Rủ nhau đi cướp anh em ruột kéo nhau vào tù


Thứ 4, 14/01/2015 | 02:39


(ĐSPL) - Học thức kém, thiếu tiền tiêu xài nên anh em Tuấn rủ nhau đi cướp. Mỗi vụ cướp chỉ nhận được khoảng 300 ngàn nhưng cả hai đã trả cái giá quá đắt.

(ĐSPL) - Học thức kém, thiếu tiền tiêu xài nên anh em Tuấn rủ nhau đi cướp. Mỗi vụ cướp chỉ nhận được khoảng 300 ngàn nhưng cả hai đã trả cái giá quá đắt.

Ngày 13/1 TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Trần Quốc Tuấn (37 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 12 năm tù, Trần Quốc Chương (29 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 14 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.

Vào năm 2009 TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt các bị cáo khác một mức án tương xứng với hành vi, kẻ cầm đầu là Dương Sơn Hải lãnh án 18 năm tù. Còn Chương và Tuấn do bỏ trốn, đến năm 2014 sau khi bắt được nên đã tách ra xét xử sau.

Tuấn và Chương là 2 anh em ruột, cả hai từng bị đi tù về tội “Trộm cắp tài sản” và không có nghề nghiệp ổn định.

Video tham khảo:

Nhóm buôn bán ma túy liên tỉnh dắt nhau vào tù

Từ ngày 24/5/2006 – 1/7/2006 vì muốn có tiền tiêu xài nên anh em Chương đã cùng các đối tượng khác là Dương Sơn Hải, Nguyễn Thái Hà, Trần Văn Diệp, Trần Văn Thảo, Nguyễn Văn Nhứt, Phạm Hoàng Anh, Phan Văn Đoán, Mạnh, Mai, Văn cùng rủ nhau đến các công ty có dây cáp điện, khống chế lực lượng bảo vệ để lấy dây cáp điện rồi bán chia nhau tiêu xài.

Cụ thể cả bọn đã đến công ty H.P, Đ.Q, S.V, T.C, … tại TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương dùng tuýp sắt, gạch, đá khống chế, trói các bảo vệ và công nhân để cướp hơn 4,2 ngàn mét dây cáp điện, 4 máy khoan bê tông, 5 xe mô tô, 7 điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay và 1 sợi dây chuyền vài với tổng trị giá các tài sản cướp được lên đến hơn 720 triệu đồng.

Trong đó Chương tham gia 7 vụ cướp còn Tuấn chỉ tham gia 6 vụ. Theo lời khai của Chương và Tuấn thì người cầm đầu là Hải, sau mỗi vụ cướp Hải mang “hàng” đi bán ròi chia cho Chương và Tuấn số tiền từ 2 – 300 ngàn đồng/vụ và tổng số tiền sau nhiều vụ cướp cộng lại Chương và Tuấn chỉ được cầm 3 – 4 triệu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-nhau-di-cuop-anh-em-ruot-keo-nhau-vao-tu-a79149.html