Hai "nữ quái" trộm hàng loạt tiệm vàng sa lưới


Thứ 4, 18/10/2017 | 23:10


Lợi dụng sơ hở của nhân viên tiệm vàng, Vân và Thu đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm, tổng giá trị số vàng lên tới gần 1 tỷ đồng.

Lợi dụng sơ hở của nhân viên tiệm vàng, Vân và Thu đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm, tổng giá trị số vàng lên tới gần 1 tỷ đồng.

Chiều 18/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giam Phạm Thị Khánh Vân (27 tuổi) và Võ Thị Thu (28 tuổi, cùng ở TP HCM) về tội Trộm cắp tài sản.

Hai "nữ quái" đã bị bắt giữ (Ảnh: VnExpress)

Cách đây khoảng 2 tháng, Vân và Thu đến tiệm vàng Kim Cương thuộc phường An Bình, thị xã Dĩ An, hỏi mua trang sức. Hai đối tượng liên tục bảo nhân viên lấy cho xem các mặt hàng dây chuyền.

Lợi dụng nhân viên sơ hở, mất cảnh giác, cả hai đã lấy trộm 53 sợi dây chuyền vàng (hơn 200 triệu đồng) cho vào túi, tẩu thoát.

Camera an ninh ở tiệm đã ghi lại toàn bộ hành vi của hai người phụ nữ này. Dựa vào đó, Công an đã truy tìm và bắt giữ hai đối tượng, thu hồi toàn bộ tang vật của vụ án.

Tại nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu hồi 160 sợi dây chuyền vàng các loại (tương đương 10 lượng vàng), được cho là tang vật trong các vụ án khác mà Vân cùng đồng bọn thực hiện.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định, cùng thủ đoạn tương tự, Vân, Thu cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm tại các tiệm vàng trên địa bàn quận Thủ Đức, quận 5, quận 8, quận 9 (TP Hồ Chí Minh) và ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Ước tính tổng số vàng trộm được cho đến khi bị bắt khoảng 900 triệu đồng.

Số dây chuyền vàng Công an thu hồi được tại nơi ở của Vân và Thu (Ảnh: VnExpress)

Toàn bộ số vàng trộm được, nhóm của Vân mang đến bán cho Phạm Thị Ngà, chủ một tiệm vàng ở quận 5, TP Hồ Chí Minh và chia nhau tiền tiêu xài

Công an Bình Dương cũng tạm giữ bà Ngà về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", đồng thời truy lùng đồng phạm của nhóm trộm.

Hồng Nhung (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nu-quai-trom-hang-loat-tiem-vang-sa-luoi-a205758.html