Vụ án Huỳnh Văn Nén: Công an Bình Thuận sẽ điều tra lại


Thứ 7, 17/01/2015 | 03:42


(ĐSPL) – Sau 16 năm, thụ án và kêu oan, vụ án Huỳnh Văn Nén đã được điều tra lại từ đầu.

(ĐSPL) – Sau 16 năm thụ án và kêu oan, vụ án Huỳnh Văn Nén đã được điều tra lại từ đầu.

Liên quan tới vụ án Huỳnh Văn Nén, tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, ngày 15/1, hồ sơ vụ án Huỳnh Văn Nén đã được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra lại từ đầu.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản trả lời cho ông Huỳnh Văn Truyện, cha của bị án Huỳnh Văn Nén về việc cơ quan này đã nhận được quyết định của quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao hủy bản án hình sự sơ thẩm ngày 31/8/2000 của TAND tỉnh Bình Thuận phần quyết định về tội danh giết người, cướp tài sản và tổng hợp hình phạt.

Huỳnh Văn Nén. (Ảnh NLĐO)

Như báo Người lao động thông tin từ bản án sơ thẩm thì đêm 23/4/1998, bà Lê Thị B. ở xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận bị hung thủ đột nhập vào nhà, dùng dây dù siết cổ đến chết và cướp một nhẫn vàng 24K.

Sau đó, Huỳnh Văn Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận phạt tù chung thân dù bị cáo này khai bị điều tra viên đánh đập, mớm cung, ép cung.

Video tham khảo:

 Chủ tịch xã 13 năm xin lật lại vụ án giết thiếu phụ cướp vàng

Ngày 24/10/2014, Viện KSND Tối cao đã có Kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự sơ thẩm vụ án này.

Trong kháng nghị, Viện KSND Tối cao đề nghị TAND Tối cao xét xử Vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm, hủy phần tội danh và hình phạt của bản án hình sự sơ thẩm về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” đối với Huỳnh Văn Nén; giao hồ sơ về cấp sơ thẩm để điều tra lại theo thủ tục chung.

Tới ngày 12/11/2014, HĐXX giám đốc thẩm, TAND Tối cao đã tuyên hủy sơ thẩm về phần tội danh và hình phạt tội “giết người cướp tài sản” đối với bị án Huỳnh Văn Nén (SN 1962) để điều tra lại.

Nguồn tin PLO cho biết thêm, nếu được minh oan lần này, ông Nén sẽ là người hai lần bị kết án oan. Bởi trước đó, trong vụ án “vườn điều”, ông từng bị kết án oan bảy năm tù, cũng về tội giết người cùng chín người thân bên phía vợ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-huynh-van-nen-cong-an-binh-thuan-se-dieu-tra-lai-a79509.html