+Aa-
    Zalo

    Hành trình lấy "số", xây dựng thế lực của "đại ca giang hồ" Đường Nhuệ

    ĐS&PL Để có thể trở thành "giang hồ có số má" ở Thái Bình, Đường Nhuệ có không ít những "phi vụ" táo tợn, liều mạng, tập hợp trong tay đám đàn em có máu mặt.

    Để có thể trở thành "giang hồ có số má" ở Thái Bình, Đường Nhuệ có không ít những "phi vụ" táo tợn, liều mạng, tập hợp trong tay đám đàn em có máu mặt để phô trương thanh thế.

    Đối tượng Nguyễn Xuân Đường bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hà Nam. Ảnh: Gia đình& Xã hội

    Ngày 22/4/2020, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã khởi tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản với Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường Nhuệ, ngụ tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) để điều tra về hành vi bảo kê dịch vụ mai táng trên địa bàn.

    Đồng thời, cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Ninh Đức Lợi (46 tuổi, ngụ P. Bồ Xuyên, TP. Thái Bình) để điều tra. Theo điều tra, Lợi là trợ thủ đắc lực cho Đường Nhuệ trong việc bảo kê, thu phí dịch vụ mai táng ở Thái Bình.

    Như vậy, cho tới thời điểm này, Đường nhuệ bị khởi tố với 2 tội danh cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản trong 3 vụ án khác nhau. Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra.

    Trước khi trở thành "đại ca" có "số má" tại Thái Bình, Đường Nhuệ có sự trợ giúp đắc lực của đám đàn em liều lĩnh, trung thành, từng nhiều lần vào tù ra tội. 

    Theo tìm hiểu của Đất Việt, để trở thành một thế lực ngầm ở đất Thái Bình, Đường nhuệ có sự trợ giúp đắc lực của đám đàn em phía sau như Cường "téng", Lợi "nhoe", Tiến "trắng"... đó đều là những đối tượng có "số má", từng nhiều lần vào tù ra tội.

    Chia sẻ với Đất Việt, ông N.K.T (56 tuổi, một người có tiếng trong buôn vàng bạc ở Thái Bình hiểu rõ thế lực ngầm) cho biết, một trong những đàn em thân tín nhất của Đường Nhuệ là Cường téng.

    "Sau vụ cướp tiệm vàng, Cường téng đi tù nhiều năm liền rồi trở về Thái Bình sinh sống từ nhiều năm trước. Sau khi ra tù, Cường téng về địa phương gia nhập vào băng nhóm của Đường nhuệ. Với tiếng của mình, Cường téng phụ trách hoạt động cho vay nặng lãi, đồng thời đứng ra liên lạc với những đối tượng vào tù ra tội khác để tuyển đàn em cho Đường nhuệ trong nhiều năm qua" - ông C. cho biết.

    Quen biết với nhiều đối tượng bất hảo trong khoảng thời gian ngồi tù, Cường téng nhanh chóng tập hợp cho Đường Nhuệ nhiều đàn em sẵn sàng gây chiến và hành hung người khác nếu nhận được chỉ đạo.

    Không những thế, đám đàn em của Đường Nhuệ còn ra tay rất tàn bạo, sẵn sàng khiến cho những người chống đối bị thương tích nặng nề.

    Trong đám đàn em của Đường Nhuệ còn hàng loạt những đối tượng có máu mặt khác, nổi tiếng trong hoạt động cho vay nặng lãi, bảo kê, sòng bài ở Thái Bình như anh em Cường độ, Diệp độ, anh em Cương đạo, Tuân đạo...

    Thời điểm năm 2010 khi mới trở về nước sau quãng thời gian ở bên Nga, Đường Nhuệ mới chỉ biết đến là đối tượng liều lĩnh, thường xuyên hoạt động ở khu vực bến xe khách tỉnh Thái Bình.

    Nhưng với sự khôn ngoan cộng với tính liều lĩnh của mình, lại có thêm sự trợ giúp của những đàn em trung thành, Đường Nhuệ dần gây ra nhiều sự vụ để phô trương thanh thế. 

    Từ đó, nhiều người đi theo Đường nhuệ để kiếm sống. Khi lực lượng đã đủ mạnh, Đường nhuệ bắt đầu thống lĩnh mảng bảo kê dịch vụ vận tải hành khác, các khu chợ.

    Khi đã có tiền, quyền của giới giang hồ trong tay, Đường nhuệ bắt đầu ghi dấu hình ảnh của mình bằng việc làm quen với các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

    Đường Nhuệ không chỉ thường xuyên mời nghệ sĩ về nhà riêng tụ tập, biểu diễn mà còn tham gia đóng phim chiếu mạng nói về hoạt động của dân xã hội đen.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-lay-so-xay-dung-the-luc-cua-dai-ca-giang-ho-duong-nhue-a320960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan