Hành trình truy bắt "siêu trộm" 200 cây vàng phẫu thuật khuôn mặt để trốn thoát


Thứ 2, 09/12/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

Để qua mắt công an, gã "siêu trộm" đã phẫu thuật thẩm mỹ, dùng chứng minh thư giả rồi bỏ trốn đến rất nhiều địa phương.

Để qua mắt công an, gã "siêu trộm" đã phẫu thuật thẩm mỹ, dùng chứng minh thư giả rồi bỏ trốn đến rất nhiều địa phương.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật dẫn thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, sau quá trình theo dõi, rạng sáng 7/12, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Trần Nguyên Lâm (SN 1990, trú thôn Thống Nhất, xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước) tại một khách sạn ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đối tượng Trần Nguyên Lâm là nghi can vụ trộm 200 cây vàng của tiệm vàng Hồng Bền (thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Trần Nguyên Lâm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: PLO

Đáng chú ý, trong quá trình lẩn trốn, Lâm đã phẫu thuật thẩm mĩ và sử dụng chứng minh nhân dân của người khác nhằm để qua mắt lực lượng chức năng.

Cụ thể, báo Pháp Luật TP.HCM đưa thông tin điều tra, sáng 5/11, ông Phạm Văn Sơn (36 tuổi), chủ tiệm vàng Hồng Bền (Lương Sơn, Bắc Bình) trình báo bị kẻ gian lấy mất 200 cây vàng. Trong đó, 100 cây vàng loại 18K và 100 cây vàng loại 24K, trị giá tài sản khoảng 7 tỉ đồng.

Tiếp nhận thông tin, công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, xác định thủ phạm một mình leo từ ngôi nhà đang xây kế bên qua tiệm vàng Hồng Bền rồi đu dây xuống cạy tủ lấy vàng.

Nghi phạm là người khá trẻ, cao, gầy. Khi hành động đeo khẩu trang, đội nón lưỡi trai, mặc áo sơ mi dài tay không túi, quần jean đột nhập và xuất hiện tại tủ vàng khoảng 2h ngày 5/11. Gần nửa tiếng sau, kẻ trộm đã gom được hai túi to vàng để trên mặt tủ rồi leo qua tủ ôm hai túi vàng tẩu thoát.

Đến ngày 7/11, Ban chuyên án 511.V đã xác định nghi can là Trần Nguyên Lâm (29 tuổi, ngụ thôn Thống Nhất, xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước) nhưng nghi phạm đã lặn mất tăm.

Ngay sau đó, Ban chuyên án đã chia thành nhiều mũi nhọn, đeo bám các hướng có thể nghi can đã bỏ trốn.

Cụ thể, hàng chục trinh sát theo dõi các cửa khẩu sang Campuchia dọc các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh. Một tổ trinh sát khác được tung lên các tỉnh Tây Nguyên để theo dấu nghi can và đề nghị các chốt tuần tra CSGT các tỉnh thành chú ý người sử dụng xe máy hiệu Sonic màu đỏ của nghi can.

Tang vật công an thu giữ. Ảnh: PLO

Song, Lâm vô cùng tinh vi, đối tượng không vượt biên sang Campuchia mà vừa di chuyển lên Tây Nguyên đã quay về Quốc lộ 1. Sau đó chọn các con đường tắt, tỉnh lộ để di chuyển vào ban đêm hướng về phía Bắc.

Lâm cũng chuẩn bị sẵn CMND giả mang tên: Lê Bảo Nguyên (ngụ xã Thanh Sơn; huyện Tân Phú, tỉnh Đổng Nai) để qua mắt lược lượng kiểm tra nếu bị dừng xe.

Đặc biệt, ngày 25/11, trong vỏ bọc với tên Lê Bảo Nguyên có mặt tại Hà Nội. Sau khi thuê một phòng khách sạn bình dân ở quận Đống Đa, Lâm quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để thay hình đổi dạng với ý định sẽ trốn sang Trung Quốc.

Ngày 26/11, Lâm đến bệnh viện thẩm mỹ Kangnam trên đường Trường Chinh, Đống Đa với vỏ bọc tên là Lê Bảo Nguyên. Tên trộm đã nâng mũi, chỉnh xương mũi, thu nhỏ cánh mũi và tạo khóe mắt, cắt mí mắt trên.

Ngay sau khi phẫu thuật xong, tên trộm đã từ chối ở lại chăm sóc rồi xuất viện. Khi lực lượng truy bắt đến bệnh viện thì đã chậm hơn Lâm nửa tiếng và khi đến khách sạn thì gã tội phạm đã kịp cao chạy xa bay.

Gã trộm đi đường lắt léo, chỉ sử dụng SIM rác điện thoại di động. Tuy nhiên, đi đến địa phương nào Lâm cũng đều tìm vào vũ trường chọn một góc tối ngồi uống rượu quan sát và ở đó suốt đêm.

Khi di chuyển đến thuê phòng khách sạn ở Từ Sơn, Bắc Ninh, lúc 0h ngày 7/12, Lâm đã bất ngờ khi thấy cửa phòng bị phá và các trinh sát ập vào khống chế.

Công an Bình Thuận đã lập biên bản thu giữ số vàng mà tên trộm luôn bỏ trong ba lô mang theo bên mình. Hiện Công an Bình Thuận đã di lý tên trộm về Phan Thiết để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-truy-bat-sieu-trom-200-cay-vang-phau-thuat-khuon-mat-de-tron-thoat-a303914.html