Chia tay “không đòi được quà”, gã chồng hờ phóng hỏa đốt nhà vợ


Thứ 6, 27/02/2015 | 03:19


(ĐSPL) – Sau khi không đòi được số tiền chung nhau với vợ hờ để xây nhà, đối tượng Sơn đã phóng hỏa đốt nhà người tình rồi uống thuốc sâu tự tử.

(ĐSPL) – Sau khi không đòi được số tiền chung nhau với vợ hờ để xây nhà, đối tượng Sơn đã phóng hỏa đốt nhà người tình rồi uống thuốc sâu tự tử.

Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết, ngày 26/2, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Quang Sơn (41 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) mức án 12 năm tù về tội giết người; 3 năm tù về tội huỷ hoại tài sản. Tổng cộng hình phạt là 15 năm tù giam.

Đối tượng Sơn được xác định là người đã phóng hỏa đốt cả nhà vợ hờ khi không đòi được số tền hùn vốn xây nhà sau khi chia tay.

Theo thông tin vụ việc, bản tin trên báo An ninh thủ đô cho biết vào khoảng năm 2012, sau khi ly hôn với vợ, Sơn tới sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị N (SN 1978, ngụ tại địa phương, là “cò lúa”) tại nhà cha mẹ ruột của N.

Do bà N. có miếng đất trống được cha ruột cho nên thời gian sau Sơn bàn bạc với N ra cất nhà để 2 người chung sống. Lúc này Sơn bỏ ra số tiền hơn 600 triệu đồng xây dựng và mua vật dụng trong nhà.

Đối tượng Sơn tại cơ quan điều tra. (Ảnh An ninh thủ đô)

Tuy nhiên, thời gian sau đó Sơn làm ăn thua lỗ, N đề nghị chia tay. Đồng ý chia tay nhưng Sơn yêu cầu chị N trả lại mình một nửa số tiền xây nhà và yêu cầu chị này đưa trước 50 triệu, số còn lại viết giấy nợ rồi trả sau. nhưng chị N không đồng ý mà bỏ về nhà mẹ ruột sống.

Sơn cũng khóa cửa căn nhà mà 2 người đang chung sống về Cao Lãnh. Mấy ngày sau, Sơn trở lại thì căn nhà đã thay ổ khóa khác nên Sơn không vào được. Sơn gọi điện cho chị này nhưng chị N không nghe nên Sơn bực tức, nảy sinh ý định phóng hỏa cả gia đình vợ hờ.

Đêm 27/6/2014, Sơn từ Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) mua 6 lít xăng, 1,5 lít a xít,  2 bình gas mini, 1 kìm bấm, 1 chai thuốc trừ sâu và đoạn dây dù dài mang về nhà “vợ hờ” ở xã Thạnh Phú.

Khi đến nơi là khoảng 1h sáng hôm sau, Sơn thấy nhà khoá cửa nên trèo rào vào cầm can xăng tưới xung quanh và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy, Sơn ném bình gas mini vào gây ra tiếng nổ lớn.

Video xem thêm:

"Ngáo đá" châm lửa đốt nhà nghỉ.

Khi đó, bên trong nhà vợ hờ của Sơn cùng 6 người khác phát hiện lửa cháy nên tri hô hàng xóm và thoát ra ngoài. Vụ hoả hoạn làm một số người bị ngạt, tài sản thiệt hại trên 55 triệu đồng. Sau khi gây án, Sơn uống thuốc sau tự tử nhưng không chết và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Xác định hành vi của Sơn nguy hiểm nên sau quá trình điều tra, công an đã khởi tố thêm tội danh "giết người", ngoài tội danh "huỷ hoại tài sản" đã khởi tố trước đó.

Quá trình điều tra, Sơn cho rằng, vì thua cá độ bóng đá nên đã ly dị với vợ trước và được chia số tiền hơn 650 triệu đồng. Sơn làm nghề “lái lúa” và quen biết với vợ hờ làm “cò lúa”.

Sau đó, Sơn về chung sống với người phụ nữ này. Còn số tiền được chia sau ly hôn, Sơn sử dụng vào việc xây dựng nhà cửa và lo tổ ấm cho 2 người.

Tuy nhiên, quá trình chung sống, nghi ngờ “vợ hờ” không chung thuỷ và bị gạt tiền bạc nên Sơn đã nảy sinh ý định giết người.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-tay-khong-doi-duoc-qua-ga-chong-ho-phong-hoa-dot-nha-vo-a85244.html