Thảm kịch sau vụ án “phi công trẻ” giết vợ giấu xác vào hang đá


Chủ nhật, 27/07/2014 | 07:23


(ĐSPL) - Sau khi siết cổ vợ đến chết, Xin kéo xác vợ giấu vào hang đá rồi lấy chiếc xe máy của nạn nhân chạy xuống Vinh để bán lấy tiền đi vào miền Nam.

(ĐSPL) - Bị người tình phụ bạc khi lỡ dính bầu, chị đã quyết định về quê sinh rồi gửi con cho bố mẹ nuôi dưỡng vào miền Nam để làm ăn. Tưởng rằng từ những sai lầm trước với người tình chị sẽ thận trọng hơn trong chuyện yêu đương. Thế nhưng chị đã nhanh chóng “say như điếu đổ” với chàng trai xã bên kém mình 11 tuổi.
Bất chấp sự can ngăn từ gia đình về “mối tình lệch nhịp” này, chị vẫn quyết định kết hôn. Sống với nhau được một thời gian, do gánh nặng mưu sinh, cộng với sự chênh lệch tuổi tác nên mâu thuẫn vợ chồng xảy ra thường xuyên. 
Hành trình tìm nạn nhân trong hang đá vôi
Đứng trong vành móng ngựa, Nguyễn Văn Xin (SN 1988) trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) không dám ngẩng mặt lên nhìn những người xung quanh. Khuôn mặt hốc hác, gầy gò, nhìn y già hơn so với tuổi thực của mình. Hiện tại y đang phải đối mặt với bản án giết người và cướp tài sản. Nạn nhân không ai khác chính là chị Hoàng Thị T. (SN 1977) người vợ từng “đầu ấp tay gối” với y bao nhiêu năm. Con của y còn nhỏ, bố mẹ cũng đã già yếu nên không thể đến dự phiên tòa được.
Theo cáo trạng, chiều 8/8/2013, chị T. gọi điện hẹn Xin ra gặp để giải quyết việc gia đình. Trong khi nói chuyện, T. đã có những lời nói xúc phạm tới Xin và bố mẹ chồng. Không kiềm chế nổi, Xin đã xô T. ngã đập đầu vào đá. T. đứng dậy, rút con dao nhọn mang theo trong người đâm liên tiếp vào người Xin. Tránh được mũi dao của vợ, Xin tước con dao và ném xuống mương nước rồi xông vào bóp cổ vợ. Thấy vợ không cử động nhưng sợ vợ chưa chết hẳn, Xin dùng dây áo chị T. siết cổ nạn nhân đến chết.
Thảm kịch sau vụ án “phi công trẻ” giết vợ giấu xác vào hang đá
Bị cáo Nguyễn Văn Xin trong vành móng ngựa.
Khi chắc chắn vợ đã chết, Xin kéo xác chị T. bỏ vào hang rồi lấy chiếc xe máy của nạn nhân chạy xuống Vinh để bán lấy tiền đi vào miền Nam. Đang bán xe, chủ tiệm cầm đồ thấy Xin có biểu hiện bất thường nên đã báo lên cơ quan chức năng. Thấy chiếc xe có nhiều nghi vấn nên Công an phường Hồng Sơn (TP. Vinh) đã thu giữ chiếc xe máy lại. Không bán được xe, không có tiền vào miền Nam nên Xin quay về quê.
Về phía gia đình chờ mãi không thấy chị T. về nên cả nhà sốt ruột đi tìm. Khi sang nhà chồng chị T. để hỏi thì cả nhà bảo không biết. Song khi phát hiện trên cổ và mặt Xin có nhiều vết xước do móng tay cào dẫn đến thương tích, gia đình đã yêu cầu trả lời về việc hai người gặp nhau. Nhưng Xin vẫn một mực từ chối và khẳng định không biết vợ mình đi đâu. Cuối cùng, gia đình đã phải “xuống nước” từ “dọa dẫm” đến van xin, Xin mới chịu dẫn mọi người đi tìm xác chị T.. Khi Xin dẫn mọi người đến núi đá vôi thì phát hiện xác chị T. đã chết trước đó hai ngày. Ngày 10/8, sau khi dẫn người nhà nạn nhân tìm xác, Xin đã bị giữ lại. Trong khi tang gia bối rối, Xin đã dỡ ngói rồi trèo qua mái nhà bỏ trốn nhưng bị lực lượng công an bắt cùng ngày trong một căn nhà hoang gần đó. Người dân xã Tường Sơn cho biết, Nguyễn Văn Xin đã từng có một đời vợ, là một kẻ lười biếng, lêu lổng, ham ăn chơi, cờ bạc, chuyên trộm cắp. Đặc biệt, đã có vợ con nhưng Xin thường xuyên xuống TP. Vinh để... “chơi” gái mại dâm. Còn chị Hoàng Thị T. sinh ra trong gia đình nghèo khó có năm anh chị em. Học hết lớp 5, chị T. phải nghỉ học để phụ giúp gia đình, sau đó vào Nam làm công nhân giày da. Tại đây, chị gặp một người đàn ông cùng cảnh ngộ và nảy sinh tình cảm rồi sống chung với nhau. Tuy nhiên, khi chị T. thông báo mình có bầu thì gã sở khanh cao chạy xa bay. Tủi nhục, chị đã trở về quê nhà và sinh hạ một bé gái (hiện nay đã 13 tuổi). Sinh con được hơn một năm, chị để con cho bà ngoại nuôi và tiếp tục vào Nam làm công nhân giày da...
Từ mối tình bị phụ bạc đến gã chồng ác quỷ
Tưởng rằng sau khi bị người tình phụ bạc, chị sẽ cẩn thận hơn trong chuyện tình cảm, thế nhưng với tài ăn nói, Xin đã khiến chị say như điếu đổ. Mặc dù, Xin ít hơn chị 11 tuổi nhưng gặp nhau chưa được bao lâu, hai người đã đi đến hôn nhân. Nguyễn Văn Xin là con độc nhất của một gia đình cũng có hoàn cảnh khó khăn ở xã bên. Do được bố mẹ chiều chuộng nên sớm trở thành đứa trẻ lêu lổng. Xin vốn là đối tượng bị công an địa phương theo dõi bởi những hành vi trộm cắp. Khi đưa Xin về giới thiệu, gia đình chị T. đã kịch liệt phản đối về “đôi đũa lệch” này. Sau đó biết không thể chung sống cùng Xin, chị T. đã làm đơn gửi lên tòa án. Và sự việc đau lòng xảy ra, khi chị hẹn chồng mình nói chuyện một lần cho dứt khoát thì bi kịch xảy ra. Sự việc Xin giết vợ khiến cho nhiều người thực sự sốc. Bởi chị T. là người vợ chịu thương chịu khó, luôn khuyên chồng tu chí làm ăn. Để tách Xin ra khỏi đám bạn cờ bạc, rượu chè, chị đã đưa chồng vào miền Nam để làm ăn nhưng Xin vẫn chứng nào tật nấy. Thậm chí, Xin còn lấy tiền của vợ để đi “chơi” gái mại dâm.
Bà Phan Thị Th. (mẹ nạn nhân) có mặt tại phiên tòa buồn bã cho biết: “Đời con tôi thật khổ, qua hai đời chồng nhưng cũng không tìm thấy một ngày hạnh phúc. Ngày cưới Xin, gia đình đã nhất quyết phản đối rồi nhưng nó cứ nhất quyết lấy bằng được. Thằng Xin đã hứa hẹn, quỳ xin hàng chục lần mong vợ và gia đình tha thứ nhưng lần này thì không thể. Cũng thương hai đứa cháu mồ côi nhưng gia đình chúng tôi mong pháp luật phải xử lý nghiêm minh để linh hồn con gái tôi được thanh thản”.
Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Xin 20 năm tù giam về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp cả hai hình phạt, Nguyễn Văn Xin phải thi hành bản án 24 năm tù.
Xót xa thay một kiếp người
Mâu thuẫn lên đến cao trào, chị viết đơn ly hôn gửi lên tòa án rồi bồng con về nhà bố mẹ đẻ bất chấp việc chồng không đồng ý. Trong lúc tức giận, gã chồng độc ác đã đẩy vợ ngã đập đầu vào đá, chưa dừng lại ở đó, y còn dùng tay bóp cổ vợ. Sợ vợ chưa chết, gã lấy dây siết vào cổ cho đến lúc vợ không còn cử động.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-sau-vu-an-phi-cong-tre-giet-vo-giau-xac-vao-hang-da-a42532.html