Khi những gã con rể mang trong mình dòng “máu lạnh”


Thứ 2, 13/11/2017 | 23:34


Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, những gã con rể “máu lạnh” đã nhẫn tâm cầm hung khí lao vào giết người thân nhà vợ gây chấn động.

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, những gã con rể “máu lạnh” đã nhẫn tâm cầm hung khí lao vào giết người thân nhà vợ gây chấn động.

Thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ án gây chấn động dư luận bởi tính chất manh động. Thế nhưng điều khiến người ta đau lòng nhất đó chính là hung thủ, nghi phạm của các vụ án này lại là những chàng rể. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ xảy ra trong gia đình, cơn nóng giận nổi lên, dòng “máu lạnh” trong người trỗi dậy, họ đã nhẫn tâm vung dao đoạt đi mạng sống của người thân trong gia đình vợ.

Mới đây nhất là vụ án mạng xảy ra vào chiều tối ngày 31/10, tại xã Ia Ake, huyện Phú Thiện (Gia Lai) khiến 3 người tử vong, 1 người bị trọng thương. Hung thủ của vụ án này là con rể Kpă Hiệp (SN 1989), trú làng Plei Tăng A, xã Ia Ake.

Theo đó, chỉ vì mâu thuẫn gia đình, khoảng 18h30 cùng ngày, Kpă Hiệp đã mang rựa đến nhà bố vợ là ông Kpă Bem chém ông này tử vong.

Ngay sau khi sát hại bố vợ, Kpă Hiệp tiếp tục tìm chém chết mẹ vợ và chém em gái vợ trọng thương. Sau khi gây án, Kpă Hiệp đã treo cổ tự tử.

Chị Hlum điều trị tại bệnh viện sau khi bị chồng chém (Ảnh: Dân việt)

Theo một số nguồn tin, hôm xảy ra vụ việc, Hiệp có đi uống rượu tại nhà họ hàng. Khi nhắc về gã con rể tên Hiệp, nhiều người vẫn khỏi lắc đầu bởi lí lịch bất hảo của anh ta.

Theo đó, Hiệp là người “ham ăn, nhác làm” và người thân trong gia đình nhà vợ đều biết điều đó. Dù đã lập gia đình, có hai con nhưng thanh niên này không chịu chí thú làm ăn, thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn và gây gổ với hàng xóm láng giềng. Ngoài việc là kẻ bợm nhậu và thích gây chuyện, Hiệp còn có tiền án về các tội danh Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản.

Ngày xảy ra án mạng, người ta bàng hoàng bởi những gì mà gã con rể “máu lạnh” này gây ra. Và điều đáng nói, Hiệp không phải là gã con rể duy nhất mang trong mình dòng “máu lạnh”. Trước vụ án của Hiệp, đã có một số vụ án mà người gây án chính là thành viên gia đình danh xưng con rể. Trong đó phải kể đến vụ án con rể chém mẹ vợ và vợ rồi tự sát sau khi xảy ra mâu thuẫn đất đai.

Vào khoảng 17h30 ngày 28/10, tại thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín (Hà Nội), do mâu thuẫn dẫn tới cãi vã, Trần Văn Bính (SN 1976) đã cầm dao chém mẹ vợ là bà Nguyễn Thị K. (SN 1954) và vợ là chị M., sau đó tự sát.

Hậu quả là bà K. và Bính chết ngay tại chỗ, còn chị M. bị đứt 1 cánh tay và được đưa đi cấp cứu.

Một số thông tin cho hay, đối tượng Bính và vợ có chung hai người con nhưng cả hai đã ly thân từ lâu. Bính làm nghề lái công nông, tính tình hiền lành nhưng thời gian gần đây, Bính rất hay đánh vợ vì mâu thuẫn đất đai.

Hay vụ án con rể sát hại mẹ và vợ ở Đồng Nai mà mãi đến bây giờ nhiều người vẫn còn thấy khiếp sợ mỗi khi nhắc lại.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ con rể sát hại hại mẹ và vợ ở Đồng Nai (Ảnh: Dân việt)

Theo đó, rạng sáng ngày 18/6, người dân ở khu vực xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai nghe tiếng hô hoán phát ra từ ngôi nhà của bà L.T.H (khoảng 65 tuổi, ngụ địa phương) ở trong con hẻm thì liền chạy qua xem.

Tại đây, khi nhìn qua cánh cửa, mọi người kinh hoàng phát hiện thi thể bà H và con gái là chị P.T.K (khoảng 35 tuổi, vợ của Dũng) nằm bất động.

Ít phút sau, người con rể của bà H. là Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi) mở cửa bước ra ngoài rồi đi tới công an trình báo. Bà H. và chị K. sau đó được xác định đã tử vong.

Công an huyện Nhơn Trạch sau đó đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phong tỏa khám nghiệm hiện trường, kiểm tra tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua công tác khám nghiệm bước đầu xác định bà H và con gái là chị K tử vong do nhiều vết thương chí mạng trên người. Cơ quan công an cũng xác định Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận đã giết hại vợ và mẹ vợ.

Đây chỉ là một số vụ án điển hình mà hung thủ là những gã con rể mang dòng “máu lạnh” gây ra. Còn rất nhiều những vụ án đau lòng như thế xảy ra khiến nhiều người hoang mang.

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hay những tranh chấp không đáng có mà những gã con rể này đã bất chấp tình thân, vung dao đoạt mạng gia đình vợ. Những vụ án này vẫn là điều đau lòng mà mỗi khi nhớ lại nhiều người còn kinh hãi, bàng hoàng không dám tin là sự thật.

T.Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nhung-ga-con-re-mang-trong-minh-dong-mau-lanh-a209199.html