+Aa-
    Zalo

    Lý Nguyễn Chung rành mạch khai quá trình giết người 12 năm trước

    ĐS&PL Bị cáo Chung đã thành khẩn khai rõ ràng, rành mạch quá trình giết chị Hoan cướp tài sản vào 12 năm trước.

    (ĐSPL) – Trong phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung vào sáng nay 6/3, bị cáo Chung đã thành khẩn khai rõ ràng, rành mạch quá trình giết chị Hoan cướp tài sản vào 12 năm trước. 

    Xem video:

    Lý Nguyễn Chung tiếp tục hầu tòa cấp sơ thẩm lần 3

    Hôm nay 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào năm 2003.

    Trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay, ông Nguyễn Thanh Chấn không có mặt. Phía gia đình bị hại có mẹ chị Hoan là bà Hoàng Thị Hội và con trai cả của chị Hoan là anh Nguyễn Xuân Tiến.

    Gia đình bị hại có mặt tại phiên tòa ngày 6/3.

    Chủ tọa trong phiên tòa này là ông Ngô Quang Dũng.

    Lý Nguyễn Chung cúi gằm mặt trước vành móng ngựa nghe cáo trạng.

    Sau khi nghe VKSND đọc hoàn tất cáo trạng, bị cáo Lý Nguyễn Chung thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

    Bị cáo Lý Nguyễn Chung cúi gằm mặt nghe cáo trạng.

    Trả lời tòa, Lý Nguyễn Chung khai rõ ràng, rành mạch quá trình giết chị Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản vào 12 năm trước.

    Theo lời bị cáo Chung, tối 15/8/2003, Chung đến cửa hàng tạp hóa của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Khi chị Hoan cúi lấy dầu gội đầu thì bị cáo lấy dao đâm chị Hoan một cái. Chị Hoan bỏ chạy, bị cáo dùng tay đâm liên tiếp vào chị Hoan nhưng không nhớ đâm bao nhiêu cái.

    Vừa bị đâm, chị Hoan vừa kéo bị cáo vào nhà. Khi tuột tay khỏi chị Hoan, bị cáo vật lộn, đập đầu chị xuống đất, dẫm hai chân lên người rồi lấy chai thủy tinh đập vào người chị. Khi thấy chị Hoan yếu dần, bị cáo tiếp tục dùng tay đấm, túm hai chân kéo chị, lấy gối đè lên mặt chị Hoan.

    Thấy chị Hoan không cử động nữa, bị cáo nghĩ chị Hoan đã chết nên đi đến tủ lấy tiền rồi chạy về nhà.

    Sáng hôm sau, khi người dân thôn Me phát hiện chị Hoan đã chết, bị cáo sợ nên bỏ trốn lên Lạng Sơn.

    Tại đây, Chung kể lại sự việc cho anh trai và chị gái nghe. Sau khi hay sự việc, anh trai Chung là Lý Văn Phúc đã cho Chung địa chỉ người thân ở Đắc Lắc để trốn.

    Trong thời gian lẩn trốn 10 năm, Chung có nghe thông tin ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị bắt vì nghi là hung thủ giết chị Hoan.

    Nói về hành vi giết người, cướp tài sản, Chung nói rằng: “Bị cáo không hiểu vì lý do gì, có thể do lòng tham. Bị cáo không cần tiền để làm gì cả”, Chung khai.

    Ngoài việc thừa nhận hành vi giết hại chị Hoan, bị cáo cũng thừa nhận mục đích giết hại người phụ nữ hàng xóm là để lấy tiền trong tủ kính. Thế nhưng khi được hỏi lấy tiền để làm gì thì hung thủ trả lời rằng “không biết lấy tiền để tiêu gì”. Theo bị cáo, hành vi giết và cướp tiền của nạn nhân khi ấy chỉ có tính bột phát, hoàn toàn không có mục đích từ trước.

    13h30 chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

    Đây là lần thứ 3, TAND tỉnh Bắc Giang đưa Lý Nguyễn Chung ra xét xử cấp sơ thẩm. Trước đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã 2 lần tạm hoãn do liên quan đến một số vấn đề về tố tụng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nguyen-chung-ranh-mach-khai-qua-trinh-giet-nguoi-12-nam-truoc-a86192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan