Bi hài vụ án hy hữu "trâu đi thẩm mỹ viện"


Thứ 4, 14/05/2014 | 02:25


Vụ việc đã xảy ra từ lâu nhưng vẫn được nhiều người nhắc lại bởi tính chất hy hữu của nó.

Vụ việc đã xảy ra từ lâu nhưng vẫn được nhiều người nhắc lại bởi tính chất hy hữu của nó.
Theo đó, tháng 5/1996, ông Lê Thanh Hùng (SN 1964, trú tại xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) mua đôi trâu đực ở huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Giá của đôi trâu là 18 chỉ vàng.
Năm 1998, ông Hùng thuê một chiếc phà chở cả hai con trâu qua xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận làm thuê.
Theo thông tin trên tờ Người Lao Động, đêm 28/9/1998, ông Hùng ghé lại nhà một người quen xin nghỉ qua đêm. Rạng sáng hôm sau, cán bộ ấp, xã đến đòi kiểm tra đôi trâu vì một nông dân khác là ông Châu Văn Chiểu tố cáo 1 trong 2 con trâu của ông Hùng là con trâu mà ông này đã bị mất trước đó.
Trưởng công an xã Vĩnh Bình Nam lập biên bản tạm giữ đôi trâu và giấy chứng minh nhân dân của ông Hùng, giao cho gia đình ông Năm Thạch tạm thời nuôi giữ cặp trâu trong thời gian điều tra với tiền công 30.000 đồng/ngày. Vị trưởng công an xã này cũng giao ước bên nào thua kiện thì phải trả phí nuôi trâu.
 - Bi hài vụ án hy hữu 'trâu đi thẩm mỹ viện'
Hình minh họa.
Sau đó, phía công an xã không chứng minh được trâu mà ông Hùng mua là trâu gian nên đã trả lại đôi trâu. Bức xúc vì không được bồi thường, ông Hùng đâm đơn kiện. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7/9/1999, Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thuận đã nhận định đôi trâu của ông Hùng không phải là trâu gian.
Bằng chứng là trâu của ông Chiểu bị tét môi, trong khi đôi trâu của ông Hùng môi miệng đều lành lặn. Thế nhưng, trưởng Công an xã Vĩnh Bình Nam vẫn nói với ông Hùng: “Trâu anh đi thẩm mỹ viện”.
Tờ pháp luật TP.HCM cho hay, để làm sáng tỏ thêm một vài tình tiết của vụ kiện, toà tuyên bố tạm hoãn xử. Bà Lê Kim Phượng, đại diện Viện kiểm sát, mượn hồ sơ về nghiên cứu. Sau đó, hồ sơ được gửi trả lại toà, toà đưa lại cho công an huyện và công an huyện đã gửi hồ sơ lên công an tỉnh. Đến nay, vụ án vẫn giẫm châm tại chỗ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-vu-an-hy-huu-trau-di-tham-my-vien-a32872.html