+Aa-
    Zalo

    Bố hung thủ Lý Nguyễn Chung: Xử sai ông Chấn là do CQ tố tụng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến vụ án oan 10 năm, bố của hung thủ khẳng định, việc xử sai ông Chấn là lỗi của CQ tố tụng, không phải do con trai ông gây ra.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ án oan 10 năm của người nông dân vô tội Nguyễn Thanh Chân, bố của hung thủ Lý Nguyễn Chung khẳng định, việc sử sai ông Nguyễn Thanh Chấn là lỗi của cơ quan tố tụng, không phải do con trai ông gây ra.

     Xét xử sát thủ Lý nguyễn Chung trong vụ án oan 10 năm.

    Sáng nay (29/9), TAND tỉnh Bắc Giang đưa Lý Nguyễn Chung ra xét xử sơ thẩm về tội giết người cướp tài sản. Bị cáo 26 tuổi được xác định là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan ở Thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2003 khiến ông Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan sai hơn 10 năm.

    Có mặt tại phiên tòa, ông Lý Văn Chúc (bố đẻ Chung) và bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế Chung) đã có mặt với tư cách là người liên quan. Theo lời ông Chúc, sau khi con trai của ông bị bắt, ông cũng bị CQĐT tạm giữ 7 ngày để làm rõ về hành vi che giấu tội phạm, và trong thời gian đó ông cũng được gặp con trai mình 1 lần. Khi gặp, ông đã khuyên con trai mình thành khẩn khai báo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Cũng theo lời ông Chúc, ông chưa từng đến nhà ông Nguyễn Thanh Chấn để xin lỗi hay mong gia đình lượng thứ: “Thôi thì ai phạm pháp thì bị pháp luật trừng trị, tôi có xin chắc gì ông Chấn đã tha thứ cho những lỗi lầm tôi và con tôi gây ra”.

    Bố hung thủ vụ án oan 10 năm: Xử sai là do CQ tố tụng

    Bị cáo Lý Nguyễn Chung trong phiên tòa xét xử ngày 29/9 (Ảnh: Duy Dương).

    Liên quan đến vụ án, theo cáo trạng của VKS, sau khi Lý Nguyễn Chung gây án, mặc dù biết rõ về hành vi phạm tội của con trai, nhưng ông Lý Văn Chúc đã không khuyên con ra đầu thú mà lại che giấu và nghĩ cách để Chung đi trốn, để người nông dân vô tội Nguyễn Thanh Chấn phải đi tù, chịu oan sai trong suốt 10 năm qua, gia đình Nguyễn Thanh Chấn phải chịu không biết bao điều tiếng và nỗi nhục nhã.

    Chia sẻ với PV báo Đời sống và Pháp luật về những suy nghĩ xung quanh vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn, bố của hung thủ Lý Nguyễn Chung cho biết, mặc dù biết con trai mình phạm tội, nhưng là những người làm cha, làm mẹ, không ai cam tâm nhìn con mình rơi vào cảnh tù tội, nhất là khi gây án, Lý Nguyễn Chung chỉ mới ở tuổi 13.

    Tuy nhiên, ông Lý Văn Chúc cũng khẳng định, gây ra oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn trong 10 năm qua không phải lỗi của con trai ông mà là do phía cơ quan tố tụng, những người trực tiếp điều tra, xét xử vụ án.

    Về phía ông Nguyễn Thanh Chấn, ông không được mời đến tham dự phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung ngày hôm nay do không liên quan đến vụ án này. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ, mặc dù bản thân và gia đình đã phải chịu điều tiếng, tủi nhục ròng rã 10 năm qua, nhưng bản thân ông không hề oán trách Lý Nguyễn Chung, ông cũng mong cơ quan tố tụng xử đúng người, đúng tội theo đúng quy định của pháp luật, đừng để xảy ra câu chuyện oan sai thêm bất kỳ một lần nào nữa.

    Tại phiên tòa hôm nay, đại diện hợp pháp người bị hại là bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân Hoan) không có mặt vì lý do cá nhân nên đã nộp đơn xin hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, không ấn định ngày mở lại.

    Theo Luật sư bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp cho bị hại, đến thời điểm phiên tòa đưa ra xét xử, gia đình bà Hội chưa thống kê bảng yêu cầu bồi thường 2 con nhỏ của nạn nhân. Đây cũng là lý do mà trước khi phiên tòa diễn ra, phía gia đình nạn nhân nộp đơn xin hoãn phiên tòa nhưng không được chấp nhận. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-hung-thu-ly-nguyen-chung-xu-sai-ong-chan-la-do-cq-to-tung-a52835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ án oan 10 năm: Khi hỏi cung tại sao không có luật sư?

    Vụ án oan 10 năm: Khi hỏi cung tại sao không có luật sư?

    Trong vụ án oan 10 năm, nếu luật sư bào chữa có mặt tham gia vào tất cả các lần hỏi cung, thực nghiệm điều tra, và những động điều tra khác thì việc điều tra viên ép cung, nhục hình, dọa nạt (nếu có theo lời ông Chấn) liệu có xảy ra?