Hoàn cảnh đáng thương của cụ bà tri hô “bắt cóc” khiến người cha bị đâm chết


Thứ 6, 22/02/2019 | 14:32


Cùng sự kiện

Nhiều người hàng xóm bức xúc đã kéo đến trách móc, đay nghiến… cho rằng vì bà Gắt nhầm lẫn, tri hô “bắt cóc” nên mới gây ra vụ án mạng đau lòng.

Nhiều người hàng xóm bức xúc đã kéo đến trách móc, đay nghiến… cho rằng vì bà Gắt nhầm lẫn, tri hô “bắt cóc” nên mới gây ra vụ án mạng đau lòng.

Cụ Gắt cùng 2 mẹ con 2 đứa cháu ngoại của mình bên căn nhà tình thương dưới gầm cầu vượt ở thị trấn Hậu Nghĩa. Ảnh: kienthuc.net

Chiều ngày 21/2, anh Lê Hoài Bảo (28 tuổi, quê Kiên Giang) dắt con đi chơi gần công viên tại thị trấn Hậu Nghĩa. Bất ngờ một phụ nữ bán vé số dạo tri hô "bắt cóc trẻ em", Nguyễn Ngọc Hải Điền (26 tuổi) đang ở gần đó liền chạy đến.

Anh Bảo giải thích mình đang dắt con đi dạo, nhưng do đã uống rượu nên Điền không nghe, yêu cầu anh này đến công an. Hai bên cự cãi, Điền chạy vào quán gần đó lấy dao đâm anh Bảo. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Người phụ nữ bán vé số dạo được xác định là cụ bà Dương Thị Gắt (86 tuổi), đang sống tại một căn nhà tình thương sập xệ, chật chội dưới chân cầu vượt thị trấn Hậu Nghĩa (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Được biết hoàn cảnh của cụ Gắt rất đáng thương khi hàng ngày cụ già gần 90 tuổi này phải dắt 2 đứa cháu ngoại và cháu cố đi khắp thị trấn bán vé số. Hơn nữa, người cháu ngoại tên Liên hiện đanng bị tâm thần và liên tục bị kẻ xấu xâm hại, cô có 1 đứa con nhỏ 2 tuổi và hiện đang tiếp tục mang thai

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, nhiều người hàng xóm bức xúc đã kéo đến trách móc, đay nghiến… cho rằng vì bà Gắt mà gây ra vụ án mạng đau lòng khiến người chết, nhiều kẻ vào tù.

Người cha 30 tuổi chết tức tưởi vì bị nghi oan bắt cóc trẻ em. Ảnh: kienthuc.net

Tiếp xúc với PV Kiến Thức, gương mặt già nua, khắc khổ của bà Gắt lộ rõ vẻ sự lo lắng khi suốt đêm qua bà không ngủ được, sống trong khổ đau dằng dặc và trách mình gián tiếp gây ra vụ án đau lòng nói trên.

“Chiều 21/2, đang dắt 2 đứa cháu đi bán vé số ở công viên thị trấn Hậu Nghĩa thấy thằng bé đang vui chơi thì bị người đàn ông (sau đó được xác định là anh Lê Hoài Bảo, 30 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang là ba cháu bé –PV) nắm tay lôi kéo lên xe, trong khi nó không chịu, cứ dùng dằng bỏ chạy. Vì thường nghe nhiều chuyện liên quan đến việc bắt cóc con nít, tôi đã kêu lên rằng chú làm gì vậy, bỏ nó ra, bắt cóc con nít hả…”, cụ Gắt kể lại.

Theo cụ Gắt thì bà chỉ nói thế thôi nhưng không biết vì đâu mà nhiều thanh niên sau đó xuất hiện, đánh dã man người đàn ông nói trên và gây ra cái chết hết sức đau lòng.

“Dù cho lời nói lúc đó của tôi với mục đích tốt đi nữa thì tôi cũng chính là người gián tiếp gây ra cái chết cho người ta tội nghiệp này. Tôi rất ân hận”, cụ Gắt nghẹn ngào chia sẻ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-canh-dang-thuong-cua-cu-ba-tri-ho-bat-coc-khien-nguoi-cha-bi-dam-chet-a263954.html