Lĩnh án 15 tù vì gây tai nạn giao thông, giết người chứng kiến


Thứ 6, 21/11/2014 | 11:30


(ĐSPL) – Sau khi gây tai nạn giao thông, Ban còn lớn tiếng chửi nạn nhân, bị người chứng kiến phản ứng lại nên Ban lấy dao đâm chết một người.

(ĐSPL) – Sau khi gây tai nạn giao thông, Ban còn lớn tiếng chửi nạn nhân, bị người chứng kiến phản ứng lại nên Ban lấy dao đâm chết một người.

Liên quan tới vụ gây tai nạn giao thông rồi đâm chết người chứng kiến, tin tức trên An ninh thủ đô cho hay ngày 21/11, TAND TP.HCM vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Bùi Văn Ban (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Ban mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

Trước đó, như Đời sống và pháp luật đã thông tin về vụ án, ngày 30/4 Bùi Văn Ban (SN 1981, tạm ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) chở vợ là Trịnh Thị H. (SN 1985, tạm trú cùng địa chỉ) đi chơi lễ.

 - Lĩnh án 15 tù vì gây tai nạn giao thông, giết người chứng kiến

Đối tượng Ban tại tòa. (Ảnh An ninh thủ đô).

Khi đi đến đoạn đường Bùi Công Trừng (xã Đông Thạnh) thì xe của Ban đâm vào xe chị N. khiến chị N. bị thương. Thấy chị N. chảy máu quá nhiều, chị H. nhanh chóng đưa chị N. đi bệnh viện và dặn Ban: "Anh ở lại hiện trường chờ công an xử lý, em đưa chị N. đi bệnh viện, có gì em gọi điện thoại".

Khi thấy vợ vừa đưa chị N. đi, Ban bực tức "chửi đổng" chị N., dù là người đâm xe vào chị N. nhưng Ban chửi có ý bảo chị N. đi sai đường. Những người dân gần đó nghe Ban chửi vô lý, thấy bất bình nên có nhiều người chửi Ban, có người đòi đánh Ban.

Vừa sợ vừa tức, Ban chạy về nhà thủ sẵn con dao trong người, rồi nhờ một người bạn tên là Nguyễn Văn D. chở ra hiện trường. Khi ra đến hiện trường, Ban không thấy xe máy của mình đâu nên lại tiếp tục "chửi đổng".

Lúc đó, anh Lê Văn T. (SN 1983, ngụ ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang ngồi uống cà phê với bạn bên kia đường, thấy Ban hung hăng chửi bới, anh T. chạy sang thanh minh là cái xe công an đã đưa về đồn chứ không ai lấy đi.

Vừa nghe thấy anh T. nói thế, Ban nhanh tay rút con dao trong người ra đâm anh T. một nhát khiến anh này gục chết tại chỗ.

Sau khi đâm chết anh T., Ban nhờ bạn chở đi chạy trốn. Nhưng trên đường đi Ban nghĩ sẽ chẳng trốn được lâu, nên nhờ bạn chở đến Công an quận Gò Vấp đầu thú. Sau khi tiếp nhận Ban, Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng bàn giao Ban cho Công an huyện Hóc Môn để điều tra sự việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-15-tu-vi-gay-tai-nan-giao-thong-giet-nguoi-chung-kien-a70271.html