Hai người thương vong sau màn đánh người theo kiểu “hội đồng” ở bến xe


Chủ nhật, 28/06/2020 | 01:32


Cùng sự kiện

Sau cuộc cãi vã tranh giành khách và địa bàn làm ăn tại bến xe An Sương (Hóc Môn, TP.HCM), Xuân rút dao đâm 2 người, làm 1 người bị thương, 1 tử vong.

Sau cuộc cãi vã tranh giành khách và địa bàn làm ăn tại bến xe An Sương (xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM), Xuân rút dao đâm 2 người, làm 1 người bị thương, 1 tử vong. Gây án xong, Xuân đi lang thang. Sáng 15/6, Xuân đến Công an xã Bà Điểm đầu thú.

Nạn nhân bị đâm chết trước cổng bến xe An Sương.

Án mạng sau cuộc cãi vã

Ngày 17/6, tin từ Công an huyện Hóc Môn, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ giết người trước bến xe An Sương lên Công an TP.HCM thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Nghi phạm gây ra án mạng được xác định là Lê Đăng Xuân (SN 1977, quê xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, Tây Ninh; tạm trú xã Bà Điểm, Hóc Môn) vừa ra đầu thú.

Nạn nhân tử vong là anh Mai Thanh T. (SN 1977, ngụ xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn). Người bị thương là anh Nguyễn Tuấn An (SN 1987, ngụ xã Bà Điểm). Anh An hiện đang được điều trị tại khoa Gây mê hồi sức bệnh viện 115.

Tại cơ quan điều tra, Xuân khai nhận, 3h sáng 14/6 Xuân điều khiển xe máy từ nhà đến bến xe An Sương chạy xe ôm. Xuân chở được 1 người khách với giá 30 ngàn đồng. Sau đó, Xuân tiếp tục quay trở lại bến xe An Sương chờ khách.

Lúc này, 1 xe khách giường nằm 2 tầng chạy vào bến xe. Xuân chạy xe vào đón khách. Bất ngờ có 2 người đàn ông tới ngăn cản, nói Xuân chạy xe giá cao, không được đón khách. Giữa Xuân và 2 người này xảy ra cãi vã. Lúc này, có thêm 1 người đi từ bến xe ra. Cả ba người lao vào đánh Xuân. Xuân bỏ chạy, 3 người tiếp tục đuổi đánh Xuân.

Trong lúc kích động, Xuân rút dao bấm trong túi quần ra, đâm anh An 2 nhát, đâm anh T. 1 nhát. Sau đó, Xuân chạy bộ rời bến xe về nhà trọ. Xuân cởi bỏ áo Grab đang mặc trên người, bắt xe ôm đến bệnh viện điều trị vết thương.

Khi về ngang qua bến xe An Sương, Xuân nghe tin 1 người bị mình đâm tử vong nên bỏ đi lang thang. Đến sáng 15/6, Xuân đến Công an xã Bà Điểm đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

“Sinh nghề, tử nghiệp”

Chiều 17/6, PV tạp chí ĐS&PL tìm đến hiện trường vụ án mạng ghi nhận thông tin. Khu vực trước bến xe nơi xảy ra án mạng vẫn nhộn nhịp, xe ôm truyền thống và công nghệ tập trung chờ khách khá đông.

Khi được hỏi về vụ án mạng, chị Nguyễn Thị M., SN 1983, bán quán nước trước bến xe nói: “Hung thủ và nạn nhân đều là xe ôm hàng ngày kiếm sống ở khu vực bến xe này, nên không xa lạ gì nhau. Ông T. là tài xế xe ô tô công nghệ. Chiếc xe 4 chỗ ông T. cầm lái là xe của người thân trong gia đình. Xuân thì chạy xe ôm 2 bánh. Thời điểm xảy ra vụ án là sáng sớm nên cũng không ai để ý họ cãi nhau về chuyện gì. Chỉ đến khi thấy có người trong bọn họ gục xuống, còn 1 người ôm vết thương vừa chạy vừa kêu cứu, mọi người mới hoảng hồn chạy tới, đưa nạn nhân đi bệnh viện”.

Anh Lê Văn N. (SN 1986, quê Kiên Giang), nhân chứng của vụ việc nhớ lại: “Khoảng 4h30 sáng 14/6, tôi đang ngồi trong bãi giữ xe thì nghe có tiếng la lớn nên ra ngoài xem. Tôi thấy 1 người đàn ông ôm bụng dựa vào cột điện. Còn anh An, hàng ngày chạy xe ôm ở bến xe này, thì bị đâm đang ôm ngực kêu cứu. Thấy tôi, anh An nhờ đem chiếc xe máy vào bãi giữ xe giùm. Còn anh An được 1 thanh niên chở đi cấp cứu. Lúc này, tôi không thấy hung thủ đâu nên không biết là ai, cho đến khi nghe tin Xuân ra công an đầu thú, mới biết anh ta cũng là xe ôm tại khu vực bến xe này”.

Trò chuyện với PV, ông Nguyễn Văn Q., SN 1968, xe ôm tại bến xe An Sương cho hay, việc các tài xế xe ôm cãi vã, mâu thuẫn nhau về vấn đề giành khách, làm giá tiền thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Vì thế nên khi nhóm anh T. cãi nhau, không ai để ý hay can ngăn gì.

“Không ngờ lần này lại nghiêm trọng đến vậy. Làm cái nghề này phải đối mặt với không ít hiểm nguy. Chúng tôi sợ và cảnh giác nhất là bị kẻ xấu cướp tài sản, sát hại. Nhưng đôi khi, hiểm nguy cũng đến từ chính đồng nghiệp của mình. Thôi thì “sinh nghề, tử nghiệp” chứ biết đường đâu mà tránh”, ông Q. thở dài nói.

Ở một diễn biến khác, đại diện hãng xe công nghệ nơi anh T. làm việc cho biết, sau khi nhận được thông tin 1 tài xế bị sát hại, đối chiếu và kiểm tra trên hệ thống, hãng này xác nhận tài xế là anh Mai Thanh T.. Hiện, công ty này đã có hỏi thăm và hỗ trợ bước đầu đến gia đình tài xế gặp nạn.

Hoàng Việt

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (25)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nguoi-thuong-vong-sau-man-danh-nguoi-theo-kieu-hoi-dong-o-ben-xe-a328858.html