Hút mỡ bụng cho thai phụ, thẩm mỹ viện bị phạt 155 triệu đồng


Thứ 4, 25/12/2019 | 11:30


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM quyết định xử phạt thẩm mỹ viện Sophie International 155 triệu đồng vì liên quan đến việc hút mỡ bụng cho thai phụ.

UBND TP.HCM quyết định xử phạt thẩm mỹ viện Sophie International 155 triệu đồng vì liên quan đến việc hút mỡ bụng cho thai phụ.

Pháp luật - Hút mỡ bụng cho thai phụ, thẩm mỹ viện bị phạt 155 triệu đồng

Thẩm mỹ viện Sophie International là nơi tiếp nhận tư vấn cho thai phụ thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Theo báo Tri Thức Trục Tuyến, tối 24/12, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết liên quan đến vụ việc hai cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM có tư vấn và thực hiện hút mỡ bụng cho thai phụ, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM).

Tiến hành kiểm tra, thẩm mỹ viện Sophie International bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Theo quyết định của UBND TP.HCM, thẩm mỹ viện bị phạt tổng số tiền là 155 triệu đồng. Bên cạnh đó thẩm mỹ viện này cũng bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng, buộc tháo gỡ xóa các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, ngày 26/9, chị A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội) đến thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng.

Chị A. được cơ sở này đưa đến bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để làm xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Sau khi tiến hành phẫu thuật, chị A. có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, khó thở và các biểu hiện này ngày càng nặng hơn. Sau đó, chị A. đã đến khám tại bệnh viện Bưu điện tại Hà Nội vào ngày 24/10 và phát hiện mình đã mang thai ở tuần thứ 8.

Tuy nhiên, chị A. quay lại làm việc với thẩm mỹ viện Sophie International nhưng nơi đây chối bỏ trách nhiệm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-mo-bung-cho-thai-phu-tham-my-vien-bi-phat-155-trieu-dong-a305884.html