“Cú áp phe tình ái” và đòn hiểm hạ gục trái tim nữ sinh Taekwondo


Thứ 6, 28/11/2014 | 03:03


(ĐSPL) - "Yêu hận mà răn đe" chứ không phải "ghen thù mà sát hại"... Trong suốt quá trình xét xử, hắn cứ nhai đi, nhai lại "điệp khúc" đó để bao biện cho tội lỗi của mình

(ĐSPL) - "Yêu hận mà răn đe" chứ không phải "ghen thù mà sát hại"... Trong suốt quá trình xét xử, hắn cứ nhai đi, nhai lại "điệp khúc" đó để bao biện cho tội lỗi của mình. Sau lưng hắn, hai người đàn bà, một là vợ, mẹ của các con hắn, một là người tình từng một thời đầu ấp tay gối, mặn nồng lo cho hắn từng miếng ăn, giấc ngủ... Không ai bảo ai, cả hai cùng bật khóc nức nở.

Kẻ thất học lên mạng thành... kỹ sư?

Gã đàn ông đầu nhẵn thín, loang lổ những vết thương dám ngang nhiên "đôi co" với HĐXX trong phiên tòa hôm 22/11 không ai khác chính là bị cáo Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, quê ở TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Vĩnh là kẻ gây ra vụ án tình rúng động Đà Nẵng cách đây hai năm.

 - “Cú áp phe tình ái” và đòn hiểm hạ gục trái tim nữ sinh Taekwondo

Kỹ sư "dỏm" Mai Đình Vĩnh sau vành móng ngựa.

Sinh ra trên một vùng quê nghèo chỉ có nắng và gió nhưng Vĩnh chẳng những không lo làm ăn mà còn "nghiện" trò chát chít. Suốt ngày chìm đắm trong thế giới ảo, Vĩnh dùng cái mã ngoài bảnh trai lên mạng giăng bẫy tình với các cô gái trẻ. Cuối cùng cũng có "con mồi" mắc câu.

Nạn nhân không may lọt vào lưới tình của Vĩnh là Trần Thùy D. (25 tuổi, quê ở Gia Lai). Mẹ D. người gốc Thái Bình, đi làm kinh tế mới ở Gia Lai. Sau đó, bà "gá nghĩa" với người đàn ông đã từng có một đời vợ rồi sinh ra D.. Khi D. được 2 tuổi thì ông này bỏ rơi hai mẹ con D. để theo một người đàn bà khác với khát khao "phải có con trai nối dõi" (ông này đã có ba cô con gái với người vợ đầu). Bị phụ tình, mẹ D. trở nên cáu gắt, trút mọi uất hận lên đầu D.. Năm 11 tuổi, mẹ D. đưa cô sang cho bố D. nuôi rồi trở về Bắc. Ở với "mẹ lớn", D. bị hành hạ đủ điều... Khổ cực tôi luyện cho D. một vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng trong tim thực chất lại rất yếu đuối.

Biết được điều đó nên khi tình cờ quen nhau trên mạng, Vĩnh giấu nhẹm luôn cái gốc gác nông dân, quê mùa, học chưa hết lớp 6 của mình. Hắn "chém gió" tự vẽ ra cho mình vỏ bọc chàng kỹ sư tài năng, lương tháng vài chục triệu đồng để... lừa D. vào tròng. Những cánh thư cứ bay đi, bay về trong thế giới "online", kèm theo vô số dòng tâm sự của một cô gái mới lớn để đáp lại những lời đường mật của một kẻ lọc lõi tình trường. Rồi D. yêu Vĩnh lúc nào không hay!

Khi biết rõ "con mồi" đã quá si mê mình, Vĩnh quyết định tung chiêu để "chốt hạ" khi hào phóng chu cấp cho D. mỗi tháng 500 ngàn đồng để hỗ trợ tiền ăn học. Tháng nào cũng đều đặn nhận tiền Vĩnh gửi từ Phan Thiết, D. càng chắc mẩm về thứ tình cảm mà chàng kỹ sư đa tài dành cho. Cô gái bất hạnh dành trọn vẹn tình yêu ngây thơ của mình cho Vĩnh.

Đến giữa năm 2009, D. tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh. Đúng lúc này, cô nhận được lời "gợi ý" của "kỹ sư" Vĩnh là nên chuyển ra Đà Nẵng làm việc để có nhiều thời gian "dành cho nhau hơn". Hạnh phúc tưởng như vỡ òa trong tâm hồn cô gái trẻ. D. đã mơ về một mái ấm gia đình, về một người chồng lý tưởng...

Thế nhưng, viễn cảnh hạnh phúc ấy đã không dành cho D. và những hy vọng hão huyền nhanh chóng mất hút, nhường chỗ cho chuỗi ngày dài bi kịch. Từ năm 2010 đến tháng 5/2012, khi Vĩnh ra Đà Nẵng, D. đã thuê căn nhà số 596/20 Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để cả hai sống chung với nhau như vợ chồng.

Nhờ tốt nghiệp loại ưu, tiếng Anh lưu loát, lại có chứng chỉ đai đen Taekwondo nên chỉ ngay lần thi tuyển đầu tiên, D. đã vượt qua hàng trăm ứng viên để nhận vị trí Phó Giám đốc điều hành cho công ty Dịch vụ Bảo vệ Đông Hải (Đà Nẵng). Nhưng cũng từ lúc này, D. phát hiện ra một sự thật nghiệt ngã: Vĩnh không phải là một kỹ sư tài giỏi như hắn đã "khua môi, múa mép" với cô mà chỉ là một kẻ "vô công rồi nghề", tính tình cộc cằn thô lỗ chỉ biết ăn bám người khác. Dù vậy, nghĩ đến cái ơn chu cấp cho mình trong những năm tháng sinh viên, D. quyết định cho Vĩnh một cơ hội để sửa sai. Đáp lại sự bao dung của người tình trẻ, Vĩnh vẫn mặc nhiên sống "ký sinh" trên sức lao động của D..

Không những không giúp đỡ được gì cho D., Vĩnh còn hiện nguyên hình là một kẻ ăn chơi trác táng, suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt, đàn đúm. Đã thế, Vĩnh lại có tính hay ghen, tự cho mình quyền giám sát mọi mối quan hệ của D.. Không ít lần, D. bị Vĩnh làm mất mặt trước bạn bè, đồng nghiệp của mình. Sau hơn một năm chịu đựng, D. cảm thấy mình đã cạn tình với gã "kỹ sư dỏm" này. Không còn cách nào khác, tháng 5/2012, D. quyết định đường ai, nấy đi. Những tưởng sau quyết định có phần phũ phàng ấy, Vĩnh sẽ tỉnh ngộ. Nhưng không!

Ngày 28/5/2012, sau nhiều lần tìm mọi cách níu tình không thành, Vĩnh quyết định "chơi canh bạc" tất tay. Trước khi tìm đến nơi D. thuê trọ cùng với bạn, Vĩnh mua sẵn 1,5 lít a xít cho vào chiếc can nhỏ rồi đứng chờ D.. Vừa về đến nhà, thấy thái độ hung hăng của Vĩnh, D. vội điện thoại cho chị Huyền, bạn cùng phòng để cầu cứu. Tuy nhiên, Vĩnh không cho chị Huyền vào nhà mà còn khóa trái cửa, đồng thời ôm chặt lấy người D., tưới nguyên can a xít lên người cả hai... Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật do a xít gây ra đối với chị D. là 82\% và Vĩnh là 72\%.

Video tham khảo:

Nữ sinh bị chém chết ở quán karaoke vì bị nghi "bắt cá hai tay"

Nỗi đau của những người đàn bà...

Trong khi D. quằn quại trong phòng cấp cứu, trải qua tổng cộng 9 ca phẫu thuật mới may mắn "giật" lại được mạng sống từ tay tử thần thì người cha già của Vĩnh phải chắt bóp từng đồng, vay mượn khắp nơi để chữa trị cho hắn. Ngay khi vừa tỉnh lại, điều duy nhất hiện lên trong đầu hắn không phải là sự sống chết của D., cũng không phải nỗi tủi nhục của gia đình hắn, mà đó chỉ là ý nghĩ... chạy trốn. Đợi cho màn đêm buông xuống, mọi người chìm trong giấc ngủ say, Vĩnh lẳng lặng trốn khỏi bệnh viện.

Trên đường trốn chạy, Vĩnh vẫn chẳng hề thay đổi, hắn tiếp tục gạ gẫm, buông lời tán tỉnh một cô gái cũng trạc tuổi D.. Và trước khi ra đầu thú vào tháng 6/2014, Vĩnh cũng đã "kịp" cưới cô gái "nhẹ dạ" này làm vợ...

Đứng sau vành móng ngựa, Vĩnh khai vì quá yêu D. nên không thể rời xa, và nếu có rời xa thì bị cáo sẽ tìm đến cái chết để "người yêu" phải đau lòng. Việc bị cáo mua a xít về cũng chỉ với mục đích đó, chứ không hề nghĩ đến việc sẽ làm đau "người yêu". "Đến thời điểm hiện tại, bị cáo vẫn còn yêu thương D. như ngày nào. Ngày gọi D. về để nói chuyện, sau khi em ấy yêu cầu chia tay thì bị cáo đã đồng ý. Sau đó nói em ấy đi chợ nấu bữa cơm tình nghĩa trước khi xa nhau... Bản thân bị cáo mồ côi mẹ từ nhỏ, cha chẳng hề quan tâm nên bị cáo luôn xem em ấy là người yêu thương. Bị cáo không hề có ý định giết D.. Vì vậy, bản cáo trạng của VKS truy tố bị cáo về tội giết người là không đúng...", Vĩnh phân trần.

Từng lời, từng chữ Vĩnh thốt ra như hàng ngàn chiếc kim đâm sâu vào trái tim đã chịu quá nhiều tổn thương của D.. D. khóc, những giọt nước mắt chảy dài trong đau đớn của tâm hồn cô. D. bày tỏ: "Bản thân tôi đã mất tất cả. Thời điểm chưa xảy ra vụ việc đau lòng này, tôi là Phó Giám đốc của một công ty, giờ công việc không còn. Hạnh phúc tương lai, tôi không dám mơ tới. Hậu quả mà tôi phải gánh chịu, chẳng gì có thể bù đắp được. Tôi đề nghị HĐXX xử bị cáo một mức án nghiêm khắc nhất".

Ngày 22/11/2014, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Mai Đình Vĩnh 13 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho nạn nhân 583 triệu đồng.

Xin lỗi người tình trước mặt vợ(!)

Khi được HĐXX cho nói lời cuối cùng, Vĩnh quay xuống, mắt hướng về phía D. rành rọt từng từ: "Anh xin gửi đến em yêu lời xin lỗi. Anh đã rất ân hận về những gì anh đã gây ra cho em yêu. Mong em thứ lỗi và em hãy nói một lời để HĐXX xem xét cho anh một mức án thấp để anh có cơ hội sớm hòa nhập cộng đồng, làm người tốt và bù đắp cho em. Em nhớ giữ gìn sức khỏe và cố gắng tiếp tục chữa trị vết thương cho lành. Bị cáo xin HĐXX xem xét cho bị cáo mức án thấp để bị cáo làm lại cuộc đời...". Tận tai nghe những lời đó, mắt vợ Vĩnh nhòe lệ. Không đợi Vĩnh dứt lời, chị vội vã bịt tai chạy ra khỏi phòng xử...

Nguyễn Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ap-phe-tinh-ai-va-don-hiem-ha-guc-trai-tim-nu-sinh-taekwondo-a71219.html