+Aa-
    Zalo

    Khám nghiệm thi thể "ông trùm" bảo kê chợ Long Biên Hưng "kính"

    ĐS&PL Thi thể Hưng "kính" đã được đưa xuống nhà tang lễ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông để tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Thi thể Hưng "kính" đã được đưa xuống nhà tang lễ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông để tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính") cùng đồng bọn tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 14/8, ông Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính") - người vừa bị TAND Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản - đã tử vong.

    Theo Tri thức trực tuyến, phạm nhân Hưng "Kính" được đưa từ trạm giam T16 của Bộ Công an vào bệnh viện đa khoa Hà Đông lúc 23h ngày 13/8. Người đàn ông này được chẩn đoán bị xơ gan, đến 11h ngày 14/8 đã tử vong.

    Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Ngọc Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết: "Theo ý kiến các bác sĩ phản ánh và ghi trong bệnh án, nửa đêm qua bệnh nhân Hưng “kính” được đưa vào cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, khó thở và lơ mơ, không tỉnh táo hoàn toàn, có dấu hiệu bụng trướng nhẹ do căn bệnh xơ gan cổ trướng gây ra. Hôm qua (13/8) chắc cán bộ trại thấy bệnh nhân Hưng “kính” có các triệu chứng nổi bật như vậy nên đưa vào cấp cứu. Các bác sĩ cũng đã nỗ lực cấp cứu tích cực, tuy nhiên đến trưa bệnh nhân không qua khỏi”.

    Cũng theo ông Cường, trong quá trình tạm giam, bệnh nhân Hưng "kính" đã từng điều trị tại bệnh viện, với chẩn đoán xơ gan, tuy nhiên chưa nặng như lần này. Trong những lần trước, bệnh nhân được điều trị ổn định lại cho về.

    Thi thể phạm nhân cáo Hưng "kính" sau đó đã được đưa xuống nhà tang lễ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông để tiến hành khám nghiệm tử thi, Trí thức trẻ đưa tin.

    Đại diện Viện kiểm sát, cơ quan công an, người nhà của bị cáo Hưng đều có mặt chứng kiến việc khám nghiệm.

    Theo một người nhà của ông Hưng, sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm xong và bàn giao xác, thi thể ông sẽ được gia đình chuyển về nhà tang lễ Phùng Hưng để làm các thủ tục tang lễ. Gia đình sẽ bàn bạc, định ngày giờ tổ chức tang lễ cụ thể.

    Trước đó, sáng 26/7, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") và 4 đàn em gồm: Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương trong vụ án cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên.

    Theo nhận định của Hội đồng Xét xử (HĐXX), đối với hành vi phạm tội của các bị cáo, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với tài liệu điều tra, lời khai của người làm chứng, người liên quan.

    Về việc truy tố các bị cáo tội “cưỡng đoạt tài sản” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội.

    Các bị cáo có đủ nhận thức để biết việc cưỡng đoạt tài sản là vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo vẫn thực hiện, gây ra hàng loạt khó khăn cho việc kinh doanh của hộ gia đình bị hại và buộc bị hại phải nộp một khoản tiền lớn trong thời gian dài.

    Hành vi của các bị cáo cần được xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe và phòng ngừa chung vì đây là vụ án nghiêm trọng, có đồng phạm.

    Xét hành vi và vai trò của từng bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng 48 tháng tù; Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù.

    Bị cáo Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương cùng bị tuyên phạt 42 tháng tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-nghiem-thi-the-ong-trum-bao-ke-cho-long-bien-hung-kinh-a288735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan