Hội Luật Gia tỉnh Phú Yên: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật


Chủ nhật, 05/01/2020 | 00:01


Cùng sự kiện

Theo Chủ tịch hội Luật gia tỉnh Lê Văn Thìn, trong thời gian qua, cùng với công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Theo Chủ tịch hội Luật gia tỉnh Lê Văn Thìn, trong thời gian qua, cùng với công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các cấp hội luật gia trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp tích cực cho công tác thông tin, tuyên truyền và PBGDPL, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở.

Qua đó góp phần không nhỏ vào thực hiện chủ trương xã hội hóa, đa dạng hóa công tác PBGDPL, đáp ứng ngày càng thiết thực hơn nhu cầu của xã hội và người dân về lĩnh vực tư vấn pháp luật, tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân, tham gia giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở.

Đáng chú ý, hội Luật gia tỉnh đã phối hợp với trại giam Xuân Phước tổ chức PBGDPL và hỗ trợ cho phạm nhân đang và đã chấp hành xong án phạt tù, giúp nâng cao kiến thức pháp luật, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng để trở thành người có ích cho xã hội, hạn chế tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Song song đó, các hội viên là luật sư, trợ giúp viên pháp lý còn tuyên truyền, PBGDPL cho các đối tượng ở khu dân cư, tổ chức hàng chục đợt truyền thông pháp luật miễn phí cho người dân.

Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh tổ chức tư vấn pháp luật cho người dân huyện Đồng Xuân.

Hội Luật gia tỉnh cũng quan tâm đến công tác tư vấn pháp luật, TGPL và tư vấn giải quyết khiếu nại, tranh chấp cho nhiều đối tượng bằng nhiều hình thức khác nhau để góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống. Theo Phó Chủ tịch thường trực hội Luật gia tỉnh Châu Thị Minh Nguyệt, với kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với ngành tư pháp các cấp, các tổ hòa giải địa phương làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở.

Đồng thời phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của đề án xã hội hóa công tác PBGDPL và TGPL... đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh, cũng như tập trung tổ chức và vận động các hội viên luật gia tham gia, góp ý xây dựng các dự án luật và các văn bản quy phạm pháp luật, cũng như tăng cường PBGDPL trên địa bàn tỉnh.

VĂN TÀI
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 2

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-gia-tinh-phu-yen-tang-cuong-cong-tac-tuyen-truyen-pho-bien-giao-duc-phap-luat-a307080.html