+Aa-
    Zalo

    Cái chết bí ẩn của một giang hồ khiến "thế giới ngầm" điên đảo

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cái chết bí ẩn của một giang hồ cộm cán từng gây thù chuốc oán với ông trùm Phạm Duy Hưng, khiến giới giang hồ Đồng Nai khiếp sợ.

    (ĐSPL) - Cái chết bí ẩn của một giang hồ cộm cán từng gây thù chuốc oán với "ông trùm" Phạm Duy Hưng, khiến giới giang hồ Đồng Nai khiếp sợ. Đa phần đều cho rằng, Hưng "vườn điều" đã sai đàn em thanh toán kẻ thù?!

     

    Kể từ ấy, thế lực băng đảng xã hội đen của Hưng "vườn điều" ngày càng lớn mạnh, với hàng loạt động thái bành trướng, thôn tính sòng bạc nhỏ, mở mang sòng bạc mới.

    (bgiay)Con đường

    Đối tượng Toàn đen (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

    Cái chết bí ẩn của một đại ca giang hồ

    Sau khi mưu đồ tạt axit “ông trùm” Phạm Duy Hưng bất thành, Phạm Hữu Tước đã tạo nên một mối thâm thù với "ông trùm" này. Mặc dù, vụ tạt axit không làm gã thuộc hạ tên Soi của Hưng chết, nhưng thấy đàn em bị tạt axit ngay tại nhà mình, "ông trùm" Phạm Duy Hưng xem đó là một sự sỉ nhục lớn. Đối với Hưng nếu không trả thù được cho đàn em, thì hắn cũng không đáng mặt "ông trùm", đồng thời nếu bỏ qua cho kẻ thù, thì những đồn đoán sau này sẽ biến hắn thành kẻ hèn nhát, đáng khinh. Bởi thế, Hưng không tiết lộ sự việc ra ngoài, mọi hoạt động thể hiện nghĩa khí giang hồ với đàn em của "ông trùm" đều hết sức kín kẽ khiến giới giang hồ vừa sợ, vừa nể.

    Hơn nửa năm sau vụ tạt axit, khi đang ung dung hoạt động bài bạc trên mảnh đất cao nguyên Lâm Đồng thì bất ngờ, ngày 3/1/2007, Phạm Hữu Tước bị 4 đối tượng đâm chết tại một khu vực hẻo lánh thuộc xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

    Vụ án này có rất ít manh mối, cơ quan chức năng chỉ biết được rằng 4 kẻ gây ra cái chết của Tước đều là giang hồ gốc Hải Phòng. Tuy vậy, sau khi Tước bị giết, dư luận xã hội và đặc biệt giới giang hồ Đồng Nai đồn đoán rằng, kẻ đứng sau vụ thanh toán đó chính là Hưng "vườn điều". Từ đó, không chỉ tiếng tăm của "ông trùm" Hưng "vườn điều" được đẩy lên cao, mà nhiều giang hồ cộm cán cũng lần lượt về quy tụ dưới trướng của Hưng.

    Ngoài những đàn em thân cận gốc Hải Phòng, Hưng còn quy tụ dưới trướng nhiều trợ thủ đắc lực phục vụ cho mưu đồ bá chủ của hắn. Đó là những đối tượng hình sự cộm cán như: Phan Kim Châu (tức Châu cao, SN 1974), Nguyễn Văn Bảy (tức Bảy hói, SN 1976), Nguyễn Văn Long (tức Long què, SN 1968), Bùi Đức Tiến (SN 1977), Vũ Minh Tuấn (SN 1979), Nguyễn Bùi Đức Cường (SN 1970), Trần Danh Đoàn (tức Đoàn móm, SN 1977), Nguyễn Văn Điền, Nguyễn Ngọc Anh (tức Thông điếu), Nguyễn Trọng Hoàng (tức Hoàng canh), Dương Văn Bằng (tức Bằng heo, SN 1973), âu Văn Mai (tức Mai sò, SN 1960), Tú lạc, Lê Văn Sánh (SN 1966). Kể từ đây, Hưng "vườn điều" chính thức trở thành ông trùm khét tiếng đất Biên Hòa với những hoạt động ngầm mà chỉ giới giang hồ mới biết rõ.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, Hưng đã thâu tóm nhiều băng nhóm nhỏ và hoạt động trên một địa bàn rộng. Cũng kể từ khi ấy, tiền bạc vào túi "ông trùm" ngày càng nhiều khiến giới giang hồ Đồng Nai dè chừng mỗi khi bị "ông trùm" động tới. Nhiều vụ, Hưng "vườn điều" trực tiếp đứng sau chỉ đạo đàn em trong băng nhóm tổ chức hoạt động bài bạc, cho vay nặng lãi và những vụ thanh toán đẫm máu. Địa bàn hoạt động của băng nhóm này trải từ TP.Biên Hòa đến các huyện lân cận như Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Trảng Bom... Ngoài hoạt động mở rộng địa bàn, khi có mâu thuẫn với các băng nhóm khác, Hưng trực tiếp đứng ra dàn xếp và mọi chuyện đều như ý "ông trùm".

    Khi mới bắt đầu có món lợi từ việc tổ chức bài bạc bịp, Hưng đã nhận thấy việc tổ chức hoạt động bài bạc tại trung tâm thành phố không an toàn. Lúc này, hắn chủ động huy động đàn em dàn ra các nơi thuộc các khu vực có vườn cây rậm rạp, để tổ chức hoạt động bài bạc phi pháp. ở những khu vực này, các con bạc tha hồ sát phạt mà không sợ bị ai để ý. Đồng thời, khi "có biến" hay lực lượng chức năng tổ chức vây bắt, chúng cũng dễ tẩu thoát hơn khi ở trong trung tâm thành phố. Phương án của “ông trùm” nhanh chóng được các đối tượng có máu đỏ đen ủng hộ.

    Chỉ trong thời gian ngắn, Hưng thu về không ít tiền của, khiến nhiều con bạc trắng tay, tan cửa nát nhà. Nể phục trước phương thức làm ăn của Hưng, nhiều tay giang hồ đặt cho hắn biệt danh Hưng "vườn điều" để khẳng định, ở các chiếu bạc ngoài vườn chỉ có Hưng là số một, không ai sánh bằng.

    Bành trướng mở rộng địa bàn trên chiếu bạc

    Vì có máu đỏ đen nên không ít lần Hưng "vườn điều" trực tiếp tham gia chiếu bạc. Mặt khác, hắn chỉ đạo đàn em thực hiện việc phân bổ qua các địa bàn là các huyện trong tỉnh để hoạt động cờ bạc. Tính từ tháng 2/2008 đến tháng 10/2008, Hưng "vườn điều" đã chỉ đạo các đối tượng cộm cán Đặng Quang Toàn (tức Toàn đen, SN 1981), Châu cao, Mai sò, Bùi Đức Tiến, Đoàn móm, Bảy hói, Long què, Bằng heo, Lê Văn Sánh, Lê Qúy Đôn (SN 1987), Nguyễn Bùi Đức Cường, Vũ Minh Tuấn... tham gia tổ chức đánh bạc.

    Trong nhóm đàn em này nổi lên tên Nguyễn Bùi Đức Cường có quan hệ với Bình kiểm (đàn em thân tín với Năm Cam). Một đối tượng khác là Vũ Minh Tuấn, đối tượng trực tiếp sử dụng súng hoa cải giết người để giải quyết mâu thuẫn tại mỏ than Hà Lầm - Quảng Ninh. Sau khi giết người, Tuấn trốn vào Đồng Nai và được Hưng "vườn điều" thu nạp làm đàn em.

    Hưng "vườn điều" chỉ định các đàn em thân tín mở sòng bài trong vườn để cai quản. Những tay đàn em của Hưng "vườn điều" răm rắp nghe theo lệnh đại ca, mở sòng bạc đánh bằng hình thức xóc đĩa tại khu vực rừng tràm Sông Mây, giáp ranh giữa xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) với xã Bình Minh, xã Sông Cầu (huyện Trảng Bom).

    Tại những sới bạc của đàn em, Hưng "vườn điều" thường "bơm" tiền cho chúng để đánh bạc bịp nhằm vét sạch túi con bạc. Hơn nữa, việc đàn em Hưng "vườn điều" mang tiền theo còn nhằm mục đích khi các con bạc đã nhẵn túi mà vẫn còn muốn gỡ gạc thì đàn em Hưng "vườn điều" sẽ dùng số tiền ấy cho con bạc vay nặng lãi. Theo lời khai của Mai sò khi xộ khám, Mai sò từng vay của Hưng "vườn điều" 5.000 USD, 5 lượng vàng SJC trị giá khoảng 170 triệu đồng, nhưng chỉ một thời gian ngắn Mai sò đã phải trả cho Hưng "vườn điều" tổng số tiền lên đến 700 triệu đồng.

    Trong quá trình mở rộng địa bàn hoạt động, Hưng "vườn điều" không bao giờ tha thứ cho bất cứ ai dám xâm phạm "đại bản doanh" của hắn. Có lần Trần Đình Hùng (tức Hùng bá) mở sòng xóc đĩa tại địa bàn Nhơn Trạch mà không xin phép Hưng "vườn điều". Ngay lập tức, Hưng đã cho đàn em tới "hỏi tội". Vừa ập vào nơi cát cứ của Hùng bá, đàn em của Hưng "vườn điều" đã hùng hổ rút súng ra hăm dọa, khiến Hùng bá bạt vía, phải cho chúng làm "cai thầu" ở sòng bạc để thu tiền xâu.

    Không chỉ có thế, băng đảng của Hưng "vườn điều" còn vươn vòi bạch tuộc ra các huyện Cẩm Mỹ, huyện Trảng Bom, phường Hố Nai (thuộc TP.Biên Hòa, là nơi cát cứ của "ông trùm" Long Thanh) để hoạt động và cố ý gây hấn với "ông trùm" trẻ Long Thanh.

    Không chỉ kiếm tiền từ sới bạc, Hưng "vườn điều" còn muốn kiếm lợi từ cá độ bóng đá. Theo điều tra của cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai, từ tháng 6/2007 đến tháng 2/2010, Hưng "vườn điều" đã chủ mưu, cầm đầu cấu kết với các đối tượng trong và ngoài tỉnh thực hiện hình thức cá độ bóng đá. Hưng "vườn điều" đã liên hệ với các đối tượng Trần Văn Trung (tự Trung trắng), Phạm Hồng Nhật (tự Nhật Hà Nội) sử dụng mạng internet để cá độ bóng đá. Trong các phi vụ đỏ đen này, Hưng "vườn điều" giao lại cho đàn em là Châu cao, Thông điếu, Hoàng canh..., tổ chức cá độ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

    Xem video:

    Cái chết bí ẩn của người đàn ông lái xe ôm

    Ôm hận vì coi thường đối thủ

    Cùng thời điểm bành trướng thế lực với "ông trùm" Hưng "vườn điều", ở TP.Biên Hòa, chỉ có "ông trùm" Long Thanh là xứng tầm với hắn. Tuy vậy, trong mắt Hưng "vườn điều" thì Long Thanh vẫn chỉ là oắt con, không đáng để Hưng "vườn điều" phải bận tâm, nhất là khi dưới trướng Hưng là những sát thủ khát máu. Dẫu thế, giang hồ đất Đồng Nai lại cho rằng, Long Thanh là kẻ miệng lưỡi rắn độc, chẳng biết chừng một ngày chính Hưng "vườn điều" sẽ phải ôm hận vì đã khinh thường đối thủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-chet-bi-an-cua-mot-giang-ho-khien-the-gioi-ngam-dien-dao-a67967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan