Xử vụ án chồng giết vợ mang thai 8 tháng: Bị cáo kêu bị ép cung


Thứ 7, 07/06/2014 | 04:38


(ĐSPL) - Sáng nay 5/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chu Đình Tuân (SN 1981) về hành vi giết người, nạn nhân chính là vợ của bị cáo.

(ĐSPL) - Sáng nay 5/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chu Đình Tuân (SN 1981) về hành vi giết người, nạn nhân chính là vợ của bị cáo.
Theo cáo trạng, Chu Đình Tuân và Nguyễn Thị Hoài Nga  (SN 1987, trú tại phương Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) kết hôn với nhau năm 2011. Vào khoảng 12h trưa ngày 31/5/2013, trong lúc chuẩn bị ăn cơm, Chu Đình Tuân và chị Nga đã xảy ra cãi vã. Do bực tức vì bị vợ chửi, Chu Đình Tuân sau khi dùng tay đấm vào kính nhà tắm đã dùng vật sắc nhọn, có nhiều cạnh đâm 1 nhát vào mặt trước trên cánh tay trái, sát với hõm nách của chị Nga làm chị Nga và thai nhi bị chết, do vết thương gây sốc máu và trụy mạch cấp tính.
Qua quá trình điều tra, lúc đầu Chu Đình Tuân khai báo do chị Nga đóng cửa mạnh nên kính vỡ bị mảnh kính đâm vào người dẫn đến thương tích nặng. Sau đó Tuân lại khai, do bức xúc nên đấm vỡ cửa kính làm kính văng vào người chị Nga.
Căn cứ vào các dấu vết thu thập tại hiện trường cũng như kết quả khám nghiệm hiện trường tử thi, tài liệu giám định của Viện Giám định Khoa học hình sự Bộ Công an, Kết luận giám định lại của Viện Pháp y Quốc gia và kết quả thực nghiệm điều tra bổ sung, đủ căn cứ kết luận Chu Đình Tuân sau khi dùng tay đấm vỡ cửa kính nhà vệ sinh đã dùng hung khí là vật có nhiều cạnh sắc nhọn đâm vào phần ngực trái hõm nách của chị Nga với lực rất mạnh dẫn đến hậu quả chị Nga chết nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người, theo quy định tại điều 93 Bộ luật hình sự.
Với kết luận của cáo trạng trên, xong tại phiên tòa sáng nay, Chu Đình Tuân đã chối bỏ hoàn toàn hành vi giết người của mình. Tuân cho rằng y bị ép cung, đánh đập và phải sống cảnh trong trại giam khổ sở nên đã khai nhận như vậy. Giờ đứng trước vành móng ngựa, Tuân đã bác bỏ hoàn toàn lời khai của mình và cho rằng Tuân không giết vợ.
Suốt cả buổi sáng xét hỏi, Tuân vẫn quanh co chối tội và bác bỏ hoàn toàn cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa truy tố Tuân về hành vi giết người.
 - Xử vụ án chồng giết vợ mang thai 8 tháng: Bị cáo kêu bị ép cung
Trước tòa, bị cáo Tuân bác bỏ hoàn toàn cáo trạng của VKS.
 - Xử vụ án chồng giết vợ mang thai 8 tháng: Bị cáo kêu bị ép cung (Hình 2).
Đại diện gia đình bị hại phát biểu ý kiến.
 - Xử vụ án chồng giết vợ mang thai 8 tháng: Bị cáo kêu bị ép cung (Hình 3).
Công an dẫn giải bị cáo Chu Đình Tuân.
 - Xử vụ án chồng giết vợ mang thai 8 tháng: Bị cáo kêu bị ép cung (Hình 4).

2 h chiều nay, tòa tiếp tục làm việc.
Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-an-chong-giet-vo-mang-thai-8-thang-bi-cao-keu-bi-ep-cung-a35688.html