+Aa-
    Zalo

    Tuyên tử hình 2 kẻ hành quyết dã man 5 phu trầm

    ĐS&PL Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP Đà Nẵng tiến hành xử phúc thẩm hai kẻ giết 5 phu trầm. Những kẻ coi thường pháp luật, giết người man rợ cũng chịu bản án thích đáng.

    Ngày 4/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP Đà Nẵng tiến hành xử phúc thẩm hai kẻ giết 5 phu trầm là Hồ Văn Công, Hồ Văn Thành. Những kẻ coi thường pháp luật, giết người man rợ cuối cùng cũng chịu bản án thích đáng.

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 30-5-2014, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành mức án tử hình về tội “Giết người”, đồng thời bồi thường 880 triệu đồng cho gia đình bị hại và có nghĩa vụ cấp dưỡng 600.000 đồng/tháng nuôi con của các bị hại đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Sau khi tòa tuyên án, Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành đã làm đơn kháng cáo xin giảm án tử hình.

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 3-2013, Hồ Văn Thành (tức Pả Thục, SN 1974, Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị) thua bạc nên đã cầm cố xe mô tô của bố vợ. Vì cần tiền để chuộc lại xe nên Thành đến nhà Hồ Văn Công (tức Pả Trí, SN 1975, Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị) bàn cách kiếm tiền chuộc lại xe.

    Tuyên tử hình 2 kẻ hành quyết dã man 5 phu trầm
    Hai bị cáo tại phiên tòa.

    Sau khi trao đổi và thống nhất với nhau, cả hai rủ nhau sang Lào gặp Nguyên (Sê Pôn, Savannakhet, Lào) dùng súng AK khống chế bắt trói phu trầm để cướp tài sản và đòi tiền chuộc, sau đó giết người để che giấu tội. Cả 3 cùng nhau đi vào rừng để thực hiện ý đồ đã dựng sẵn. Khi đi, các đối tượng mang theo hung khí cùng lương thực, thực phẩm tiếp tế trong những ngày ở rừng. Dọc đường, Công và Thành đã tháo những đoạn dây phanh xe đạp ở các bẫy thú rừng để làm dây trói người.

    Tới 10 giờ ngày 22-3-2013, lúc đi ngang qua khe Tà Rụi thuộc bản Tà Poọng (Lào), các đối tượng nghe thấy tiếng đào đất. Tiếp cận khu vực có tiếng người, Công, Thành, Nguyên phát hiện thấy anh Nguyễn Thanh Liêm (SN 1967), Hoàng Lê Dũng (SN 1984), Trần Minh Tuấn (SN 1989, cùng trú tại Quảng Minh, Quảng Trạch, Quảng Bình) đang đào trầm. Nguyên lên đạn rồi chĩa sung về phía 3 phu trầm để khống chế, còn Công và Thành trói 3 người lại rồi dẫn giải về lán trói vào gốc cây. Trong lúc các đối tượng trên đang lục tìm lấy tài sản thì anh Liêm, Dũng, Tuấn cởi trói được và trốn thoát.

    Đến sáng 23-3-2013, Công, Thành, Nguyên mang lương thực, súng và tài sản cướp được đi tìm những phu trầm khác để bắt, cướp tài sản và đòi tiền chuộc. Khi đến địa phận Khe Cha Lỳ, bản Cợp (Hướng Hóa) thì phát hiện 2 lán nằm kề nhau, trong lán có 7 người gồm: Nguyễn Văn Sáu, Trần Văn Trị, Nguyễn Văn Thắng, Trương Thanh Hiền, Đinh Văn Thân, Đỗ Văn Hiền, Hoàng Văn Hà. Lập tức, Nguyên hùng hổ cầm súng xông vào khống chế bắt tất cả ra khỏi lán đứng thành một hàng. Lục tìm tài sản xong, các đối tượng dẫn 7 phu trầm băng rừng hướng về bản Tà Poọng (Lào). Anh Hoàng Văn Hà được các đối tượng cử về lấy tiền chuộc với số tiền là 120 triệu đồng.

    Tối cùng ngày, Công và Nguyên tiếp tục dùng súng canh giữ 6 người trong khi Thành đi đào hố với mục đích giết người xong sẽ chôn xác phi tang. Thành cùng Công dẫn anh Nguyễn Văn Sáu đến sát miệng hố, Công cầm gậy đánh mạnh vào vùng sau gáy và đầu của anh Sáu rồi vứt xác xuống hố.

    Tuyên tử hình 2 kẻ hành quyết dã man 5 phu trầm
    Đứng trước bản án tử hình, bị cáo khóc nức nở.

    Cũng bằng thủ đoạn trên, phu trầm Trần Văn Trị bị cả 2 đưa ra “hành quyết”. Thấy nạn nhân chưa chết, Công dùng gậy đánh mạnh vào vùng ngực tới lúc anh Trị chết hẳn. Cứ như vậy, chúng lần lượt giết chết phu trầm Nguyễn Văn Thắng, Trương Thanh Hiền, Đinh Văn Thân rồi kéo xác xuống hố. Nhân lúc sơ hở, anh Đỗ Văn Hiền may mắn trốn thoát.

    Do có người trốn, sợ sự việc bị bại lộ nên Nguyên, Công, Thành thu dọn đồ đạc trở về bản Tà Poọng. Nguyên ở lại trong rừng đi săn với một số người quen. Trưa 29-3-2013, lo sợ hành vi phạm tội của mình sẽ bị phát hiện nên Công và Thành trốn vào rừng ma, bản Tà Rùng. Đến chiều 2-4-2013, cả 2 đều bị cơ quan điều tra bắt giữ.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, cả 2 đều tỏ ra hối hận về hành vi giết hại phu trầm của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Xét thấy hành vi của Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành mang tính chất man rợ, lạnh lùng, có tổ chức, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cùng lúc phạm vào nhiều tội, trong quá trình xét hỏi lại không xuất hiện tình tiết nào mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Công và Thành, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-tu-hinh-2-ke-hanh-quyet-da-man-5-phu-tram-a49388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ sát hại 5 phu trầm: Phát hiện 3 kẻ thủ ác

    Vụ sát hại 5 phu trầm: Phát hiện 3 kẻ thủ ác

    (ĐSPL) - Theo một nguồn tin riêng của báo ĐS&PL, ban chuyên án đã nhận diện được 3 hung thủ sát hại 5 phu trầm. Hai trong ba đối tượng trú tại bản Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Sát thủ còn lại là người Lào, trú tại huyện Sê Pôn, tỉnh Xavanakhet.