+Aa-
    Zalo

    Hai nữ quái "đêm tụng kinh, ngày buôn ma túy"

    ĐS&PL Không ít người kẻ ôm bụng cười, người chỉ biết lắc đầu tặc lưỡi khi nghe vị đại diện Viện Kiểm sát nhắc đoạn hai bóng hồng "đêm tụng kinh bàn chuyện buôn hàng quốc cấm".
    Không ít người kẻ ôm bụng cười, người chỉ biết lắc đầu tặc lưỡi khi nghe vị đại diện Viện Kiểm sát nhắc đoạn hai bóng hồng "đêm tụng kinh bàn chuyện buôn hàng quốc cấm".
    Chẳng cần phải ví dụ dẫn chứng gì sâu xa, nếu thường xuyên tham dự các phiên xét xử diễn ra, người ta sẽ sớm đúc kết được rằng ngày càng có nhiều bóng hồng tham gia buôn hàng cấm. Hàng cấm được đề cập ở đây gồm rất nhiều chủng loại, như động vật hoang dã, các loại đồ chơi phòng the mang tính chất bệnh hoạn, suy đồi cùng các loại băng đĩa, thuốc kích dục… Nhưng phổ biến nhất là tình trạng các bà vướng vào vòng lao lý vì "đánh bạn" với bồ đà, hêrôin, ma túy đá….
    Hai bóng hồng ngồi quay mặt về phía HĐXX chờ luận tội trên kia là dân buôn ma túy thứ thiệt. phiên tòa xét xử  2 nữ quái này diễn ra rất kịch tính. Không ít người dự khán kẻ ôm bụng cười, người chỉ biết lắc đầu tặc lưỡi khi nghe vị đại diện Viện Kiểm sát nhắc đến đoạn cả hai núp bóng từ bi, cứ đêm đến là rủ nhau tụng kinh gõ mõ nhưng kỳ thực là bàn tính chuyện kinh doanh hàng quốc cấm được giấu trong hộp… cao hổ cốt!
    Những phi vụ hắc ám…
    Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Công an, cuối năm 2012, một trong hai nữ quái "hàng lắc" kia là Trần Thị Tình (43 tuổi, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) về thăm nhà tại Hải Phòng. Trong một lần đi uống cà-phê, Tình gặp một phụ nữ tên Thúy (không rõ địa chỉ) đến chủ động làm quen và từ đó cả hai rất tâm đầu ý hợp.
    "Sau khi bị cáo về lại TP HCM, Thúy gọi điện gợi ý nếu có mua bán ma túy thì Thúy sẽ cung cấp và chỉ mối tiêu thụ, bị cáo nhận lời" - Tình khai.
    Theo lời khai của Tình tại phiên tòa cũng như tại Cơ quan điều tra, thì ngay khi đồng ý chuyện hợp tác làm ăn, Tình được thị Thúy "bắn" cho số điện thoại của một đối tác chuyên mua ma túy tên Phượng (không rõ địa chỉ) sống tại TP HCM để... giao dịch.
    "Dạ, lần mua bán thứ nhất của bị cáo diễn ra vào đầu năm 2012. Lần đó Thúy điện thoại cho bị cáo nói gửi 500 viên thuốc lắc vào bằng đường hàng không, giá bán 130.000 đồng/ viên. Sau đó bị cáo nhận được điện thoại của trạm phát hàng bảo ra địa chỉ 106 Tôn Thất Tùng (quận 1) nhận hàng. Nhận xong bị cáo đem về nhà thuê trên đường Nguyễn Trãi mở ra thấy bên trong có bánh tráng, miến dong, ở giữa có thuốc lắc. Lúc đó bị cáo không kiểm tra số lượng là bao nhiêu mà lấy ra 400 viên rồi điện thoại bán cho Phượng với giá 140.000 đồng/ viên. Việc mua bán diễn ra gần chợ Nguyễn Thái Bình cũng ở quận 1".
    Thời gian vụ việc xảy ra đã hơn 2 năm nhưng thị Tình vẫn nhớ như in và kể vanh vách "thương vụ" buôn thuốc lắc đầu tiên của mình. Phi vụ thứ hai theo lời kể của thị được thể hiện rõ trong kết luận điều tra vụ án diễn ra vào cuối tháng 1/2013: "Thúy điện thoại cho bị cáo nói gửi tiếp 500 viên thuốc lắc nữa để bán. Sau đó thì bị cáo nhận được điện thoại của trạm phát hàng báo ra 106 Tôn Thất Tùng nhận hàng", Tình khai nhận: "Bên trong gói hàng lần này cũng như lần trước, có bánh tráng, miến dong và ở giữa có thuốc lắc".
    Hai bóng hồng núp bóng từ bi
    Hai nữ quái: Tình (trái) và Bình lúc đợi tòa nghị án.
    Tình được lệnh của Thúy  mang 500 viên thuốc lắc đến hẻm 189 đường Cống Quỳnh giao cho Phượng. "Dạ, theo đúng hẹn, khoảng 10 giờ sáng, bị cáo rủ chồng (Nguyễn Tùng Sơn, 37 tuổi) đi uống càphê. Trước khi đi bị cáo lấy bịch ma túy móc vào bửng trước của xe rồi bảo chồng chạy đến trước nhà 189C đường Cống Quỳnh thì bị Công an quận 1 bắt" - Tình khai nhận.
    Miệng lưỡi… con buôn
    Ngồi cạnh Trần Thị Tình là Nguyễn Thị Thúy Bình (40 tuổi), cũng gốc Hải Phòng, trú trên đường Trần Đình Xu (quận 1). Không thành khẩn như đồng bọn, lúc tòa xử án, Bình luôn miệng kêu oan. Giọng nỉ non, ai oán, Bình bảo mình là nạn nhân của bạn, rằng mình bị chơi hàng gài chứ không phải là con buôn ma túy.
    Bị oan thực sự hay lời lẽ của thị chỉ là miệng lưỡi của phường tội phạm gian ngoan, điều đó hậu xét. Chỉ biết rằng thị Bình và người bạn trai là Nguyễn Duy Mạnh (33 tuổi) bị bắt khi Cơ quan Công an tiến hành khám xét chỗ ở của Trần Thị Tình ngay khi thị này bị bắt quả tang đang trên đường giao ma túy cho đối tác.
    Tại đây, căn cứ vào lời khai của thị Tình rằng có mua bán ma túy với Bình nên Cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Bình, tạm giữ của thị cùng người tình ngoài điện thoại di động, hộ chiếu, xe máy, xe ôtô… và 1 hộp thiếc màu vàng bên trong có bịch nilông chứa chất gây nghiện ketamine, cân nặng gần 400gram.
    Vị đại diện Viện Kiểm sát điểm qua hành vi phạm tội của thị Bình. Theo đó, Tình và Bình là bạn cùng quê (Hải Phòng), do thuê nhà ở gần nhau nên Bình thường qua nhà của Tình để… tụng kinh. Trước khi bị bắt khoảng một tuần, Bình hỏi bạn có mua ma túy dạng "khay" không thì thị bán cho 0,5kg, Tình đồng ý mua: "Khoảng 18 giờ ngày 26/1/2013, Bình qua nhà bảo Tình lên lầu 1 và đưa cho Tình 0,5kg ketamine. Do không đủ tiền nên Tình chỉ mua 100 gr với giá 15 triệu đồng. Số còn lại Tình đưa cho Bình cất giữ, hẹn khi nào có tiền sẽ mua tiếp".
    Khi bị bắt, như đã nói, thị Bình chối bay chối biến rằng mình không giao dịch “buôn ma” với Trần Thị Tình. Thị bù lu bù loa rằng ngày 26/1, sau khi tụng kinh tại nhà thị Tình xong thì Tình gửi cho thị một hộp thiếc nói bên trong có chứa cao hổ cốt bảo mang về cất giữ giùm: "Bị cáo mang về nhà thuê cất trong tủ quần áo mà không biết bên trong là ma túy. Bị cáo chưa bao giờ làm ăn hay mua bán ma túy gì với Tình. Cơ quan điều tra khép tội bị cáo như vậy là oan cho bị cáo".
    Căn cứ vào lời khai của thị Tình phù hợp với kết quả khám xét nhà của Bình, căn cứ vào kết quả điều tra thu thập được, Cơ quan Công an thấy rằng đủ cơ sở để kết luận thị Bình có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
    Trong họa có phúc!
    Trước giờ xử án, một số người đến dự khán dù đã cố tỏ ra mình là người lịch sự với áo sơmi dài tay cài măng-set nhưng vẫn không thể che giấu được cái chất anh chị được thể hiện qua đôi mắt đỏ ngầu cùng những hình xăm chi chít. Nhìn cảnh ấy, có người đến dự khán nói nhỏ với nhau, đấy là "người quen", em út  của hai bà trùm đất Cảng!?
    Nhận định của dư luận rằng, hai nữ quái Tình-Bình là hai "bà trùm đất Cảng" liệu có quá lời? Với gần 1.000 viên thuốc lắc được giao dịch qua 2 phi vụ, danh tiếng "bà trùm" với thị Tình xem ra đã rõ.
    Nhưng với thị Bình, nói thị là "trùm" liệu có gieo tiếng oan cho thị? - Một luật gia đến từ Hội Luật gia TP HCM tiết lộ: "Nếu lý lịch của Bình sạch như tờ giấy trắng thì việc kêu oan của thị còn có thể xem xéta. Kỳ thực thì thị là con nghiện ma túy, có tiền sử sử dụng ma túy và việc thị không mua bán làm ăn gì nhưng lại có tiền tiêu xài xa hoa, có cả xe ôtô thì tiền ấy ở đâu ra nếu không phải từ hoạt động phi pháp".
    Không chỉ hành vi phạm tội của hai nữ quái trên, hai người đàn ông liên quan đến hai ả cũng được đưa ra mổ xẻ. Nhưng vì cả hai đều có chứng cứ ngoại phạm, Nguyễn Tùng Sơn được vợ chủ động nhờ chở đi uống cà phê, còn Nguyễn Duy Mạnh thì không biết người tình Thúy Bình cất giấu ma túy trong chiếc hộp thiếc nên Cơ quan điều tra thấy rằng không đủ cơ sở, chứng cứ để khởi tố cả hai trong vụ án này.
    Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Trần Thị Tình bị tuyên bản án 13 năm. Đồng bọn của thị, Nguyễn Thị Thúy Bình nhận mức án 18 năm tù giam cho hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
    Phiên tòa khép lại với nhiều thông điệp mang tính thời sự về sự tham lam đến liều lĩnh của những người đàn bà tội lỗi khi thấy quan tài mới biết đổ lệ. Và cho thấy rõ sự tinh vi của các đối tượng buôn ma túy khi chúng không từ bất kỳ thủ đoạn nào để lôi kéo, thành lập đường dây, băng nhóm cũng như chơi các chiêu trò ngụy trang, đội lốt là người có tâm đạo, nhưng kỳ thực để bàn tính, che đậy hành vi buôn hàng quốc cấm! Điều đó chứng tỏ cuộc chiến của các cơ quan chức năng càng lúc càng gian nan!.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nu-quai-dem-tung-kinh-ngay-buon-ma-tuy-a29943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan