngày 31/10, người dân phát hiện ông Sáng và Sì tử vong không rõ nguyên nhân trong tư thế treo cổ tại nhà riêng của ông Sáng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Xín Mần đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu.

Trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng xác định được 4 đối tượng nghi vấn đã kể trên. Nguyên nhân ban đầu xác định, trước đó gia đình Giàng Chẩn Diu có tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình khác cùng thôn. Tòa án nhân dân huyện Xín Mần đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai.

Ông Thào Chính Dí (là bố ruột của nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình Giàng Chẩn Diu. Kể từ thời điểm đó, Giàng Chẩn Diu luôn ấm ức và gây sự với nhân chứng.

Đến khoảng 22h ngày 30/10, Giàng Chẩn Diu cùng 3 con trai cầm theo búa, dây thừng đến nhà ông Thào Chính Dí với mục đích “hỏi cho ra nhẽ”.

Thấy nhà ông Dí khóa cửa nên 4 cha con Diu đi sang nhà ông Thào Seo Sáng – em ruột ông Dí ở bên cạnh dùng dây thừng mang theo siết cổ ông Sáng và anh Sì dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, 4 nghi phạm treo cổ các nạn nhân lên xà nhà rồi bỏ về. Sáng hôm sau, người dân trong thôn phát hiện vụ việc, trình báo với công an sở tại.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-mau-thuan-lien-quan-toi-dat-dai-4-bo-con-sat-hai-2-nguoi-hang-xom-a344865.html