+Aa-
    Zalo

    Tử hình gã giang hồ giết vợ bằng 4 phát súng vào chiều 30 Tết

    ĐS&PL (ĐSPL) – Với 3 tội danh bị truy tố là Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích, gã giang hồ Hà “cọ” đã bị tuyên mức án tử hình.

    (ĐSPL) – Với 3 tội danh bị truy tố là Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích, gã giang hồ Hà “cọ” đã bị tuyên mức án tử hình.

    Liên quan tớii vụ án mạng chấn động do gã giang hồ Trương Văn Hà – tức Hà “cọ” (SN 1967, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội) gây ra vào chiều 30 Tết năm 2014, mới đây TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo này.

    Theo thông tin vụ việc, báo Tri thức trực tuyến cho biết, vào chiều 30/1/2014 (chiều 30 Tết Nguyên đán). Do mâu thuẫn gia đình, Hà đánh vợ là chị Trương Thị Lan Ph. (36 tuổi). Chị Ph. sau đó đã nhắn tin cầu cứu tới em trai mình. Khi em trai chị Ph. tới thì Hà khóa cổng không cho anh này vào.

    Đối tượng Hà tại cơ quan công an. (Ảnh VOV)

    Sau đó, một người em trai khác của chị Ph. tới và gọi điện cho một người bạn của Hà tới can ngăn nhưng đối tượng này vẫn không chịu dừng tay. Lợi dụng lúc Hà sơ hở, chị Ph. đã trèo qua ban công tầng 2 nhảy xuống để bỏ trốn. Thấy vậy, Hà cầm hung khí đuổi theo lôi vợ về nhà.

    Nhiều người sau đó đã tới can ngăn nhưng Hà vẫn không buông tha cho người vợ.

    Lúc này công an phường Đội Cấn, quận Ba Đình nhận được tin báo đã cử 3 người đến giải quyết. Khi cảnh sát gõ cửa yêu cầu Hà mở cổng, hắn chửi, đuổi mọi người đi. Hà rút khẩu súng K59 chĩa thẳng về phía công an nã đạn nhưng may mắn không trúng ai.

    Tiếp đó, đối tượng này quay vào nhà và nổ súng vào người vợ khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Sau khi gây án, đối tượng Hà đã nhanh chân trốn sang Trung Quốc, đến trung tuần tháng 2/2014, tên này bị Công an Trung Quốc bắt giữ và bàn giao cho Công an Việt Nam.

    Trong thời gian bị tạm giam tại rại tạm giam số 1 Công an Hà Nội, Hà không những không hối cải mà tiếp tục có hành vi Cố ý gây thương tích.

    Theo đó, sáng 2/6/2014, khi cán bộ Hà Tiến Ch. kiểm tra buồng giam, hắn đã chống đối và có lời lẽ xúc phạm. Bị mời ra khỏi buồng giam, Hà cầm dao đâm trúng vị cán bộ này.

    Được biết, Hà từng bị cơ quan công an “sờ gáy” về các hành vi Đánh bạc, Cố ý gây thương tích, Xâm hại sức khỏe người khác...

    Tin tức trên VOV cho biết, ngày 12/2, TAND TP Hà Hội đưa Hà “cọ”  ra xét xử với 3 tội danh: Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích.

    Sau gần 1 ngày xét xử, HĐXX tuyên phạt Hà “cọ” tử hình về tội Giết người, 3 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng mức án là tử hình. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ga-giang-ho-giet-vo-bang-4-phat-sung-vao-chieu-30-tet-a83880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan