Giải cứu anh ruột, em trai đâm chết đối thủ


Thứ 5, 19/06/2014 | 13:17


Thấy anh ruột đang bị nhóm thanh niên vây đánh hội đồng, Hùng đã cầm dao đâm chết đối thủ để giải cứu anh mình.

Thấy anh ruột đang bị nhóm thanh niên vây đánh hội đồng, Hùng đã cầm dao đâm chết đối thủ để giải cứu anh mình.

Trần Văn Duy (SN 1985, ngụ tỉnh Đắc Lắc) và anh Huỳnh Phi Hổ đều là công nhân cùng làm chung công trình xây dựng ở TP.HCM. Khoảng 15h30, ngày 4/9/2013, trong lúc làm việc Duy gây sự với Hổ thì được mọi người can ngăn. Duy bỏ về nhà trọ thì gặp Trần Phi Hùng (SN 1991, em ruột Duy) và nói cho Hùng nghe sự việc mâu thuẫn đã xảy ra trước đó.

 - Giải cứu anh ruột, em trai đâm chết đối thủ
Các bị cáo bị giải về trại giam sau khi tòa tuyên án.
Cùng lúc này, Duy nhận được điện thoại của quản lý công trình yêu cầu Duy trở lại công trình để hòa giải việc mâu thuẫn với Hổ. Nghe vậy, Hùng đòi theo đến công trình nhưng Duy không cho theo mà chỉ đi một mình. Hùng lấy 1 con dao nhọn cất vào người rồi lấy xe máy chạy theo Duy đến công trình. Cùng lúc này, Hổ điện thoại cho Huỳnh Phi Bảo (SN 1994, em ruột Hổ) và Huỳnh Hồng Điệp (SN 1990, anh họ của Hổ, cùng ngụ tỉnh Đắc Lắc) đến để chuẩn bị đánh nhau với Duy.

Khoảng 17h cùng ngày, Bảo và Điệp đến một quán nước đối diện công trình gặp Hổ. Khoảng 20 phút sau, Duy chạy xe đến công trình. Đến nơi, Duy vừa xuống xe thì bị Hổ, Bảo và Điệp xông ra đánh tới tấp vào đầu và người.

Lúc này, Hùng chạy xe đến thấy nhóm của Hổ vây đánh anh mình, Hùng liền rút dao đâm vào lưng, ngực Hổ. Hổ bỏ chạy được một đoạn thì té ngã. Cùng lúc này, Hùng quay sang thấy Điệp vẫn tiếp tục đánh Duy nên Điệp bị Hùng quơ dao trúng mũi bị thương. Riêng Hổ được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Duy chở Hùng bỏ trốn ở tỉnh Đắc Lắc. Ngày 5/9/2013, hai anh em Duy và Hùng đã đến công an huyện Krông Pắc, tỉnh Đắc Lắc đầu thú. Ngày 26/11/2013, Điệp và Bảo cũng bị bắt tạm giam.

Ngày 19/6, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tại tòa, các bị cáo đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. Do trong vụ án có một phần lỗi của bị hại nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Tòa tuyên phạt bị cáo Trần Phi Hùng 7 năm 6 tháng tù về hai tội: “giết người” và “cố ý gây thương tích”, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Hồng Điệp và Huỳnh Phi Bảo cùng mức án 1 năm tù cùng về tội: “gây rối trật tự công cộng”, Trần Văn Duy bị tuyên phạt 9 tháng 14 ngày tù về tội “che giấu tội phạm”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-anh-ruot-em-trai-dam-chet-doi-thu-a37534.html