Hà Nội: Người đàn ông uống thuốc trừ cỏ tự tử vì thua cờ tướng


Thứ 3, 24/11/2020 | 14:12


Cùng sự kiện

Do chơi cờ tướng ăn tiền bị thua, anh Thắng sau đó uống thuốc độc tự vẫn và tử vong sau đó 2 ngày.

Do chơi cờ tướng ăn tiền bị thua, anh Thắng sau đó uống thuốc độc tự vẫn và tử vong sau đó 2 ngày. 

Do bị thua khi chơi cờ tướng ăn tiền, anh Thắng chán nản, uống thuốc diệt cỏ tự tử. Ảnh minh họa

Chiều 24/11, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Văn Khoa (SN 1980, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Đánh bạc”. Trước đó, bị cáo Khoa đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, chiều 9/11/2019, anh Nguyễn Đắc Thắng đến nhà anh Bùi Văn Sang chơi. Tại đây, anh Thắng gặp Trần Văn Khoa, Nguyễn Văn Đại và thách Khoa chơi cờ tướng ăn tiền, giao hẹn sẽ chấp Khoa 2 nước và nếu muốn đánh, kể cả 50 triệu đồng/ván cũng chơi.

Sau khi vay được 5 triệu đồng của Nguyễn Gia Tư (SN 1980), Khoa cùng Thắng cầm bàn cờ sang nhà em trai anh Bùi Văn Sang ở bên cạnh chơi.

Tại đây, hai người đã chơi cờ tướng ăn tiền từ 14h đến 22h cùng ngày. Trong đó, Khoa “ăn” được của Thắng 20 triệu đồng. Sau đó, Khoa và Thắng rủ Nguyễn Gia Tư – người cho Khoa mượn 5 triệu đồng để “chơi cờ tướng ăn tiền” và một số người khác đi ăn khuya.

Khi ăn, Thắng tiếp tục gọi điện cho người quen 40 triệu đồng để tiếp tục chơi cờ tướng ăn tiền.

Khoa và Thắng sau đó tiếp tục “sát phạt” nhau từ rạng sáng 10/11/2019 đến 8h cùng ngày. Trong lần chơi này, Khoa tiếp tục “ăn” được của Thắng 16,5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, người dân phát hiện anh Thắng nằm ở bờ hồ, bên cạnh có chai thuốc diệt cỏ, chén, kẹo lạc… nên đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong 2 ngày sau đó.

Quá trình chăm sóc anh Thắng tại bệnh viện, vợ và anh trai anh Thắng đã hỏi nguyên nhân và dùng điện thoại quay lại. Anh Thắng đã kể lại việc đánh cờ tướng được thua bằng tiền với Khoa. Do bị thua nên anh Thắng chán nản, uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Được biết, Trần Văn Khoa đã hỗ trợ gia đình anh Thắng số tiền 50 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định anh Thắng, Khoa có hành vi đánh bạc, Tư có hành vi cho Khoa vay tiền để đánh bạc, Đại có hành vi mang bàn cờ đến cho Thắng và Khoa đánh bạc.

Do đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Khoa, Tư và Đại về tội “Đánh bạc”. 

Đối với anh Thắng, do đã tử vong nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Trần Văn Khoa bị xử phạt 20 tháng tù về tội “Đánh bạc”. Tư và Đại bị tuyên lần lượt là 12 tháng và 10 tháng tù nhưng được hưởng án treo cùng về tội danh trên.

Tuy nhiên, bị cáo Trần Văn Khoa sau đó đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo này 14 tháng tù.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-ong-uong-thuoc-tru-co-tu-tu-vi-thua-co-tuong-a347141.html