Không có chuyện ông Chấn yêu cầu bồi thường hơn 1 tỷ đồng


Thứ 3, 04/03/2014 | 02:48


(ĐSPL) - Luật sư Vũ Thị Nga, người trợ giúp pháp lý cho ông Nguyễn Thanh Chấn phủ nhận thông tin một số tờ báo đã đưa rằng ông Chấn yêu cầu bồi thường số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Luật sư Vũ Thị Nga, người trợ giúp pháp lý cho ông Nguyễn Thanh Chấn, phủ nhận thông tin một số tờ báo đã đưa rằng ông Chấn yêu cầu bồi thường số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Chấn, người từng bị kết án tù oan 10 năm tại thôn Me (Việt Yên, Bắc Giang) cho biết luật sư đã giúp gia đình ông hoàn tất đơn yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, ông Chấn cũng như luật sư từ chối cung cấp số tiền cụ thể họ đề xuất.

 - Không có chuyện ông Chấn yêu cầu bồi thường hơn 1 tỷ đồng
Ông Nguyễn Thanh Chấn (ngoài cùng bên phải) được luật sư Vũ Thị Nga tư vấn pháp lý tại văn phòng luật sư Công lý Việt ngày 19/2
Ngày 3/3, một số tờ báo đưa tin ông Nguyễn Thanh Chấn đã làm đơn yêu cầu Tòa án Nhân dân tối cao bồi thường theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước số tiền là hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Vũ Thị Nga (Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Liên đoàn Luật sư Việt Nam), người nhận trợ giúp pháp lý cho ông Chấn đã phủ nhận thông tin này.
Bà Nga cho hay: "Hiện nay chúng tôi đã giúp gia đình ông Chấn hoàn tất đơn yêu cầu bồi thường, chuẩn bị gửi lên Tòa án Nhân dân tối cao. Nhưng bản thân tôi cũng chưa tổng hợp một con số cụ thể, không hiểu sao báo chí lại có thông tin là hơn 1 tỷ đồng? Tôi chỉ có thể nói rằng luật sư cũng như gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn đều mong muốn sẽ thỏa thuận với cơ quan có thẩm quyền một khoản tiền bồi thường bù đắp thỏa đáng phần nào tổn thất do 10 năm tù oan mang lại".
"Trước hết việc bồi thường phải trên tinh thần thỏa thuận, vì vậy chúng tôi chưa thể cung cấp con số cụ thể là bao nhiêu" - Luật sư Vũ Thị Nga cho hay.
Luật sư hỗ trợ pháp lý cho ông Nguyễn Thanh Chấn cũng cho biết một tờ báo trích lời của bà Nguyễn Thị Chiến nói rằng: "Ông Chấn và gia đình vẫn chưa nhận được hỗ trợ pháp lý từ luật sư" là không chính xác. Thực chất, từ ngày 15/11, khi chính thức nhận trợ giúp pháp lý cho ông Nguyễn Thanh Chấn, luật sư Nga đã có nhiều lần gặp gỡ, tư vấn tại nhà ông Chấn hoặc tại văn phòng luật sư, đồng hành cùng gia đình ông Chấn trong sự kiện giao lưu trực tuyến tại báo Đời sống và Pháp luật... Bà Nga cũng cho biết, trong các buổi làm việc giữa ông Chấn và Cục Điều tra, Bộ Công an sau khi ông Chấn được minh oan (ngày 25/1 - PV), đã nhiều lần bà cùng tham gia.
Xem thêm Clip: Ông Nguyễn Thanh Chấn rơi nước mắt nhận quyết định minh oan
Phương Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-chuyen-ong-chan-yeu-cau-boi-thuong-hon-1-ty-dong-a23956.html