“Sơn nữ” 19 tuổi vác dao đâm anh rể, cướp xe máy thăm người yêu


Thứ 5, 25/09/2014 | 14:03


Cơ quan CSĐT CA tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Thương về tội "Cướp tài sản". Nạn nhân của thiếu nữ này chính là anh rể.

Ngày 20/9/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Hà Thị Thương (19 tuổi, trú tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Cướp tài sản”. Nạn nhân của thiếu nữ này không phải ai khác lại chính là anh rể của mình.

Thủ dao xử anh rể

Trước đó, vào tối 4/9/2014, Hà Thị Thương có đến nhà vợ chồng một người chị họ chơi và ăn cơm. Sau bữa cơm tối, Thương nhờ anh rể là Hà Văn Ương (43 tuổi) đưa về nhà. Anh Ương đã lấy chiếc xe máy tay ga hiệu Nouvo định sẽ chở cô em họ của vợ về. Nào ngờ, vừa dắt xe ra đến sân, lợi dụng trời tối cũng như lúc anh Ương không đề phòng Thương đã dùng dao (loại dao nhọn gọt hoa quả) đâm một nhát vào vùng cổ nạn nhân.

Bị đâm bất ngờ nạn nhân đã cố gắng chống cự, một tay ôm lấy vết thương chạy thoát thân. Đâm anh rể xong, Thương sợ hãi chạy vào bếp nhà anh Ương để trốn. Lúc này, dù vết đâm ở cổ máu chảy rất nhiều nhưng nạn nhân vẫn cố gắng đuổi theo Thương vào tận bếp và hỏi: “Mày đâm vào cổ tao rồi. Sao mày lại làm vậy?”. Tuy vậy, Thương cũng chẳng thèm trả lời trái lại còn nhăm nhăm con dao trong tay xông đến gần chỗ nạn nhân đang đứng với ý định tiếp tục hành hung.

 - “Sơn nữ” 19 tuổi vác dao đâm anh rể, cướp xe máy thăm người yêu

Đối tượng Thương tại cơ quan Công an

Bị dồn vào thế chân tường, không tìm thấy cách để chạy thoát thân sau khi đã gây ra chuyện “tày trời”, Thương đã “nhắm mắt làm liều” tiếp tục chạy ra cửa bếp nơi anh Ương đang đứng chặn vung dao đâm thêm một nhát nữa vào cổ nạn nhân. Bị cô em vợ đâm liền 2 nhát đều vào chỗ hiểm, nhưng vì là người có sức khỏe nên nạn nhân vẫn cố gắng chống cự, giằng co khiến cho hung thủ tuột tay nên con dao vẫn gắn nguyên trên cổ nạn nhân. Anh Ương vẫn quyết tâm đuổi theo hung thủ khi thị bỏ chạy ra nhà sau. Thấy nạn nhân vẫn bám sau mình, Thương vội vớ chiếc ghế gần đó đánh mạnh vào đầu anh này.

Vừa nhận 2 vết đâm sâu làm mất nhiều máu, lại nhận thêm một cú “trời giáng” vào đầu nên anh Ương ngã quỵ ngay xuống sân. Về phần Thương, sau khi gây án đối tượng lấy chiếc xe máy Nouvo của nạn nhân vừa dựng ở đó làm phương tiện bỏ chạy. Sau đó, nạn nhân đã được người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng mất máu cấp và con dao nhọn vẫn cắm trên cổ. Vụ việc, cũng được gia đình nạn nhân thông báo lên Công an huyện Nghĩa Đàn.

Do mâu thuẫn từ trước

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã nhanh chóng cử người xuống hiện trường nắm bắt tình hình. Công tác khám nghiệm hiện trường, xác minh đối tượng cũng như các mối quan hệ của hung thủ cũng nhanh chóng được triển khai. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra xuống nhà Thương, người nhà cho biết đối tượng hiện tại không có mặt ở nhà và cũng không ai biết thị đã đi đâu.

Thông tin, từ người nhà hung thủ cung cấp Hà Thị Thương đã rời khỏi địa phương để đi làm từ đầu năm, còn làm ở đâu thì gia đình không nắm được cụ thể. Điều này, gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xác định địa điểm đối tượng bỏ trốn sau khi gây án. Vì thế, quá trình truy bắt hung thủ cũng mất rất nhiều thời gian.

Bằng hàng loạt các biện pháp nghiệm vụ, đến ngày 10/9/2014, cơ quan điều tra đã xác định được Hà Thị Thương đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Công tác truy bắt hung thủ nhanh chóng được cơ quan điều tra lên phương án một cách tỉ mỉ. Cuối cùng, cô “sơn nữ” đã bị công an huyện Nghĩa Đàn tóm gọn khi đang sống cùng với người yêu mình tại thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, Thương khai do có mâu thuẫn với anh Ương từ trước nên đã lên sẵn kế hoạch để trả thù. Trong thời gian từ Bắc Ninh về quê chơi trước đó vài ngày, đối tượng đã chủ động tìm đến nhà vợ chồng Ương chơi nhưng mục đích chính là tìm cơ hội. Sau khi, ra tay với anh rể, Thương đã lấy xe của anh này chạy một mạch hơn 300km từ Nghĩa Đàn (Nghệ An) ra thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) để sống với người yêu.

Đối tương cũng cho biết thêm, từ đầu năm 2014, Thương đã xin gia đình đi làm công nhân cho một công ty trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, thị đã làm quen và yêu một thanh niên là dân bản xứ. Gây án xong, Thương không biết trốn đi đâu nên đã chạy ra Bắc Ninh với người yêu. Đồng thời, những ngày sau đó đối tượng vẫn đi làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, Thương cũng khẳng định người yêu mình không hề hay biết gì về chuyện “tày trời” mình vừa gây ra ở quê.

Sự việc Hà Thị Thương nhẫn tâm ra tay sát hại chính anh rể mình khiến cho người dân trong xã không khỏi bất ngờ. Họ thi nhau bàn tán về nguyên nhân khiến cô sơn nữ vốn hiền lành, chịu khó bỗng dưng thành kẻ sát nhân máu lạnh. Nhiều luồng ý kiến cho rằng có lẽ trước đó Thương có cho anh Ương vay một số tiền, nhưng trong thời gian gần đây do cần tiền nên Thương nhiều lần yêu cầu anh Ương trả nhưng anh này cứ khất lần khất lượt. Nghĩ ông anh rể có ý định “ăn quỵt” nên thị đã tìm cách để trả thù cho bõ tức.

Một vài người hàng xóm thì lại nghĩ nguyên nhân của sự việc không chỉ đơn thuần như vậy. Vì bản thân Thương mới chỉ đi làm được mấy tháng lấy đâu ra nhiều tiền như vậy mà cho người khác vay, ngoài ra nếu là chuyện “tiền nong” thì anh em trong nhà có thể từ từ giải quyết với nhau chứ đâu đến mức phải dùng đến vũ lực. Theo những người hàng xóm này thì rất có thể nguyên nhân của vụ việc liên quan đến chuyện tình cảm. Và trong lúc uất ức, không làm chủ được hành động của bản thân Thương đã “nghĩ quẩn” mà “làm liều”.

Hiện tại, nguyên nhân a của vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Công an huyện Nghĩa Đàn cũng cho biết, cơ quan này đã tiến hành khởi tố đối tượng Hà Thị Thương về tội “Cướp tài sản”./.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-nu-19-tuoi-vac-dao-dam-anh-re-cuop-xe-may-tham-nguoi-yeu-a52370.html