Huyền Như mặc áo rộng thùng thình, mệt mỏi tới tòa phúc thẩm


Thứ 2, 15/12/2014 | 03:31


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tới dự tòa phúc thẩm ngày hôm nay, Huyền Như xuất hiện với chiếc áo xanh rộng thùng thình, vẻ mặt lộ rõ sự mệt mỏi.

(ĐSPL) – Tới dự tòa phúc thẩm ngày hôm nay, Huyền Như xuất hiện với chiếc áo xanh rộng thùng thình, vẻ mặt lộ rõ sự mệt mỏi.

Sáng nay, theo lịch phúc thẩm của TAND tối cao tại TP.HCM Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP HCM) cùng các bị cáo bị tạm giam được đưa đến toà.

Tin tức trên VNE cho biết, xuất hiện trong phiên tòa ngày hôm nay, Huyền Như mặc chiếc áo sơ mi đồng phục màu xanh đậm rộng thùng thình, Huyền Như lầm lũi, lộ rõ vẻ mệt mỏi trong ánh mắt sau cặp kính cận.

Huyền Như được dẫn giải tới tòa. (Ảnh VOV)

Sau khi tham gia phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Kiên tại Hà Nội với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan, Huyền Như đã được đưa vào TP.HCM để dự phiên phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng do bị cáo và các đồng phạm thực hiện.

Dự kiến, phiên xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra từ ngày 15 đến hết 31/12/2014, do ông Quảng Đức Tuyên làm thẩm phán chủ tọa. Hai thẩm phán là Phan Thanh Tùng và Mai Thị Tú Anh.

Ngoài 23 bị cáo bị truy tố, còn có 79 cá nhân, đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; 47 luật sư tham gia bào chữa và 15 đơn vị, cá nhân là nguyên đơn dân sự và bị hại.

Huyền Như xuất hiện trong chiếc áo xanh rộng thùng thình và vẻ mặt mệt mỏi tại tòa phúc thẩm. Ảnh VnExpress.

Tin tức trên báo BizLive.vn, trước đó, ngày 27/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huyền Như tù chung thân về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức. Đồng thời, tòa buộc Huyền Như phải cùng một số bị cáo khác bồi thường gần 4.000 tỷ đồng đã chiếm đoạt cho các cá nhân và tổ chức.

Video liên quan:

Siêu Lừa Huyền Như lãnh án chung thân, Vietinbank không phải bồi thường

Theo cáo trạng của vụ án, từ năm 2007, khi là cán bộ tín dụng tại ngân hàng VietinBank, Huyền Như đã đứng ra vay hơn 200 tỷ đồng với lãi suất cao để Kinh doanh, đầu tư vào Bất động sản.

Do làm ăn, kinh doanh thua lỗ, bất động sản lại không bán được, nên năm 2010, Huyền Như đã mất hoàn toàn khả năng thanh toán số tiền này.

Để có tiền trả nợ, trong vòng từ tháng 3/2010 đến tháng 9/2011, Huyền Như đã lấy danh nghĩa là huy động vốn cho Vietinbank, nhưng lại tự đứng ra thảo luận lãi suất cho vay tiền với các tổ chức, cá nhân.

Huỳnh Thị Huyền Như còn làm giả 8 con dấu của Vietinbank – Chi nhánh Nhà Bè, 7 công ty khác để lập, ra 110 hợp đồng tiền gửi, cùng với nhiều Hồ sơ mở tài khoản, rút tiền. Siêu lừa Huyền Như đã chiếm đoạt của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân với tổng số tiền lên đến khoảng gần 4.000 tỷ đồng.

Mặc dù lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng trong khi các tài sản bị tịch thu và kê biên chỉ hơn 229 tỷ nhưng sau phiên tòa sơ thẩm bị cáo Như vẫn kháng cáo xin lại một trong số các căn nhà đã bị kê biên với lý do “để nuôi con nhỏ”.

Ngoài ra, bị cáo Như cũng kháng cáo đề nghị tòa trả lại villa H2 dự án The Nam Hải resort trị giá 43 tỷ đồng cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Lang vì cho rằng villa trên thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Lang (do bà Lang đứng tên). Cùng với kháng cáo của Huyền Như, bà Lang cũng có đơn kiến nghị và được triệu tập đến phiên tòa phúc thẩm này.

Ngoài bị cáo Như, còn có nhiều đơn kháng cáo của các bị cáo và các nguyên đơn dân sự, người bị hại kháng cáo. Bên cạnh đó, VKSND TP.HCM cũng có văn bản kháng nghị đề nghị tăng hình phạt đối với hai bị cáo có liên quan trong vụ án. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-nhu-mac-ao-rong-thung-thinh-met-moi-toi-toa-phuc-tham-a74199.html