Hưng Yên: Xác định thêm 29 cháu bé bị sùi mào gà khi nong bao quy đầu tại nhà nữ y sĩ


Thứ 3, 19/02/2019 | 01:16


Cùng sự kiện

Cơ quan công an xác định có thêm 29 bé trai khác, ngoài 103 bé được xác định trước đó, từng đến chữa trị tại cơ sở của bà Hiền và bị sùi mào gà.

Cơ quan công an xác định có thêm 29 bé trai khác, ngoài 103 bé được xác định trước đó, từng đến chữa trị tại cơ sở của bà Hiền và bị sùi mào gà.

Bị cáo Hoàng Thị Hiền. Ảnh: VOV

Sau 5 tháng kể từ ngày TAND tỉnh Hưng Yên trả hồ sơ để điều tra bổ sung do xuất hiện các nạn nhân mới, Viện KSND tỉnh này vừa hoàn tất cáo trạng bổ sung, truy tố bà Hoàng Thị Hiền (50 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về tội vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh trong việc làm lây bệnh sùi mào gà cho hàng trăm cháu nhỏ.

Theo đó, cơ quan công an xác định có thêm 29 bé trai khác, ngoài 103 bé được xác định trước đó, từng đến chữa trị tại cơ sở của bà Hiền và bị sùi mào gà.

Tuy nhiên, chỉ 14 gia đình yêu cầu xử lý bà Hồng nên số nạn nhân của vụ án được xác định là 119 em.

Theo cáo trạng, bà Hiền làm y sĩ tại Trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu) từ năm 1995 đến cuối tháng 12/2014, được Sở Y tế Hưng Yên cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Bà mở cơ sở khám chữa bộ phận sinh dục cho trẻ em tại nhà, thu phí từ 300.000 đến 520.000 đồng với thủ thuật nong giãn bao quy đầu. Bà Hiền dùng chung panh, kéo kim loại cho các bé mà không sát khuẩn đúng quy trình. Một số dụng cụ có virus HPV là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc bệnh nhi bị sùi mào gà hàng loạt.

"Bệnh sùi mào gà có thể gây ra các biến chứng như: loạn sản tế bào, ung thư biểu mô tại chỗ, ung thư tế bào gai... Các biến chứng này cần có thời gian dài theo dõi mới phát hiện được", cơ quan chức năng xác định.

Cơ quan công tố chỉ ra một trong những nguyên nhân, điều kiện dẫn đến hành vi của bà Hiền là do yếu kém, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý của cơ quan, tổ chức chuyên môn tại địa phương. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-xac-dinh-them-29-chau-be-bi-sui-mao-ga-khi-nong-bao-quy-dau-tai-nha-nu-y-si-a263379.html